Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2019

15/01/2019, 10:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tại buổi kiểm tra

Đau đầu vì lượng tro bay đến 18 tấn/ngày tại Nhà máy xử lý rác ở Cần Thơ

Ngày 14/1, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đi kiểm tra việc xử lý tro xỉ của Nhà máy xử lý rác sinh hoạt Cần Thơ (xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ).

Theo đại diện Nhà máy xử lý rác sinh hoạt Cần Thơ, từ khi đi vào hoạt động đến nay, mỗi ngày nơi đây phải tiếp nhận và xử lý hơn 400 tấn rác thải. Số rác này sau khi được xử lý bằng công nghệ đốt phát điện, lượng tro xỉ còn lại khoảng 18 - 20%, tro bay hơn 4% (15 - 18 tấn/ngày).

Số tro xỉ được xử lý bằng cách bán cho các đơn vị có nhu cầu để san lấp mặt bằng. Còn số tro bay thì vẫn còn đang được chứa tại nhà kho do vẫn chưa có phương án để xử lý. Tuy nhiên, theo nhà máy, sức chứa của nhà kho có hạn, nếu không kịp thời xử lý lượng tro bay, thì trong thời gian tới sẽ không còn chỗ để chứa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến bé gái 4 tuổi tử vong tại chỗ

Bé gái 4 tuổi bị xe tải cán tử vong trước cổng trường mầm non

Ngày 14/1, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hiếu - Chủ tịch UBND xã Hưng Yên Nam (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy vụ tai nạn thương tâm khiến một bé gái 4 tuổi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, gần 10h00 sáng cùng ngày, bé N.T.N. học ở điểm trường mầm non tại nhà văn hóa xóm 8A, xã Hưng Yên Nam (sát tỉnh lộ 542B) bất ngờ chạy ra khỏi cổng, cùng lúc chiếc xe tải lao đến tông phải.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó cùng các cô đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trạm y tế xã, nhưng bị thương quá nặng, cháu bé không qua khỏi. Xem chi tiết tại đây

img
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường chiếc ô tô nghi bị đặt mìn

Điều tra nghi án cán bộ Chi cục Kiểm lâm bị cài mìn trên ô tô riêng

Ngày 14/1, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, xử lý một vật lạ, nghi là mìn tự chế, được cài trên ô tô của ông Nguyễn Văn Hữu, Phó phòng Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 cùng ngày, sau khi dự đám tang của một người quen ở TP.Đồng Xoài, ông Hữu điều khiển ô tô BKS: 93A-016.88 về hướng H.Đồng Phú. Khi đến đoạn đối diện cổng KCN Bắc Đồng Phú (TT.Tân Phú, H.Đồng Phú), ông Hữu phát hiện một vật lạ cài trước đầu xe, chỗ cần gạt nước. Nghi đây là mìn, ông Hữu dừng xe, bỏ chạy ra ngoài, đồng thời gọi điện báo cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành phong tỏa hiện trường. Tại đây, lực lượng công binh của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tiến hành rà soát bom mìn, xử lý đưa vật thể ra khỏi ô tô để đi kiểm tra, làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Thái Lan thể hiện bản lĩnh trong thời điểm khó khăn

Thái Lan xuất sắc khiến cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam bị thu hẹp

Đêm qua (14/1), loạt trận cuối bảng A Asian Cup 2018 đã diễn ra. Theo đó, Thái Lan xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà UAE 1-1 còn Bahrain thắng Ấn Độ 1-0. Hai kết quả này khiến trật tự bảng A có nhiều xáo trộn.

Ngoài UAE giữ vững ngôi đầu, ba vị trí còn lại đều thay đổi. Thái Lan từ vị trí thứ 3 leo lên ngôi nhì bảng với 4 điểm. Cùng có 4 điểm nhưng kém chỉ số đối đầu nên Bahrain đứng thứ 3. Tuy vậy, với điểm số này, Bahrain chắc chắn vẫn sẽ giành vé đi tiếp khi lọt top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Thái Lan và Bahrain cùng giành vé khiến cơ hội của tuyển Việt Nam bị giảm đáng kể bởi hiện tại chỉ còn 3 suất vé vớt trong khi có tới 5 đội cạnh tranh. Muốn đi tiếp, đoàn quân áo đỏ buộc phải thắng Yemen và để chắc chắn thì cách biệt nên là 3 bàn. Khi đó, Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin

Tổng thống Donald Trump nói gì trước cáo buộc làm việc cho Nga?

Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ những thông tin từ giới truyền thông liên quan đến cuộc điều tra về Nga cũng như với người đồng cấp Putin.

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 14/1 (giờ địa phương) trước khi lên đường thăm thành phố New Orleans, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phủ nhận thông tin của báo Washington Post, trong đó cho rằng ông đã tịch thu những ghi chép của người phiên dịch và che giấu một số chi tiết trong các cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định ông không hề làm việc cho Nga và không biết gì về những ghi chép của người phiên dịch. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nhã Phương phủ nhận việc chia sẻ thông tin đời tư với NSX

Đâu dễ mang chuyện đời tư của sao để PR

Mới đây, nhà sản xuất (NSX) phim điện ảnh Trạng Quỳnh đã phải gửi công văn đính chính, xin lỗi vì đã gửi thông cáo báo chí đề cập đến thông tin riêng tư liên quan đến Nhã Phương, mà chưa được thông qua từ phía Nhã Phương hay đại diện quản lý của cô.

Theo đó, trong thông tin PR, nhà sản xuất đưa thông tin đây là bộ phim cuối của nữ diễn viên Nhã Phương trước khi sinh con. Ngay lập tức phía Nhã Phương phủ nhận và bức xúc cho biết, cô chưa từng chia sẻ bất cứ thông tin nào về đời tư với NSX.

Đây không phải trường hợp đầu tiên một diễn viên phản ứng lại những thông tin liên quan đến mình từ chính ê-kíp làm phim. Trước đó, sau khi tham gia Quỳnh búp bê, diễn viên Phương Oanh cũng bức xúc trước tin đồn từ chính thành viên trong ê-kíp phim nói về mình. Cô bị bạn diễn và một số thành viên trong đoàn phim cho rằng, cô được mời vào vai diễn này vì chấp nhận những cảnh giường chiếu. Xem chi tiết tại đây

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 15/1/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.