Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/6/2018

14/06/2018, 09:45
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/6/2018: Đám cháy tại KCN Thụy Vân (Phú Thọ) kéo dài từ đêm đến sáng vẫn chưa được khống chế

Lửa cháy bao trùm KCN ở Phú Thọ từ đêm đến sáng

Sáng 14/6, ông Lê Hồng Vân, Chủ tịch UBND TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy lớn tại khu công nghiệp Thụy Vân. Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và nắm bắt tình hình.

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra khoảng gần 1h sáng ngày 14/6, ngọn lửa bùng lên dữ dội bên trong công ty Yakjin thuộc khu công nghiệp Thụy Vân rồi lan nhanh ra xung quanh.

Do thời tiết oi nóng, vụ cháy ngày một lớn khiến công tác cứu hỏa bước đầu không thành. Rất nhiều xe cứu hỏa và lực lượng chức năng được huy động nhưng đến 6h30 sáng cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong

Xe tải tông container bên đường, phụ xe tử vong trong ca bin

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 5h00 sáng 13/6, tại Km 290+800 trên QL1A đoạn cầu vượt cắt ngang đường sắt, thuộc địa phận phường Ngọc Trạo, TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS: 36C-139.81 do Phạm Văn Ngọc (SN 1977, trú xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển chở theo phụ xe là Lê Văn Thành (SN 1974, trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Khi đến địa điểm trên, thì bất ngờ tông vào đuôi xe container BKS: 57M-0351 kéo theo rơ moóc mang BKS: 51R-128.25 do Đinh Kim Bảo (SN 1967, trú huyện An Nhơn, Bình Định) điều khiển đang dừng đỗ bên đường.

Vụ va chạm mạnh khiến đầu xe tải bị găm chặt vào đuôi xe container và biến dạng hoàn toàn, phụ xe Lê Văn Thành tử vong tại chỗ, còn tài xế Phạm Văn Ngọc bị thương.

5.1

Các bị cáo tại tòa

Lĩnh 8 năm tù do "ăn tiền" của người bán dâm đồng giới

Ngày 13/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Phạm Xuân Lộc (biệt danh Lộc “cá”, 35 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) 8 năm tù; Trương Công Định (25 tuổi, ngụ TP Hải Phòng) 8 năm, Đào Thị Cúc (46 tuổi, ngụ quận 11) và Lê Văn Dũng (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) 7 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. 12 bị cáo là đồng phạm trong vụ án cũng phải lãnh từ 3 đến 7 năm tù cùng về tội danh này.

Theo cáo trạng cho biết, từ tháng 8/2014, tại khu vực trước cổng trường Đại học Bách Khoa TP.HCM có khoảng 20-30 nam thanh niên (đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ), tụ tập bán dâm trong khoảng thời gian từ 21h đến 3h sáng hôm sau.

Để được mời đón khách tại khu vực này, những người chuyển giới bán dâm phải nộp mỗi ngày 100.000-200.000 nghìn đồng/người cho băng nhóm “bảo kê”, nếu không sẽ bị đánh đuổi. Thời gian đầu, băng nhóm này hoạt động dưới sự chỉ huy của Lê Văn Dũng (39 tuổi) và vợ là Đào Thị Cúc. Sau khi Dũng bị bắt vì hành vi Chống người thi hành công vụ, Cúc cấu kết với Lộc tiếp tục hành vi Cưỡng đoạt tài sản của những người bán dâm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Brasil và Đức là hai ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch World Cup 2018

World Cup 2018: Sẽ có nhiều trận đấu cực kỳ nhàm chán

World Cup là sân khấu của 32 đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, lịch sử và hiện tại đều chỉ ra rằng: Những đội bóng Nam Mỹ và châu Âu mới sắm vai chính.

Tờ Express mới đây vừa đưa ra đánh giá khả năng vô địch của các đội bóng tại World Cup 2018. Theo đó, 10 ứng viên vô địch hàng đầu đều tới từ châu Âu và Nam Mỹ. Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Bỉ, Anh, Bồ Đào Nha và Croatia đại diện cho lục địa già. Nam Mỹ đóng góp ba đại diện gồm: Brasil, Argentina và Uruguay. Trong đó, Brasil là ứng viên số 1, nhà đương kim vô địch Đức đứng thứ hai.

Ngược lại, trong số 10 đội sở hữu cơ hội vô địch thấp nhất, chỉ mình Iceland thuộc biên chế “tổ châu Âu”. Còn lại là Panama, Costa Rica (Bắc Trung Mỹ); Ả Rập Xê Út, Australia, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản (châu Á); Marốc, Tunisia (châu Phi). Mở rộng hơn, Mexico là đại diện Bắc Trung Mỹ được đánh giá cao nhất nhưng chỉ đứng thứ 18. Senegal của châu Phi đứng thứ 19. Nhật Bản đứng thứ 23 và trở thành niềm hi vọng số 1 của châu Á. Xem chi tiết tại đây

29

Ba nhà lãnh đạo Trung Quốc, Triều Tiên, Mỹ

Trung Quốc đã gặt hái chiến thắng sau đàm phán Trump - Kim

Trung Quốc không tham gia bàn đàm phán tại Singapore vừa qua, nhưng cuộc gặp Trump - Kim lại giúp tăng vai trò không thể thiếu của Trung Quốc đối với vấn đề Triều Tiên. Nhiều chuyên gia nhận định, Mỹ - Triều sẽ rất khó để thúc đẩy phi hạt nhân hóa mà không có Bắc Kinh.

Dù Bắc Kinh không chính thức tham gia vào các cuộc đàm phán mang tính bước ngoặt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhưng cường quốc châu Á này đã đạt được mục đích của mình.

Giới phân tích cho rằng, thỏa thuận đạt được sau Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử Mỹ - Triều “không có ý nghĩa nhiều hơn một biểu tượng”, đã củng cố hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên và vai trò của Trung Quốc - quốc gia đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



26

“The Face 2018” có cách thức tuyển chọn thí sinh khá tương đồng với “Vietnam’s Next Top Model”

The Face 2018 đổi chủ, liệu có... “đổi chất”?

The Face 2018 đã chính thức đổi chủ sang đơn vị sản xuất của Vietnam’s Next Top Model. Cùng với sự đổi chủ này, nhiều thay đổi khác cũng diễn ra khiến nhiều người hoang mang.

Sau 2 mùa tổ chức, The Face Việt Nam đã trở nên quen thuộc với khán giả. Nhiều gương mặt tiềm năng đã bước ra từ cuộc thi này như: Lilly Nguyễn, Phí Phương Anh, Khánh Ngân… Tuy nhiên, bước sang mùa 3, chương trình bắt đầu một khởi đầu mới khi nhà sản xuất thay đổi từ Công ty Cát Tiên Sa sang Multimedia JSC - nhà sản xuất đã làm nên 8 mùa Vietnam’s Next Top Model (VNTM). The Face (cuộc thi tìm kiếm những gương mặt đại diện cho các nhãn hàng) và VNTM (cuộc thi tìm kiếm người mẫu cho thời trang cao cấp) từng là đối thủ của nhau thì nay hai chương trình “về chung một nhà”.

Hiện tại, The Face 2018 mới trải qua hai vòng casting nhưng khán giả đã tìm thấy những điểm khá tương đồng. Thay vì tên Việt hóa là “Gương mặt thương hiệu” như hai mùa trước thì năm nay, The Face có tên “Gương mặt người mẫu”. Việc đổi tên chương trình cũng kèm theo thay đổi cách chọn lựa thí sinh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.