Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/5/2018

17/05/2018, 09:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/5/2018: Thủ tướng trao đổi, động viên người dân tại buổi làm việc

Phục hồi sinh thái biển gắn với tạo nghề ổn định cho ngư dân

Chiều 16/5, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế về công tác thực hiện chi trả hỗ trợ, bồi thường sự cố môi trường biển trên địa bàn tỉnh.

Sự cố môi trường biển xảy ra vào tháng 4/2016 đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của 46.218 người, khoảng 13.000 hộ dân ở 230 thôn/xóm, 42 xã/ thị trấn của 4 huyện (Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc) và TX Hương Trà tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Qua các đợt thực hiện chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển ở các địa phương trong tỉnh, đã làm tình hình xã hội dần ổn định. Việc tổ chức kê khai, xác định, thẩm định đã được tổ chức đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Người dân phấn khởi, đồng tình cao với các chính sách của Chính phủ. Xem chi tiết tại đây

2.1

Hiện trường vụ TNGT giữa xe container và xe khách trên QL1 tối 16/5

Xe khách đâm thẳng vào container, 11 người nhập viện

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 19h30 tối 16/5, trên tuyến QL1 đoạn qua xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) khiến 11 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container BKS: 61C-242.09 kéo theo rơmóoc mang BKS: 61R-011.90 chạy theo hướng Nam-Bắc. Khi đến đoạn đường quay đầu, xe này đã đánh lái để qua đường. Đúng lúc này, xe khách BKS: 92B-005.95 chạy cùng hướng phía sau đã tông mạnh vào đuôi xe container.

Tại hiện trường, xe khách biến dạng phần đầu, tài xế và 11 hành khách trên xe chấn thương phải đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tài "Mụn" (trái) và Châu Phú (phải) khi bị bắt.

Nghi can đâm chết hiệp sĩ ở Sài Gòn từng có tiền án

Liên quan đến vụ trộm đâm chết 2 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM), chiều 16/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa bắt khẩn cấp thêm nghi can thứ 3. Nghi can bị bắt giữ là Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) do có hành vi che giấu tội phạm.

Theo điều tra của công an, mặc dù Hùng biết là Tài “mụn” vừa gây trọng án, nhưng vì là bạn tù trước đây nên Hùng đã cho Tài “mụn” nương náu trong nhà nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Trước đó, Công an TP.HCM đã bắt giữ 2 nghi can là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (tức Tài "mụn", SN 1994, ngụ quận 12) vì liên quan đến vụ đâm thương vong 5 hiệp sĩ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) vào đêm 13/5. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HAGL bị Hà Nội FC loại ở tứ kết Cúp Quốc gia 2018

Người cũ Hà Nội "xát muối" vào nỗi đau của HAGL

Tại vòng tứ kết Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2018, HAGL đã bị Hà Nội FC loại nhờ luật bàn thắng sân khách, bất chấp đội bóng phố Núi đã thi đấu đầy nỗ lực. Chứng kiến màn so tài giữa hai tập thể sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh đánh giá HAGL vẫn chưa đủ tầm để sánh ngang với Hà Nội FC.

“HAGL đã có sự tiến bộ rất nhiều nhưng để so sánh với Hà Nội FC ở thời điểm hiện tại thì vẫn chưa bằng. Hà Nội FC có lực lượng mạnh, có chiều sâu và họ hơn hẳn HAGL về yếu tố kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu”, cựu thuyền trưởng Hà Nội FC nhìn nhận.

Bên cạnh đó, HLV Phan Thanh Hùng còn cho rằng, HAGL đã có thể thắng trận lượt về, qua đó thắng chung cuộc nếu trọng tài xử lý chính xác ở một vài tình huống. “Nếu chỉ xét riêng 2 tình huống quay chậm trên truyền hình, có vẻ Văn Toàn chưa rơi vào tư thế việt vị. Đó đều là những pha bóng mà Văn Toàn nhiều khả năng sẽ có cơ hội đối mặt với thủ thành Hà Nội FC. Nếu Văn Toàn thành công chỉ 1 lần, Hà Nội FC sẽ rất khó đá”. Xem chi tiết tại đây

29

Tướng Sái Anh Đĩnh trả lời phỏng vấn trong chuyến thăm Mỹ năm 2012

Thượng tướng Trung Quốc bị giáng 8 cấp vì có con rể nước ngoài

Tướng Sái Anh Đĩnh, nguyên Viện trưởng Viện Hàn lâm khoa học Quân sự, cựu Tư lệnh Quân khu Nam Kinh (Trung Quốc), cựu Phó Tổng tham mưu Trưởng quân đội Trung Quốc vừa bị hạ liền 8 cấp - xuống còn ngang với chỉ huy một tiểu đoàn. Tin tức bất ngờ này hiện đang lan truyền và gây xôn xao trong chính trường Trung Quốc trong bối cảnh nhiều đồn đoán về lý do ông này bị “ngã ngựa”.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 16/5 dẫn một số nguồn tin trong quân đội Trung Quốc cho hay, Thượng tướng Sái Anh Đĩnh đã bị hạ cấp từ vị trí cao thứ hai trong hàng lãnh đạo quân đội xuống vị trí thứ 10. Cấp hàm và chế độ của ông Đĩnh bây giờ chỉ còn ngang cấp với một tiểu đoàn trưởng.

Tướng Sái Anh Đĩnh cũng từng giữ chức Phó tổng Tham mưu trưởng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) từ năm 2011-2012 và từng được nhiều người ca tụng là “một ngôi sao đang lên” khi ông Tập Cận Bình thăng quân hàm cho ông lên Thượng tướng ở tuổi 59 vào năm 2013. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

MV "Đoá hoa hồng" của Chi Pu tiếp tục nhận nhiều ý kiến trái chiều về mặt trang phục và vũ đạo... kỳ quặc

Chi Pu gây tranh cãi về vũ đạo lạ trong MV mới

Sau một thời gian dài vắng bóng, tối 15/5 Chi Pu tiếp tục thu hút sự chú ý khi tung MV ca khúc "Đoá hoa hồng". Ca khúc sẽ có 2 phiên bản MV chính thức. Đây là phiên bản đầu tiên của ca khúc full dance với đầy đủ các động tác nhảy... lạ. Phiên bản MV story cũng đã được công bố thông qua mật mã Morse, sẽ ra mắt lúc 00h ngày 21/5 tới.

Cuối MV phát hành tối 15/5, một phần tạo hình của Chi Pu trong phiên bản còn lại của MV được hé lộ gây nhiều bất ngờ cho khán giả. Chi Pu tiếp tục "dấn thân" vào hình ảnh ma thuật huyền bí với tạo hình 3 mắt.

Sau thời gian ngắn ra mắt, teaser nhanh chóng được chú ý trong thời điểm Vpop đang được ví von như “chảo lửa” với sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm chất lượng như: “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng, “Bùa yêu” của Bích Phương... Chưa đầy 1 ngày ra mắt, MV đầu tiên của "Đoá hoa hồng" đạt mức gần 2 triệu lượt xem, 86.000 lượt thích và 34.000 lượt không thích. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.