Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2017

15/11/2017, 09:37

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/11/2017: Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an

Hộ khẩu điện tử: Bộ Công an đã sẵn sàng, chỉ thiếu tiền

Dự kiến đến 1/1/2020, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phải đưa vào sử dụng, tiến tới bãi bỏ sổ hộ khẩu bằng giấy. Bộ Công an đang gấp rút triển khai nhưng vướng mắc lớn nhất hiện nay là kinh phí thực hiện (khoảng hơn 3.000 tỷ đồng).

Ngày 14/11, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành để triển khai thực hiện Chỉ thị số 07 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là dự án trọng tâm tạo nền tảng cho công tác quản lý hành chính Nhà nước theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đến nay cơ quan chức năng đã cấp gần 8 triệu số định danh cá nhân thông qua việc tổ chức cấp thẻ Căn cước công dân ở 16 địa phương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Vụ tai nạn khiến 3 người đi mô tô bị thương nặng phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu - Ảnh: Hải Đường 

Ba người trong gia đình bị thương nặng sau va chạm xe tải

Tối 14/11, công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ TNGT trên QL1 thuộc địa bàn xã Nhị Thành (huyện Thủ Thừa) làm 3 người đi trên mô tô bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 cùng ngày, tài xế xe tải Lê Chí Cường (SN 1970, ngụ tỉnh Tây Ninh) điều khiển ô tô mang BKS: 70C - 064.70 lưu thông trên QL1, hướng từ huyện Bến Lức về miền Tây. Khi đến đoạn ấp 5 (xã Nhị Thành), bất ngờ va chạm với mô tô BKS: 62K1-114.45 do anh Trần Tấn Chí (SN 1988, ngụ huyện Châu Thành, Long An) điều khiển, chở vợ chị Nguyễn Kim Phụng (SN 1989) và con gái 12 tháng tuổi, lưu thông cùng chiều.

Tai nạn làm 3 người văng khỏi xe khoảng 5m, sau đó đập đầu xuống đường, chấn thương nặng, bất tỉnh. Lúc người dân chạy ra đưa các nạn nhân vào lề đường, phát hiện cả 3 đều bị hôn mê sâu, máu từ đầu, chân, tay chảy ra thấm cả áo, quần… Riêng bé gái bị dập toàn bộ vùng trán, gãy chân, tay được chuyển đi cấp cứu trước. Gần 10 phút sau, vợ chồng anh Chí cũng được đưa đi cấp cứu. Lúc đưa lên xe, mọi người phát hiện chân phải anh Chí bị gãy nhiều khúc, vùng đầu phía sau bị rách dài, chị Phụng đa chấn thương, nặng nhất là vùng đầu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng Lương Văn Duyền và tang vật vụ án tại cơ quan điều tra

Phá thành công chuyên án ma túy lớn từ Lào qua Việt Nam

Ngày 14/11, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, mới đây, tại huyện Mường Lát, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá thành công Chuyên án 717C. Một mắt xích nằm trong đường dây buôn bán vận chuyển ma tuý lớn từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Theo đó, cơ quan công an vừa bắt quả tang đối tượng Lương Văn Duyền (SN 1968), trú ở bản Táo, xã Trung Lý, huyện Mường Lát có hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Tại chỗ, lượng lượng cảnh sát đã thu giữ 1 bánh và 1 cây heroin, 2600 viên ma tuý tổng hợp, 200g ma tuý đá và nhiều tang vật khác có liên quan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Ruben Loftus Cheek (số 10) đang được Chelsea cho Crystal Palace mượn - Ảnh: Sky Sport

Khi nhân tài tuyển Anh “chầu rìa” giải quốc nội

2/3 số cầu thủ được triệu tập vào ĐT Anh đợt này bị CLB đem cho mượn. Con số này lý giải tại sao Tam Sư mãi chưa thể vươn tầm thành một thế lực lớn của bóng đá thế giới.

Tờ Dailymail mới đây đưa ra thống kê khiến nhiều người phải giật mình. Theo đó, có tới gần 2/3 số cầu thủ được triệu tập vào ĐT Anh đợt này đã hoặc đang bị CLB chủ quản đem cho mượn. Thủ môn số 1 của Tam Sư Joe Hart thi đấu trong màu áo West Ham theo dạng cho mượn từ Man City. Trước đó, Joe Hart cũng từng bị đẩy sang Torino với bản hợp đồng “đánh thuê” trong vòng một mùa giải. Ruben Loftus-Cheek, cầu thủ Anh chơi hay nhất trận gặp Đức đang được Chelsea “biệt phái” tới Crystal Palace.

Tiền đạo Tammy Abraham khoác áo Swansea nhưng anh cũng là người của Chelsea. Ryan Bertrand bị Chelsea cho mượn tới 9 lần, ở 7 CLB khác nhau trước khi được bán đứt cho Southampton. Jesse Lingard một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất bóng đá Anh đã trải qua 4 lần bị MU “tăng cường” cho các đội bóng nhỏ. Jack Cork của Burnley kinh qua 7 đội bóng không sở hữu anh... Tính ra, đội hình tuyển Anh vừa trải qua hai trận giao hữu cùng Đức, Brasil sở hữu tới 66 bản hợp đồng cho mượn, một kỷ lục của bóng đá thế giới. Xem chi tiết tại đây

8

Chiếc vali hạt nhân do một trợ lý quân sự đặc biệt của Tổng thống phụ trách bảo quản

Không ai có thể ngăn Trump ra lệnh nhấn nút tấn công hạt nhân

Hôm qua (14/11), Ủy ban Quan hệ ngoại giao thuộc Thượng viện Mỹ đã tổ chức phiên điều trần về lệnh chiến đấu chiến tranh hạt nhân của Lầu Năm Góc. Trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên căng thẳng một câu hỏi vốn được đặt ra là nếu Tổng thống Trump muốn thực hiện cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu, ai có thể ngăn cản?

Theo hãng tin AP, câu trả lời là “Không”, kể cả Quốc hội và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hay các quan chức quân đội. AP dẫn lời ông Bruce Blair, cựu quan chức đặc trách hoạt động phóng tên lửa hạt nhân và chuyên gia về chỉ huy, kiểm soát hạt nhân cho rằng: “Quy trình ra lệnh sử dụng vũ khí hạt nhân đã cho phép tất cả các Tổng thống Mỹ nắm trong tay quyền lực đủ sức chấm dứt bất cứ nền văn minh nào đối địch”. Trong một bài viết trên Washinton Post vào mùa hè năm ngoái, ông Blair cho biết, Tổng thống Trump không cần phải chờ được cấp quyền để thực hiện vụ tấn công hạt nhân chống lại bất cứ đất nước nào mà ông ấy muốn”.

Như Phó tổng thống Mỹ Dick Cheney giải thích vào tháng 12/2008, Tổng thống Mỹ “có thể thực hiện một cuộc tấn công mà thế giới chưa bao giờ chứng kiến. Tổng thống không bị ai kiểm soát trong các quyết định cấp bách liên quan đến an ninh quốc gia, không cần phải kêu gọi Quốc hội hay chờ Tòa án ra phán quyết chấp thuận”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Nếu Hoa hậu Ngân Anh bị tước giải, Ban tổ chức phải bồi thường

Nếu Hoa hậu Ngân Anh bị tước giải, Ban tổ chức phải bồi thường

Vừa qua, đoàn Thanh tra của Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch đã trình báo cáo kết quả kiểm tra quy trình tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Theo đó, ông Võ Việt Chung, đại diện Ban tổ chức đã thừa nhận và tự nguyện ký biên bản về hành vi vi phạm hành chính “đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện kèm theo quy định”, xin rút kinh nghiệm và nộp phạt theo quy định.

Tiến sĩ Lê Hồng Sơn, Nguyên Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) đã có những nhận định về những động thái trên của BTC. Trước tiên, ông Lê Hồng Sơn cho rằng thí sinh Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn không có lỗi trong câu chuyện này: "Thí sinh đó đã khai báo đầy đủ thông tin về việc từng phẫu thuật thẩm mỹ trước lúc dự thi. BTC đã nắm bắt được những thông tin đó. Vậy thì khi BTC chấp thuận cho thí sinh dự thi, cũng đồng nghĩa với việc thí sinh không có lỗi".

Theo đó, trách nhiệm nằm ở BTC, những người đã có cách hành xử không chuẩn mực. "Trước đó, Ban tổ chức để thí sinh dự thi, tức là thừa nhận người đó đủ điều kiện. Tời giờ lại lên tiếng nhận sai phạm đã để thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ tham dự, tức nói người đó không đủ điều kiện. Một sự tiền hậu bất nhất". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.