Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/2/2018

14/02/2018, 09:33

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/2/2018: Kết luận của Thanh tra TP Hà Nội đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quá trình lát đá vỉa hè bền 70 năm trên địa bàn TP.

Nhiều thông tin bất ngờ trong kết luận thanh tra lát đá vỉa hè

Thanh tra TP Hà Nội vừa chính thức thông báo kết luận thanh tra các Dự án đầu tư xây dựng lát đá vỉa hè các tuyến phố Hà Nội. Theo đánh giá của đoàn thanh tra, quá trình đầu tư các dự án nâng cấp, cải tạo hè các tuyến đường phố cơ bản thực hiện theo thiết kế mẫu hè phố đô thị. Tuy nhiên, Thanh tra Thành phố cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm trong quá trình lát đá vỉa hè bền 70 năm trên địa bàn một số quận.

Cụ thể, theo kết luận thanh tra, thiết kế mẫu hè đường còn tồn tại các loạt đá dùng trong bê tông lót nền hè không thống nhất; mạch vữa liên kết giữa các viên đá lát không ghi kích thước.

Từ hướng dẫn không cụ thể dẫn đến thực tế có 25/38 dự án cải tạo, chỉnh trang hè phố dùng đá 1x2, có 13/38 dự án dùng đá 2x4 đổ bê tông lót nền hè. Tại một số dự án, đá lát hè được lát sít nhau và do đá lát có chiều dày ≥ 3 cm, có thể dẫn tới hồ xi măng khó đổ đầy mạch, làm giảm liên kết giữa các viên đá lát, ảnh hưởng chất lượng hè lát đá. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.1

Chiếc xe máy dính chặt đầu xe buýt sau cú tông mạnh - Ảnh. T.V

Xe máy cắm đầu vào xe buýt, 2 người tử vong tại chỗ

Tối 13/2, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện trường vụ TNGT trên QL50 thuộc địa bàn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), khiến 2 người tử vong tại chỗ đã được khắc phục xong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13h00 chiều cùng ngày, xe buýt 40 chỗ ngồi mang BKS: 63K-3330 do tài xế Trần Thanh Nhàn (SN 1982, ngụ Châu Thành, Tiền Giang) điều khiển lưu thông trên QL50 từ hướng TP.Mỹ Tho đi thị xã Gò Công. Khi đến Km70+705 QL50 thuộc ấp Bình Thọ Đông, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo bất ngờ va chạm với mô tô mang BKS: 63B4 - 242.14 lưu thông chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến ông Đỗ Thành Châu (SN 1961, người điều khiển mô tô) và Lê Hồng Chương (SN 1982, cùng ngụ xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, ngồi phía sau) tử vong tại chỗ, chiếc xe máy dính chặt đầu xe buýt. Hàng chục hành khách trên xe buýt một phen hú vía. Xem chi tiết tại đây

6.1

Phan Thị Bích Ngọc tại cơ quan công an

Khởi tố "tú bà" nuôi 3 cô gái để phục vụ bán dâm

Ngày 13/2, Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Bích Ngọc (55 tuổi) trú tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương về hành vi chứa mại dâm.

Qua công tác nắm địa bàn và tin báo tố giác tội phạm, Công an huyện Thanh Chương phát hiện có dấu hiệu chứa mại dâm, mua bán dâm tại xã Thanh Khai. Sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 21h30 ngày 30/1, Công an huyện Thanh Chương bất ngờ ập vào nhà của Phan Thị Bích Ngọc bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Phan Thị Bích Ngọc được mời về cơ quan công an làm việc, tại đây “tú bà” này khai nhận, trong vòng một năm nay đã nuôi 3 cô gái ở trong nhà để bán dâm. Mỗi khi khách có nhu cầu, Ngọc sẽ điều ba cô gái này phục vụ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Quang Hải trong màu áo U23 Việt Nam

Khiến cả châu Á chao đảo, Quang Hải vẫn ngậm đắng ở "ao làng"

Mới đây, tạp chí bóng đá danh tiếng 442 đã công bố kết quả bình chọn cho hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc Đông Nam Á. Theo đó, từ 5 đề cử Safawi Rasid, Kevin Deeromram, Akhyar Rashid, Supachoke Sarachart, Quang Hải, Safawi Rasid đã được lựa chọn.

Trong năm 2017, tiền vệ tấn công Safawi Rasid bùng nổ trong màu áo đội U22 Malaysia thi đấu tại SEA Games 29 giúp đội nhà giành ngôi Á quân. Ở cấp độ CLB, Safawi Rasid cũng bỏ túi chức vô địch Malaysia Cup và Malaysia Super League cùng Johor Darul Ta"zim.

Việc bị Safawi Rasid qua mặt là tin không vui với Quang Hải bởi cầu thủ của Hà Nội FC cũng đã thi đấu thành công trong năm 2017. Đặc biệt, mới đây, Hải còn rực sáng ở giải U23 châu Á 2018. Mặc dù vậy, do kết quả bầu chọn hướng tới thành tích trong năm 2017 nên việc QH19 “trượt” cũng dễ hiểu. Xem chi tiết tại đây

8.1

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 được cho là có sự can thiệp từ phía Nga

“Nga đang nhắm tới cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ”

Reuters dẫn lời các quan chức an ninh quốc gia hàng đầu của Mỹ cho rằng, họ không nghi ngờ gì việc Nga sẽ can thiệp vào các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 của Mỹ, đồng thời, Moscow tin rằng nó đã thành công trong nỗ lực làm suy yếu nền dân chủ Hoa Kỳ bằng cách can thiệp vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) Dan Coats nói rằng, Nga cũng như các tổ chức nước ngoài khác có thể sẽ theo đuổi các cuộc tấn công không gian mạng nhiều hơn đối với các cuộc bầu cử ở Mỹ và châu Âu trong năm nay và xa hơn nữa.

Ông Coats nói trong một cuộc điều trần của Ủy ban Tình báo Thượng viện hàng năm về các mối đe dọa trên toàn thế giới: “Các hoạt động không gian mạng liên tục và gián đoạn sẽ tiếp tục chống lại Mỹ và các đồng minh châu Âu bằng cách sử dụng bầu cử làm cơ hội làm suy yếu nền dân chủ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Bảo Thanh có những dòng tâm sự với bố về bản thân xúc động, nhân ngày giỗ người bố đã khuất.

Bảo Thanh viết tâm thư xúc động gửi người bố đã khuất

Vào ngày giỗ của bố mình (27 tháng Chạp), Bảo Thanh đã có những dòng tâm sự gửi bố khiến nhiều người xúc động. Ngày giỗ bố của Bảo Thanh cũng là ngày gần Tết Nguyên Đán. "365 ngày qua, quả thực là một chuỗi những vui buồn tủi nhục kèm lẫn với vinh quang. Hỉ nộ ái ố, cảm xúc nào cũng đủ cả", cô nhìn lại 1 năm của mình.

Dù vậy, đối với Bảo Thanh, đó là cảm xúc hạnh phúc. Cô đã tiếp tục chạm được tới những ước mơ của mình. "Bố thấy không, con đường này trải đầy hoa hồng nhưng có gai bố nhỉ. Nhưng không sao, bố đã chẳng nói với con điều đó từ rất lâu - và con đã ghi nhớ trong đầu rồi. Con sẽ vẫn tiếp tục thực hiện lời con đã hứa với bố. Con sẽ vẫn tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Và năm nay, mẹ con con mời bố về ăn Tết. Rồi đến mùng 1, vợ chồng con mời bố ra tổ ấm nhỏ của chúng con ăn cơm Tết bố nhé. Cuộc đời chẳng có bao lâu, mình cứ sống vui sống tốt là đời sẽ nở hoa phải không bố?", Bảo Thanh viết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.