Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/2/2018

17/02/2018, 09:33

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/2/2018: Hiện trường vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người trong cùng một gia đình tử vong

Thủ tướng biểu dương chiến công phá vụ án giết 5 người ở TP.HCM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.HCM và Công an TP.HCM biểu dương chiến công phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người trong cùng một gia đình.

Người đứng đầu Chính phủ nhận định, dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành uỷ, UBND TP.HCM và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP.HCM và các lực lượng chức năng, không quản ngày đêm vào đúng dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc của các lực lượng chức năng, đặc biệt là các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục Cảnh sát và Công an TP.HCM. Thủ tướng đánh giá, chiến công này góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ Công an nhân dân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Xe khách liên qua đến vụ tai nạn - Ảnh: Thể Trịnh

Xe khách cuốn xe máy vào gầm, 2 người tử vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 11h00 trưa ngày 16/2 (mùng 1 Tết) trên tuyến QL20 thuộc địa bàn xã Túc Trưng, huyện Định Quán (Đồng Nai) giữa xe máy và xe khách khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời gian trên, xe khách của nhà xe Mỹ Hiền mang BKS: 49B - 009.32 do tài xế Trần Viết Ngọc Thiện (31 tuổi) điều khiển, lưu thông trên QL20 theo hướng Đà Lạt - Dầu Giây. Khi đến Km 26+800, xe khách xảy ra va chạm với xe máy BKS: 60B4-546.09 do chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (21 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Định Quán) điều khiển chở theo bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (52 tuổi, cùng ngụ Định Quán) lưu thông theo hướng ngược lại.

Sau tai nạn khiến người ngồi sau xe máy là bà Nguyệt bị văng xuống đường tử vong tại chỗ. Còn chị Hằng đã nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng chấn thương nặng, sau đó cũng tử vong trên đường đi cấp cứu. Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm chọn dưới gầm xe khách hư hỏng biến dạng.

5.1

Nghi phạm được áp giải về TP.HCM - Ảnh: CTV

Lạnh người lời khai của kẻ giết 5 người trong gia đình ở TP.HCM

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được đối tượng sát hại 5 người trong một gia đình là Nguyễn Hữu Tình, người làm công của gia đình ông Chinh. Chiều 16/2, các trinh sát bắt được Tình khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An.

Qua lấy lời khai ban đầu, Tình khai nhận, làm công trong xưởng gò hàn của ông Chinh. Cùng làm việc với Tình còn có 2 người khác quê Thanh Hóa. Tình cho biết, do ông Chinh là người quê gốc Thanh Hóa nên ngày thường hay thiên vị cho hai người đồng hương này và la mắng mình. Vì vậy, hắn nảy sinh ý định giết chết cả nhà ông chủ để trả thù.

Tối 27 Tết, ông Chinh làm tất niên cho hai người thợ quê Thanh Hóa về ăn Tết trước. Riêng Tình xin ở lại làm đến ngày 30 Tết. Sau khi tất niên, lợi dụng mọi người đang ngủ, Tình dùng hung khí sát hại ông Chinh khi nạn nhân đang nằm trong phòng ngủ trên gác. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết liền bỏ chạy nhưng bị Tình đuổi theo từ trên gác xuống đến gần cửa rồi đâm nhiều nhát vào người, tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Công Phượng

Tiền bản quyền hình ảnh Công Phượng được chia như thế nào?

Thời gian gần đây, vấn đề bản quyền hình ảnh của cầu thủ Việt Nam rất được quan tâm, đặc biệt là sau khi U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải châu Á 2018 và thủ thành Tiến Dũng vướng vào tranh chấp giữa CLB FLC Thanh Hóa cùng 1 công ty truyền thông.

Là CLB sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, lại đều là thần tượng trong mắt người hâm mộ như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh..., HAGL đã có cách xử lý vấn đề bản quyền hình ảnh một cách thấu đáo.

“Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp mời cầu thủ HAGL làm đại diện hình ảnh. Chúng tôi rất vui vì điều đó nhưng cũng tư vấn cho các em để lựa chọn nơi hợp tác phù hợp với định hướng hoạt động của CLB. Chúng tôi cũng nói chuyện với cầu thủ để họ hiểu rằng, bóng đá là môn chơi tập thể. Thành công của họ hiện tại có đóng góp rất lớn của các đồng đội, HLV phía sau. Do đó khi nhận một hợp đồng hay đi sự kiện nào, họ cũng phải xem có ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu của đội hay không”, ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn CLB HAGL chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ giải quyết căng thẳng ở Syria thế nào?

Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 16/2, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã gặp người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson nhằm xoa dịu những căng thẳng giữa hai đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về chiến dịch của Ankara tại Syria.

Theo đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã đồng ý bình thường hoá mối quan hệ của họ, sau vài tuần căng thẳng gia tăng do chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ mở rộng cuộc tấn công tới Manbij, nơi quân đội Mỹ được triển khai với lực lượng người Kurd để chống lại Hồi giáo cực đoan IS.

Phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, ông Cavusoglu cho biết hai bên sẽ thiết lập các cơ chế để giải quyết các vấn đề đã làm căng thẳng quan hệ song phương. Nhà ngoại giao hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm rằng hai bên sẽ tổ chức một cuộc họp vào giữa tháng 3 như là một phần của các cơ chế này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Nhóm Hey Man - Những chàng trai mang tới câu chuyện xúc động về tình bằng hữu, tình người trong dịp Tết

Nhóm hài trẻ kể chuyện xúc động của những người bán hoa chợ Tết

Với chủ đề Tết, đêm thi thứ 10 của Cười Xuyên Việt – Tiếu Lâm Hội phát sóng vào tối 16/2 (mùng 1 Tết Nguyên Đán) đã mang đến 3 tiểu phẩm xúc động nói về nỗi lòng của những người xa quê, phải tha hương mưu sinh, hay những nghệ sĩ hy sinh niềm vui riêng của mình để phục vụ khán giả trong dịp Tết... Đêm thi mang đến nhiều tiếng cười và lấy đi không ít nước mắt của khán giả, các nghệ sĩ.

Tiết mục gây chú ý trong đêm thi là của nhóm Hey Man - Những chàng trai với tên gọi “Chợ hoang”. Tiết mục nói về những anh chàng bán hoa Tết, bao lì xì và trái cây trong một khu chợ đang giải tỏa. Do ế ẩm nên họ bày ra nhiều chiêu trò để thu hút sự chú ý của khách hàng như hát Rap, nhảy Hiphop… Tuy nhiên, tình hình vẫn không khả quan bởi khách hàng ít khi đến khu chợ gần như bỏ hoang này để mua đồ.

Đã vậy, họ còn bị gã giang hồ tên Nam Gò Mả đòi tiền bảo kê, nếu không sẽ bị hắn đuổi ra khỏi khu chợ. Với áp lực kiếm tiền, các chàng trai ban đầu cũng cạnh tranh, đấu đá với nhau để tranh giành địa bàn. Nhưng sau đó, họ cảm thông cho hoàn cảnh của nhau và chia khu vực để cùng buôn bán. Lúc này, Nam cùng đàn em của hắn trở lại lấy tiền nhưng không được nên đã xảy ra ẩu đả. Những chàng trai bức xúc vì trước đây Nam là người nghĩa hiệp và giúp đỡ họ làm ăn, nhưng nay lại trở nên tham lam, bất chấp. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.