Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2018

15/12/2018, 09:29
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/12/2018: Chiếc xe cứu thương thu hút hàng trăm thanh niên điều khiển xe gắn máy không đội MBH cùng “đi bão” sau trận Việt Nam thắng Philippines tối 6/12

Mong lắm được “đi bão” trong an lành

Tháng 1/2018, cả gia đình 4 thành viên nhà tôi thường xuyên ở trong trạng thái giống như “hưng cảm” cao độ. Đó là những ngày diễn ra giải bóng đá U23 châu Á. Giữa đất trời Thường Châu (Trung Quốc) ngập trong mưa tuyết, tuyển U23 Việt Nam đã chơi những trận đấu để đời và giúp người hâm mộ có được những xúc cảm đặc biệt.

Dù ở trận chung kết, U23 Việt Nam đã thua nhưng đó là một khởi đầu quá đẹp để đánh dấu cho một năm thành công của bóng đá Việt Nam. Tôi vẫn nhớ như in cảnh các cầu thủ túm tụm lại, đè nhau ăn mừng trên tuyết khi ghi được bàn thắng, rồi sau đó là những giọt nước mắt bại trận và cuối cùng là một lá cờ đỏ tươi được cắm lại trên đụn tuyết.

Có lẽ, trong cuộc đời mỗi người, không phải ai cũng may mắn được sống cùng những giây phút hào hùng, bi tráng và cực đẹp của đội tuyển đại diện cho đất nước mình như vậy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường tai nạn 

Được ông nội say xỉn chở, bé trai chết thảm dưới bánh xe container

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào trưa 14/12, trên đường Hà Hoàng Hổ, đoạn thuộc Tổ 2, khóm Đông Hưng, phường Đông Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang khiến một bé trai 3 tuổi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy BKS: 67B2 – 112.63 do ông Nguyễn Bá Tùng (55 tuổi, trú tại khóm Tây Khánh 7, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên) điều khiển chở theo cháu nội Nguyễn Hoàng Thắng (3 tuổi) lưu thông trên đường Hà Hoàng Hổ theo hướng Thoại Sơn - Long Xuyên. Khi đến địa điểm trên, thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe container BKS: 63C - 058.77 kéo theo rơ móoc mang BKS: 62R - 002.86 do tài xế Lê Văn Có (27 tuổi, trú tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến cháu Thắng ngã xuống đường và bị xe đầu kéo cán qua người, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

5.1

Đối tượng Moong Thị Mùi tại cơ quan công an

Bán sơn nữ sang Trung Quốc lấy tiền mua trâu bò

Sáng 15/12, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Moong Thị Mùi (SN 1988, trú bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu) để điều tra về hành vi mua bán trẻ em dưới 16 tuổi.

Theo Công an huyện Kỳ Sơn, trong 2 năm, 2016 và 2017, thông qua điện thoại, Moong Thị Mùi thường xuyên liên lạc với một người phụ nữ tên Tân (ở bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, hiện đang sinh sống và lấy chồng bên Trung Quốc), để móc nối đưa các em gái cùng bản sang Trung Quốc bán kiếm lời.

Đầu năm 2016, thấy gia đình ông Lữ Văn Th (SN 1976) và bà Xeo Thị L (SN 1967, trú cùng bản Lưu Tiến), thuộc diện hộ nghèo, thiếu việc làm, lại đúng dịp cần tiền mua gia súc về chăn nuôi, Mùi ngỏ lời gạ gẫm với nội dung: “Nhà anh chị có 2 đứa con gái, có đứa nào muốn sang Trung Quốc lấy chồng không, đi họ trả nhiều tiền lắm”. Ông Th hỏi lại bao nhiêu, Mùi trả lời 100 triệu đồng, ông Thuyết đắn đo suy nghĩ rồi nói phải chờ hỏi ý các con đã. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Tuyển Việt Nam có nhiều mũi nhọn tấn công

Đội tuyển Việt Nam: Khi mũi nhọn ở khắp nơi

Kết thúc trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, người Malaysia có lẽ cũng chưa thể lý giải nổi tại sao họ lại thua hai bàn chóng vánh, chỉ trong chưa đầy 10 phút.

Cả hai tình huống Việt Nam ăn bàn, tiền đạo cắm Đức Chinh đều không chạm bóng. Mà theo lý thuyết, Đức Chinh mới phải là cầu thủ kết thúc tấn công cuối cùng. Quang Hải cũng tương tự còn Văn Đức đóng vai trò châm bóng. Tính ra, sau cuộc đọ sức tại Bukit Jalil, Việt Nam đã có tới 7 vị trí ghi bàn. Điều này cho thấy đội bóng áo đỏ có rất nhiều mũi nhọn khác nhau, rất khó để đối phương bắt bài.

HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ Quang Hải và chỉ đạo học trò vây ráp cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC. Nhưng nhà cầm quân sinh năm 1968 lại chẳng thể ngờ hai tiền vệ trụ, được giao làm nhiệm vụ thu hồi bóng lại bất thình lình xuất hiện ở sát vòng cấm Malaysia. Ngoài 2 tình huống lên tham gia tấn công và ăn bàn, khoảng thời gian còn lại, Huy Hùng cùng Đức Huy gần như không lao tới 30m sân đối thủ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa bút cho ông Mick Mulvaney (Ảnh tư liệu)

Ông Trump chính thức chọn “quản gia mới” của Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ vừa công bố quyết định chọn ông Mick Mulvaney làm quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng. Theo đó, Giám đốc Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng Mick Mulvaney, một cựu nghị sĩ theo quan điểm bảo thủ kiên định, sẽ thay thế ông John Kelly, Chánh văn phòng Nhà Trắng từ đầu tháng 1/2019.

Như vậy, ông Mick Mulvaney sẽ là người thứ 3 trong 2 năm tại nhiệm của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 được giao đảm trách một trong những công việc được cho là quan trọng nhất tại Nhà Trắng.

Với trách nhiệm quản lý các công việc của tổng thống, ông Mulvaney sẽ đảm nhận trọng trách vào thời điểm khá nhiều thách thức, đúng vào thời điểm đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát tại Hạ viện từ tháng 1/2019. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

H"Hen Niê đăng tải bức ảnh hôn má Sarah Rose Summer sau khi bị chê nói tiếng Anh không tốt

Hành động "khôn khéo" của H"Hen Niê với hoa hậu đã chê bai mình

Mới đây trên Instagram cá nhân, Hoa hậu Mỹ Sarah Rose Summer đã lên tiếng sau những ồn ào đáng tiếc liên quan đến đại diện Việt Nam - H"Hen Niê và đại diện Campuchia tại cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) 2018. Cụ thể, sau khi có những lời bình luận mỉa mai về khả năng ngoại ngữ của 2 người đẹp Việt Nam và Campuchia, Sarah Rose Summer đã bị nhiều khán giả lên án, chỉ trích.

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, người đẹp Mỹ viết: "Miss Universe là một cơ hội cho phụ nữ toàn thế giới tìm hiểu về các nền văn hoá, kinh nghiệm sống và cách nhìn mới. Chúng tôi đến từ những môi trường khác nhau và cùng nhau phát triển.

Có lúc tôi đã vô tình làm tổn thương đến một người bạn khi nói những lời thiếu tôn trọng cô ấy khiến tôi cảm thấy vô cùng có lỗi. Cuộc sống, tình bạn, sự nghiệp của tôi đều hướng tới sự đồng cảm với những người phụ nữ. Tôi không bao giờ có ý định làm tổn thương bất kỳ ai. Tôi thật sự cảm thấy may mắn khi được trò chuyện trực tiếp cùng Miss Campuchia và H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về vấn đề này và được cả hai thông cảm. Những khoảnh khắc này tôi sẽ luôn trân trọng mãi". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.