Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2017

15/12/2017, 09:30

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2017: Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển

Công bố 6 Luật mới được Quốc hội thông qua

Ngày 14/12, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật mới được thông qua tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Phó chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Chủ tịch nước Giang Sơn đã công bố Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật Lâm nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở nước ngoài; Luật Thủy sản; Luật Quản lý nợ công và Luật Quy hoạch.

Có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019, Luật Lâm nghiệp 2017 là luật quan trọng, có tác động sâu rộng đến chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước, thu hút được sự quan tâm rộng rãi của nhân dân, đặc biệt những người làm nghề rừng. Trong khi đó, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ ngày 15/1/2018. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Xe máy húc ô tô khiến 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Xe máy kẹp 3 húc thẳng ô tô, 3 người nguy kịch

Sáng 15/12, các cơ quan chức năng Q. Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ TNGT xảy ra trong đêm khiến 3 người nhập viện cấp cứu.

Trước đó, khoảng 22h00 ngày 14/12, xe máy mang BKS: 74D1 – 000.52 có 3 nam thanh niên, lưu thông với tốc độ cao trên đường Hoà Bình hướng từ đường Khổng Tử về đường Đặng Văn Bi với tốc độ cao. Khi đến ngã tư Hòa Bình - Hồng Đức (phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức) do không làm chủ tốc độ đã húc thẳng vào hông bên phải xe ô tô mang BKS:51A – 569.29 đang chạy trên đường Hồng Đức. Cú va chạm mạnh khiến xe máy cùng 3 nam thanh niên ngã văng xuống đường, nằm bất tỉnh trên đường.

Ghi nhận tại hiện trường xe máy vỡ nát phần đầu nhiều mảnh vỡ văng tung tóe trên đường, ô tô bị bẹp dúm phần hông bên phải. Cả 3 nạn nhân sau đó được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.  Xem chi tiết tại đây

5.1

Đối tượng Nguyễn Văn Hòa 

Bắt băng dùng súng lên kịch bản cướp hàng như phim hành động

Chiều 14/12, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, cho biết đã phối hợp Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, bắt băng cướp có súng như phim hành động.

Băng này đã dùng súng cướp 5 cuộn dây cáp trị giá hơn 2 tỉ đồng trong khu dự án khu dân cư Star Village (xã Long Thới, huyện Nhà Bè) trước đó.

Các đối tượng bị bắt tạm giam gồm Trần Hoàng Du (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu, cầm đầu nhóm); Nguyễn Văn Hòa (34 tuổi, ngụ tỉnh Long An); Lê Út Hậu (25 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu); Trần Văn Ngọt (22 tuổi); Trương Văn Ca (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng); Đào Văn Dư (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận). Hai đối tượng khác được, PC45 kêu gọi sớm ra cơ quan công an đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật là Ân và Tâm "đen". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



24

Mkhitaryan và Victoria

Sao MU sa sút vì “vướng lưới tình” hoa hậu Nga?

Giới truyền thông ở Armenia vừa tiết lộ một thông tin đầy bất ngờ liên quan tới tiền vệ Henrikh Mkhitaryan.

Theo đó, cầu thủ đang khoác áo MU có mối quan hệ tình cảm trên mức bạn bè với cựu hoa hậu Nga Victoria Lopyreva. Cả hai gặp nhau vào hồi tháng 6 năm nay, khi Victoria Lopyreva tới Armenia để quay một đoạn phim quảng cáo cho World Cup 2018. Mkhitaryan - ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất Armenia cũng tham gia vào chuyến làm phim trên.

Cả hai có khoảng hơn 10 ngày hợp tác và tỏ ra rất ăn ý trong công việc nhờ vốn tiếng Nga tương đối tốt của Mkhitaryan (cầu thủ MU nói được 7 thứ tiếng: Armenia, Nga, Italia, Bồ Đào Nha, Pháp, Đức và Anh). Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế Quỷ đỏ cũng mời Victoria Lopyreva đi thăm thú những thắng cảnh của quê hương mình. Hình ảnh hai người xuất hiện nhiều trên các mặt báo và giới mộ điệu cho rằng, Mkhitaryan đã phải lòng người đẹp xứ bạch dương. Thời điểm đó, Mkhitaryan và Victoria ra sức phủ nhận, họ khẳng định chỉ có quan hệ ở phương diện công việc. Tuy nhiên, sau vài tháng, thông tin Mkhitaryan “đá cặp” cùng chân dài Nga lại rộ lên. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bà Choi Soon-sil

Bạn thân cựu tổng thống Park Geun Hye đối mặt 25 năm tù

Yonhap đưa tin, ngày 14/12, cơ quan công tố Hàn Quốc đã đề nghị tòa án tuyên phạt bà Choi Soon-sil 25 năm tù do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng.

Bà Choi Soon-sil là bạn thân của cựu Tổng thống Park Geun-hye, khi cả hai có liên quan tới vụ bê bối trên đã dẫn đến việc phế truất bà Park hồi đầu năm nay. Ngoài ra, các công tố viên cũng đề nghị tòa phạt bà Choi 118,5 tỷ won (tương đương 109 triệu USD) và bồi thường 7,7 tỷ won.

Trước đó, tòa án Hàn Quốc đã khởi tố bà Choi Soon-sil ở tội danh lạm dụng chức quyền ép buộc các tổng công ty chuyển 10 tỉ won (khoảng 850.000 USD) vào hai tổ chức phi lợi nhuận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

"Cả một đời ân oán" tập 2: Dung phải đối mặt với tình cũ ra sao?

"Cả một đời ân oán" tập 2: Con dâu Vũ gia đối mặt tình cũ

Kết thúc tập 1 Cả một đời ân oán, sự trùng phùng giữa cha con Phong (Hồng Đăng) đã khiến tình hình Vũ gia trở nên xáo trộn. Đặc biệt hơn nữa, ông Quang còn có ý định đưa Phong vào làm việc tại tập đoàn.

Ở trích đoạn tập 2, bên cạnh những mâu thuẫn mẹ kế - con chồng, còn một mối quan hệ dự báo sẽ là một trong những mầm mống lớn gây nên ân oán cho Vũ gia chính là quá khứ của Dung (Hồng Diễm) và Phong.

Trong quá khứ, Dung và Phong từng có mối quan hệ yêu đương, hai người dành cho nhau những tình cảm yêu thương sâu nặng. Này Dung lại biết được sự thật rằng người yêu cũ lại chính là con rơi của Vũ gia, là anh chồng của mình. Do đó, hoàn cảnh này khiến Dung và mẹ đẻ khá lo lắng nếu để gia đình chồng biết chuyện. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.