Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/5/2018

14/05/2018, 09:27
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/5/2018: Bà Phan Thị Mỹ Thanh sẽ bị xem xét bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV

Thường vụ Quốc hội xem xét việc bãi nhiệm ĐBQH Phan Thị Mỹ Thanh

Hôm nay (14/5), Phiên họp thứ 24 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) chính thức khai mạc. Kéo dài trong 3 ngày từ 14-16/5, phiên họp này sẽ thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung, báo cáo quan trọng. Đáng lưu ý, trong số đó có nội dung về công tác nhân sự, khi Ủy ban TVQH sẽ cho ý kiến về quy trình, thủ tục bãi nhiệm ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, bà Phan Thị Mỹ Thanh đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH vì đã bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng; đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm ĐBQH.

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên, Ủy ban TVQH cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2017; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2018; về quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Chiếc xe buýt tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hương Chi

Bị xe buýt cán qua người, 2 thiếu nữ nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 13/5, tại ngã tư Miếu Ông Cù đường ĐT743, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, Bình Dương khiến 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe buýt mang BKS: 61B - 007.76 số hiệu 18 chạy tuyến Bình Dương - Đồng Nai (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường ĐT743 hướng từ Bình Dương về Đồng Nai. Khi đến địa điểm rên thì bất ngờ xe máy BKS: 51X4 - 0561 do Nguyễn Hà Thái Phụng (14 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển chở theo một người bạn cũng đang băng qua ngã tư nhưng dừng lại.

Lúc này, tài xế xe buýt không kịp xử lí tông trúng rồi kéo lê xe máy trên đường một đoạn khiến hai người trên xe máy nguy kịch khi bánh xe buýt cán qua người. 

4.1

Nạn nhân tử vong sau khi rơi xuống hồ bơi của gia đình

Rớt xuống hồ bơi trong nhà, người phụ nữ tử vong

Sáng 14/5, Công an P. Phước Long B, Q. 9, TP.HCM đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của một phụ nữ tại hồ bơi trong nhà mình.

Trước đó, tối 13/5, chị Trần Thị Bích Hà (37 tuổi) đi mua đồ ăn về căn nhà ở một khu dân cư nằm trên đường Dương Đình Hội, P. Phước Long B, Q. 9 (TP.HCM). Về đến nhà, chị Hà dựng chiếc xe máy đi vào bên trong nhưng không may bị ngã xuống hồ bơi bên cạnh.

Một lát sau, chồng chị Hà phát hiện sự việc nên chạy xuống ứng cứu, vớt vợ lên bờ đồng thời gọi 115 nhưng chị Hà đã tử vong trước khi các bác sĩ có mặt. Nhận tin báo, Công an Q.9 có mặt hiện trường khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



25

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên không được VPF mời làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp

Cần thêm những “cú đấm thép” dẹp vấn nạn trọng tài Việt

Đến hẹn lại lên, những sai sót của trọng tài đang khiến V-League 2018 dậy sóng. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn tới thứ “ung nhọt” này tồn tại trong bóng đá Việt Nam năm này qua năm khác?

Vài mùa giải trở lại đây, không mùa nào công tác trọng tài ở V-League không để lại “sạn”. Có những sai sót nhỏ, nhưng cũng có những sai sót lớn, ảnh hưởng tới cục diện, kết quả trận đấu. Nhiều quyết định thiếu chính xác từ các trọng tài gây bức xúc cho các đội bóng và người hâm mộ. Đến hẹn lại lên, V-League 2018 mới trôi qua được 7 vòng đấu nhưng trọng tài một lần nữa trở thành tâm điểm.

Vụ việc nổi cộm nhất là pha thổi phạt đền tưởng tượng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận HAGL gặp Sanna Khánh Hòa ở vòng 7. Dù Văn Hạnh (HAGL) không hề tranh chấp cùng Zarour trước khi cầu thủ của Sanna Khánh Hòa ngã nhưng trọng tài Kiên vẫn chỉ tay vào chấm 11m. Bên cạnh đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trung Kiên B hay Nguyễn Phương Nam... đều có những pha cắt còi thiếu cơ sở khiến cầu thủ, CĐV phản ứng gay gắt. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani

Châu Âu trước “ván cờ” hạt nhân với Iran

Tổng thống Hassan Rouhani hôm Chủ nhật tái khẳng định rằng, Iran sẽ vẫn duy trì cam kết thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nếu lợi ích của nước này được bảo vệ.

Trong khi đó, Bộ trưởng ngoại giao của nước này hy vọng thỏa thuận có thể được thiết lập lại mà không cần Washington. "Nếu 5 quốc gia còn lại tiếp tục tuân theo thỏa thuận JPCOA, Iran sẽ vẫn duy trì thỏa thuận bất chấp ý chí của Mỹ", ông Rouhani nói trên kênh truyền hình nhà nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran, Mohammad Javad Zarif đã bắt đầu chuyến công du tới các quốc gia gồm Trung Quốc, Nga, Anh, Pháp, Đức, trong bối cảnh các bên tìm cách cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran.

Việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận ký kết năm 2015 với Iran khiến các đồng minh châu Âu lo ngại ảnh hưởng tới nguồn cung dầu mỏ toàn cầu và làm tăng nguy cơ xung đột ở Trung Đông. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Lộn Xộn Band đã mang chức Quán quân sing my song về với đội của HLV Lê Minh Sơn.

Chỉ trích "anh hùng bàn phím", Lộn Xộn Band đăng quang Sing my song

Tối 13/5, đêm chung kết Sing my song - Bài hát hay nhất lên sóng truyền hình VTV3 với màn tranh tài của 10 thí sinh, được chia thành 2 bảng: (Bảng 1) Dũng Hà Hakoota, Tường Vy, Đinh Tuấn Anh, Lộn Xộn Band, Sa Huỳnh. Bảng 2 gồm: Juun Đăng Dũng - RTee, Andiez Nam Trương, Gin Tuấn Kiệt, Khánh Ly và Đình Khương .Đêm chung kết đã tìm ra chủ nhân của ngôi vị Quán quân mùa 2, đó là Lộn Xộn Band - học trò của huấn luyện viên Lê Minh Sơn.

Ở lượt thi đầu tiên, với 33.56% tổng số lượng bình chọn, Lộn Xộn Band là gương mặt giành chiến thắng. Ở lượt thi thứ hai, với 29.68% số bình chọn, Andiez Hoài Nam là thí sinh giành chiến thắng. Người chiến thắng ở hai bảng thi tiếp tục đối đầu nhau và kết quả chung cuộc từ hội đồng chuyên môn gồm 21 thành viên sẽ quyết định người chiến thắng. Cuối cùng, Lộn Xộn Band đã nhận được số điểm cao nhất (11 điểm) từ Hội đồng chuyên môn.

Trong đêm chung kết, Lộn Xộn Band mang tới ca khúc có tên gọi khá độc đáo "Hmmm". Lần này, 3 học trò tài năng của HLV Lê Minh Sơn sáng tác về những “anh hùng bàn phím” luôn bình phẩm, “ném đá” những tác phẩm âm nhạc của người nghệ sĩ. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi từ các huấn luyện viên và hội đồng chuyên môn. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.