Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/5/2018

16/05/2018, 07:52
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

9

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/5/2018: Bãi đỗ xe dưới lòng đường có thu phí trên đường Phan Bội Châu, quận 1. TP.HCM

Minh bạch nguồn thu từ bãi giữ xe

Lâu nay, các bãi giữ xe ở vỉa hè, lòng lề đường tồn tại nhiều bất cập, gây nhức nhối trong dư luận. Trong khi lòng đường, vỉa hè ngày càng bị thu hẹp, các bãi giữ xe càng phình to dẫn đến ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng.

Các thành phố lớn, nhất là Hà Nội, TP.HCM đều nhận thức rõ điều này, nhưng dẹp bỏ các bãi giữ xe này không phải chuyện đơn giản, bởi nhu cầu gửi xe của người dân là có thật, nếu Nhà nước không lập ra các bãi giữ xe có sự kiểm soát chặt, sẽ càng xuất hiện thêm nhiều bãi giữ xe tự phát, lúc đó người dân tha hồ bị “chặt chém”.

Cũng phải thừa nhận, tại các bãi giữ xe do Nhà nước quản lý vẫn tồn tại nhiều bất cập. Đơn cử tại TP.HCM, trước đây giá dịch vụ giữ xe chỉ với 5.000 đồng/lượt tồn tại 10 năm nay là quá lạc hậu. Giá quá thấp, nhiều chủ xe sẵn sàng để xe đỗ ngoài đường từ sáng đến tối. Thêm vào đó, việc thu giá dịch vụ giữ xe bằng cách xé vé thủ công dẫn đến sự không minh bạch, gây thất thu cho Nhà nước. Khảo sát của PV, gần như không một tài xế, chủ xe nào trả tiền với mức giá 5.000 đồng/lượt, mà thường rút ra tờ 10.000 đồng, 20.000 đồng đưa cho nhân viên. Số tiền chênh lệch đó, nhân viên giữ xe bỏ túi riêng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên đường Phạm Văn Đồng.

Xe tải tông 5 ô tô dừng chờ đèn đỏ, tắc đường 2 giờ

Chiều ngày 15/5 trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại uý Trần Ngọc Trung, Đội phó Đội CSGT số 6 (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, Đội CSGT số 6 đã phối hợp với Đội CSGT- trật tự- cơ động Công an quận Bắc Từ Liêm hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thôngliên hoàn giữa 6 ô tô và 1 xe máy khiến một người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, khoảng 12h30 trưa cùng ngày, trên đường Phạm Văn Đồng hướng đi cầu Thăng Long, đoạn qua ngã tư Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, anh Phương Hữu Nam (SN 1981, ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển ô tô tải BKS 29C-029.86, khi lưu thông tới đây thì xảy ra va chạm với một xe buýt BKS 29B-166.31 do anh Ngô Văn Mạnh (SN 1982, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) điều khiển, đang dừng đèn đỏ phía trước cùng chiều.

Sau khi va chạm với xe buýt 29B-166.31, xe tải 29C-029.86 tiếp tục lao về phía trước va chạm với một xe ô tô bán tải mang BKS 34B1-745.13 do anh Nguyễn Bá Dũng (SN 1981, ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển, cũng đang dừng chờ đèn đỏ. Xem chi tiết tại đây

5.1

 Ông Phạm Công Danh tại toà chiều 15/5

Bà Phấn không chịu giao tiền dù đã nhận 3.581 tỷ đồng

“Tôi là một doanh nghiệp, bỏ một khoản tiền lớn gần 3.600 tỷ đồng nhưng đến nay chưa được nhận bất kỳ tài sản nào là điều bất công, rõ ràng tôi bị lừa”, đó là lời ông Phạm Công Danh, cựu chủ tịch Ngân hàng Xây Dựng (tiền thân là Ngân hàng Đại Tín) trả lời HĐXX liên quan đến 114 bất động sản của bị cáo Hứa Thị Phấn trong vụ án kinh tế tại Ngân hàng Đại Tín chiều 15/5.

Ông Danh cũng cho biết, có thời gian vì quá chán nản, mệt mỏi, bức xúc nên sức khoẻ suy giảm trầm trọng vì vấn đề này. “Tôi đã bị bà Phấn lừa”.

Theo thoả thuận chuyển nhượng ngày 9/10/2012 giữa ông Danh và bà Phấn, bị cáo Phấn sẽ chuyển giao 114 tài sản liên quan khi ông Danh thanh toán khoản dư nợ của bà Phấn tại Ngân hàng Đại Tín là gần 3.600 tỉ đồng và hơn 1.260 tỉ đồng nghĩa vụ khác. Nhưng do ông Danh chỉ mới thực hiện được nghĩa vụ trả 3.600 tỉ đồng nên bà Phấn không chịu chuyển giao 114 bất động sản như thoả thuận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HAGL (đỏ) thể hiện bộ mặt yếu đuối trước Hà Nội FC

Quân bầu Đức mất điểm trầm trọng trong mắt thầy Park

Tối 15/5, HAGL hành quân ra Hà Nội làm khách trên sân đội bóng Thủ đô tại lượt về tứ kết Cúp Quốc gia 2018, với hi vọng có thể tạo ra một kết quả bất ngờ để lấy vé vào bán kết. Tuy nhiên, HAGL lại có 90 phút thất vọng.

Ngoài vài phút đầu hưng phấn, phần lớn thời gian đội khách bị Hà Nội FC ép sân đến nghẹt thở. Nếu may mắn và chính xác hơn, Hà Nội FC đã phải có nhiều hơn 1 bàn thắng, sau cả thảy khoảng 20 cú sút về phía khung thành Văn Tiến.

Theo dõi HAGL thi đấu, kể cả thời điểm trước và sau Công Phượng vào sân đều thấy rõ sự yếu đuối, thiếu tính chiến đấu. Rất may ngoại binh Rimario chơi khá năng nổ nên cũng góp phần tạo ra đôi chút sức ép cho đội bóng áo đỏ. Xem chi tiết tại đây

28

Tham vọng taxi bay của Uber táo bạo nhưng không viển vông

Uber tham vọng phát triển taxi bay

Công ty cung cấp dịch vụ đặt taxi qua phần mềm điện thoại Uber vừa công bố một mẫu phương tiện bay mới, không phải tàu lượn hay máy bay thông thường mà là phương tiện cất/hạ cánh chạy hoàn toàn bằng điện (eVOTL). Bước đi này thể hiện tầm nhìn của công ty có trụ sở tại Mỹ về giao thông tương lai, đó là taxi bay nhằm giải quyết vấn đề tắc đường tại các khu vực đô thị.

Phương tiện cất/hạ cánh bằng điện (eVOTL) mà Uber đang phát triển là sự kết hợp giữa trực thăng và máy bay không người lái, vừa mới được trưng bày tại Hội nghị Thượng đỉnh Uber Elevate tại Los Angeles lần thứ 2.

Theo Giám đốc phụ trách sản phẩm Uber Aviation - ông Nikhil Goel, phương tiện bay chạy hoàn toàn bằng điện có thể đạt tốc độ hơn 300km/h với khả năng bay 100km/lần sạc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Phạm Anh Khoa thừa nhận, mình đã có những phát biểu hồ đồ về vụ việc với Phạm Lịch

Phạm Anh Khoa: “Tôi là tên cướp đang bị dồn vào chân tường?"

Sau khi khiến các phóng viên ngơ ngác vì đứng dậy bỏ về trong buổi họp báo chiều ngày 15/5, Phạm Anh Khoa vừa có những dòng chia sẻ khá dài trên trang cá nhân. Anh gửi lời xin lỗi tới giới truyền thông vì cuộc họp báo có thể không chỉn chu, nhưng nam ca sĩ cam kết những lời đã nói hôm nay là từ tận đáy lòng mình.

Theo Phạm Anh Khoa, sau lời xin lỗi trong talkshow trò chuyện với Trung tâm CSAGA, anh đã định giữ im lặng để tập trung làm nghề. Khi làn sóng chỉ trích tăng lên dữ dội mấy ngày qua, anh từng không hiểu vì sao mình đã xin lỗi rồi mà mọi người vẫn không bỏ qua. Nhưng đến tối ngày 14/5, anh về nhà và phát hiện con gái anh đã phải đi "sơ tán", đi chơi xa với ông bà để không bị ảnh hưởng vì việc này. Trong buổi tối hôm đó, anh rất nhớ con gái và quyết định lấy cuốn sách Đắc Nhân Tâm để đọc với hy vọng mình sẽ buồn ngủ. Dù vậy, anh vẫn không ngủ nổi sau khi đọc vài trang trong cuốn sách.

"Nội dung trong những trang ấy đã thức tỉnh tôi. Sách kể về một thằng cướp đang bị cảnh sát bao vây, nhưng nó vẫn khăng khăng mình không làm gì sai. Nó cho rằng mình không muốn hại một ai dù đang cầm súng giết người không gớm tay. Nó cho rằng mình chỉ đang tự vệ thôi mà. Tôi không biết những trang sau viết gì, vì đọc đến đây tôi nhìn lại chính mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.