Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2018

16/03/2018, 10:02

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

8

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/3/2018: Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng

Hà Nội lắp camera giám sát tiếp dân, phạt cán bộ vô cảm

Sáng 15/3, Hà Nội tổ chức phiên giải trình của HĐND TP về việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội; quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Điểm mới của phiên giải trình lần này là chủ tịch UBND các xã phường cũng sẽ tham gia phiên giải trình, tham dự còn có các lãnh đạo cao nhất của thành phố như: Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Theo đánh giá của thành phố, ngay sau khi ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố, việc này đã được triển khai tới từng đơn vị và có những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng thờ ơ, tắc trách trong việc phục vụ nhân dân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ ô tô tông loạt xe máy khiến nhiều người nhập viện - Ảnh: AX

Ô tô húc hàng loạt xe máy, nhiều người nhập viện

Khoảng 20h00 ngày 15/3, trên đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình (TP.HCM), xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô 7 chỗ và hàng loạt xe máy khiến nhiều người bị thương nặng.

Thông tin từ người dân, thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 51G - 347.05 do nam tài xế (khoảng 25 tuổi, chưa rõ danh tính) cầm lái, chạy trên đường đường Phan Huy Ích, hướng từ quận Tân Bình về quận 12. Khi tới số nhà 119, ô tô húc liên tiếp vào 4 xe máy do 3 người đàn ông và một phụ nữ cầm lái, đang chạy theo chiều ngược lại.

Do vụ việc xảy ra bất ngờ, nhiều người không kịp xử lý tình huống nên bị ô tô đẩy đi một đoạn gần 10m. Các nạn nhân không bị thương quá nặng, được người dân đưa đến bệnh viện sơ cứu ngay sau đó.

Tại hiện trường, một xe máy bị cuốn vào gầm ô tô, biến dạng hoàn toàn. 3 xe còn lại cũng bị vỡ nát, hư hỏng nặng. Xe ô tô gây tai nạn bị vỡ phần đầu, bể lốp trước. 

4.1

Trường Tiểu học và THCS Mỹ Lộc - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.D.

Bé lớp 1 tử vong bất thường sau khi đi vệ sinh tại trường

Tối 15/3, ông Nguyễn Huy Tập, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một học sinh tiểu học tử vong bất thường. Nạn nhân là cháu Lại Văn Dũng (sinh năm 2011), học lớp 1B, Trường tiểu học và THCS Mỹ Lộc.

Trước đó vào khoảng 10h sáng cùng ngày, Dũng xin cô giáo ra ngoài đi vệ sinh. Khoảng vài phút sau khi về lại bàn học, Dũng gục trên bàn. Một bé gái ngồi bên cạnh gọi nhiều lần nhưng Dũng không trả lời nên báo cô giáo chủ nhiệm. Bé trai sau đó được cô giáo và người thân đưa đi cấp cứu.

Là người trực tiếp sơ cứu ban đầu cho cháu Dũng, bà Trịnh Thị Hương, Trạm trưởng Trạm y tế Mỹ Lộc cho hay: "Khi cô giáo cùng phụ huynh đưa cháu Dũng đến trạm thì mặt cháu đã trắng bệch, môi thâm, nước mũi chảy, ngưng tim, ngưng thở. Lúc này, chúng tôi làm hết mọi cách để cứu cháu nhưng không thấy tiến triển nên chuyển ngay cháu lên tuyến trên”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Kết quả Europa League: Arsenal thắng nhờ “ăn vạ”

Kết quả Europa League: Arsenal thắng nhờ “ăn vạ”

Rạng sáng nay, các trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League đã diễn ra và hầu hết các ông lớn đều có được kết quả khả quan. Trên sân nhà, Arsenal đánh bại AC Milan 3-1, qua đó lấy vé đi tiếp cùng tổng tỉ số 5-1. Tuy vậy, ít ai biết, bước ngoặt trận đấu lại là một tình huống ngã vờ của Welbeck.

Arsenal nhập cuộc khá hứng khởi nhưng phải nhận bàn thua ở phút 35 sau cú sút không thể cản phá của Hakan Calhanoglu. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng, Milan sẽ cân bằng tỉ số sau hai lượt trận và đội bóng Italia tỏ ra rất quyết tâm. Giữa lúc đội khách đang hưng phấn, bước ngoặt đã đến. Phút 39, Welbeck có pha ngã rất khéo trong vòng cấm và cũng chính anh thực hiện thành công quả 11m san bằng tỉ số.

Sau bàn thua này, Milan đánh mất tinh thần và để Pháo thủ dễ dàng ghi thêm 2 bàn trong hiệp 2 nhờ công của Xhaka và Welbeck. Thua chung cuộc 1-3 (1-5) sau hai lượt trận, Milan đành chấp nhận nhìn Arsenal vào tứ kết. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hoàng tử Mohammed bin Salman

Arab Saudi sẽ phát triển bom hạt nhân nếu Iran làm

Arab Saudi không muốn có bom hạt nhân, nhưng không nghi ngờ gì nếu Iran phát triển một quả bom hạt nhân, chúng tôi sẽ làm theo càng sớm càng tốt”, - Hoàng tử Mohammed bin Salman của vương quốc dầu mỏ, 32 tuổi, nói với CBS trong một cuộc phỏng vấn sẽ được phát sóng vào Chủ nhật tuần này.

Arab Saudi, nước bị chìm đắm trong các cuộc chiến chống lại Iran trên khắp Trung Đông, đang muốn đẩy mạnh kế hoạch phát triển năng lượng hạt nhân như một phần kế hoạch cải cách do Hoàng tử Mohammed dẫn đầu để giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Mỹ, Hàn Quốc, Nga, Pháp và Trung Quốc đang tham gia một gói thầu trị giá nhiều tỷ USD để xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân đầu tiên của vương quốc dầu mỏ này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Vì yêu phụ nữ nên danh hài Xuân Bắc lên tiếng về chuyện đẻ thuận tự nhiên

Yêu phụ nữ, Xuân Bắc lên tiếng về chuyện đẻ thuận tự nhiên

Mới đây, nghệ sĩ hài Xuân Bắc hài hước, vì yêu phụ nữ anh mới lên tiếng về phong trào đẻ thuận tự nhiên. Anh viết: "Cứ rỉ tai nhau, lập hội, lập nhóm để biến nhau thành những người ấu trĩ một cách bầy đàn".

Theo "Nam Tào", mọi thứ thuận theo tự nhiên là tốt nhưng "hiệu ứng đám đông, tư duy bầy đàn và sự mông muội, cả tin đã khiến nhiều người phụ nữ đáng thương bất chấp tất cả, bỏ ngoài tai mọi sự cảnh báo về tai biến sản khoa và nhất mực tin theo sinh con "thuận tự nhiên", làm theo những lời rao giảng. Và, chắc có lẽ phải chờ đến những cái chết tức tưởi như thế mới đủ sức cảnh báo họ, mới khiến họ sợ?"

Không chỉ có Xuân Bắc lên tiếng, Hoa hậu Dương Thùy Linh cũng đã chia sẻ quan điểm xung quanh câu chuyện đẻ thuận tự nhiên. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.