Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2018

17/12/2018, 09:51
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

14

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2018: Bộ Quy tắc yêu cầu công chức phải công khai tên tuổi, hình ảnh thật khi sử dụng mạng xã hội

Vì sao công chức phải công khai danh tính trên mạng xã hội?

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang lấy ý kiến về dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử cho nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam. Một trong những nội dung đáng chú ý là công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Nhà nước phải công khai sự xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, bên cạnh các tác động tích cực, môi trường mạng đã trở thành một không gian truyền bá những thông tin xấu độc, tin tức giả, nhưng chúng ra không thể xóa bỏ mà chỉ có thể hạn chế nó. Vì thế, bên cạnh những quy định của pháp luật, cần phải có một khuôn khổ thể chế "mềm", để bổ sung cho các khung pháp lý chính thức của Nhà nước. Việc ban hành một Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, với nội dung cốt lõi là những chuẩn mực đạo đức về hành vi, ứng xử trên mạng xã hội là rất cần thiết với tình hình hiện nay.

Là một công chức Nhà nước thường xuyên sử dụng mạng xã hội, anh Duy Tùng (33 tuổi, làm việc trong một cơ quan Nhà nước ở Hà Nội) băn khoăn khi cho rằng, trong hợp đồng giữa cơ quan với người lao động không quy định về các quy tắc ứng xử như một quy chế ràng buộc, vì vậy, không thể cấm đoán hay bắt buộc trong việc này. Hơn nữa, việc sử dụng mạng xã hội là thuộc vấn đề đời tư cá nhân nên không thể ràng buộc công chức, viên chức phải sử dụng tên thật, dùng ảnh thật. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Chiếc xe gây tai nạn khiến 3 người thương vong tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngồi nhậu trên vỉa hè, 2 người bị xe khách tông tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 3h00 sáng ngày 16/12, khi xe khách mang BKS: 67B - 011.88 do tài xế Ngô Văn Khoa (40 tuổi, trú tại An Giang) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 51 hướng từ TPHCM về Vũng Tàu. Khi đến Km 51+100 thuộc khu phố Hải Sơn, phường Phước Hòa, Thị xã Phú Mỹ, chiếc xe khách đã bất ngờ leo lên vỉa hè, gây tai nạn cho một nhóm người đang ngồi nhậu tại đây.

Hậu quả vụ tai nạn khiến anh Trần Đức Toàn (35 tuổi, trú tại TX Phú Mỹ), Nguyễn Hồng Thái (27 tuổi, quê An Giang) tử vong, nạn nhân còn lại là anh Lê Thanh Tâm (18 tuổi, quê Thái Bình) thì bị thương.

Sau khi gây tai nạn với nhóm người nêu trên, chiếc xe khách còn tông vào 3 chiếc ô tô đang đậu trên vỉa hè và húc gãy 1 trụ điện rồi mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

4.1

CSGT bàn giao số quần áo lậu cho QLTT xử lý theo qui định

CSGT Hà Nội bắt xe đông lạnh chở quần áo lậu

Chiều 16/12, Đại úy Nguyễn Ngọc Thuật, Đội phó Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã bàn giao xe tải tải BKS 28C-042.93 bên trong chở nhiều thùng quần áo lậu cho Đội QLTT số 25 phụ trách địa bàn để xử lý theo quy định.

Khoảng 14h30 cùng ngày, tại Km 426+400 đường Hồ Chí Minh, tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT số 12 đã phát hiện xe tải trên có dấu hiệu nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Tài xế điều khiển ô tô tải 28C-042.93 được xác định là anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1983, trú tại thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình).

Khi được cảnh sát yêu cầu mở thùng đông lạnh trên xe, tài xế Tuấn không xuất trình được chứng từ liên quan đến 25 thùng quần áo đang chở trên xe. Tài xế Tuấn khai nhận, số quần áo này mua trôi nổi trên thị trường, đang đi tiêu thụ thì bị CSGT bắt giữ. 

Xem thêm video:

15

Đội tuyển Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018

Vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam ở tầm cao mới

Đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi tại AFF Cup 2018 sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt về. Với những gì thể hiện xuyên suốt 8 trận đấu, đoàn quân áo đỏ đã ở một tầm cao mới.

Sau đúng 10 năm, kể từ đêm đông huyền diệu 2008, Việt Nam mới được hưởng niềm vui trọn vẹn tại đấu trường khu vực - AFF Cup. 10 năm, 4 giải đấu thất bại, quá nhiều dồn nén để Mỹ Đình ngày 15/12 chào đón nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á - Đội tuyển Việt Nam. Quá nhiều điểm chung giữa hai thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Cả hai đều chiến đấu với tinh thần tập thể, đoàn kết cao độ, dưới sự dẫn dắt của một nhà cầm quân tài năng, tâm huyết (HLV Henrique Calisto - 2008 và HLV Park Hang-seo - 2018).

Tuy vậy, lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vàng danh giá, đội tuyển Việt Nam cho thấy hình ảnh khác hẳn so với cách đây 10 năm. Năm 2008, đoàn quân áo đỏ chỉ đăng quang nhờ bàn thắng của Lê Công Vinh ở phút bù giờ - tức ở thế rượt đuổi. Ngược lại, năm 2018, thày trò HLV Park Hang-seo lại bước lên đỉnh cao bằng sự chủ động tuyệt đối. Xem chi tiết tại đây

5.1

Người biểu tình phá hàng rào an ninh của cảnh sát Pháp tại Paris

Tình báo Pháp: Nga không liên quan tới biểu tình “Áo vàng”

Theo tờ Journal du Dimanche ngày 16/12, Cơ quan Tình báo đối ngoại Pháp (DGSE) và Cơ quan Tình báo nội địa Pháp (DGSI) đều không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Nga liên quan trực tiếp tới hành động tuyên truyền tin tức giả hay những tin đồn để kích động phong trào biểu tình “Áo vàng” đang diễn ra trên toàn nước Pháp.

Tuy nhiên, tờ báo cũng nói rằng, đây không phải kết quả phân tích cuối cùng.

Hồi tuần trước, Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Tổng thư ký về Quốc phòng và An ninh quốc gia đang điều tra việc Moscow có liên quan tới các cuộc biểu tình tại Pháp hay không.

Đáp lại, Điện Kremlin nhấn mạnh Nga coi các cuộc biểu tình của Pháp là vấn đề nội bộ và gọi những cáo buộc nêu trên là vu khống. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

H"Hen Niê chia sẻ cảm xúc khi lọt top 20

H"Hen Niê là đại diện Việt Nam đầu tiên lọt top 10 Miss Universe

Chung kết Miss Universe 2018 (Hoa hậu Hoàn vũ) đang chính thức diễn ra từ 7h sáng nay 17/12 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tranh tài của 94 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại cuộc thi năm nay, thể lệ của cuộc thi có sự đổi mới ở việc chọn top các thí sinh. Theo đó, BTC sẽ chọn top 20 thay vì top 16 như mùa trước, rồi đến top 10 và top 5. Cách chọn cũng khá đặc biệt khi BTC sẽ chia thành 3 khu vực: châu Á - châu Phi - châu Đại Dương, châu Âu và châu Mỹ. Mỗi khu vực chọn 5 người. Tiếp đó, có 5 thí sinh thuộc nhóm "wild cards" được chọn từ ra từ tất cả các châu lục.

Đại diện Việt Nam là hoa hậu H"Hen Niê đã xuất sắc lọt top 10 của cuộc thi cùng với các thí sinh của Venezuela, Nam Phi, Philippines, Costa Rica, Curacao, Nepal, Canada, Thái Lan và Pueto Rico. Đây cũng là chiến thắng cao nhất trong lịch sử của Việt Nam tại Miss Universe. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.