Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2017

17/08/2017, 09:55
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2017: Hàng dài xe container, xe tải trọng lớn nối đuôi nhau đi vào TL380, TL385 giao với đường sắt vị trí Km 26+500 để né trạm thu phí QL5.

Giải bài toán lợi ích kinh tế

Thực tế đã chứng minh, một tuyến đường cao tốc, quốc lộ mới hình thành đều rút ngắn thời gian đi lại, giảm tải áp lực giao thông, an toàn và tiết kiệm chi phí cho người tham gia giao thông. Bởi, khi hành trình được rút ngắn, xe được chạy trên đường êm thuận, chi phí nhiên liệu tiêu thụ của xe sẽ giảm, tuổi thọ xe tăng lên, tài xế tiết kiệm được thời gian.

Nhìn xa hơn, một tuyến đường được mở mới, nâng cấp, không chỉ đem lại thuận lợi và an toàn cho người tham gia giao thông, mà còn kéo theo sự phát triển KT-XH không chỉ của một xã, một huyện hay một tỉnh, mà thậm chí cả vùng.

Thế nhưng, cứ mỗi khi trạm thu phí vừa hình thành, thì chỉ vài ngày sau, cánh tài xế đã rỉ tai nhau những “con đường máu” né trạm thu phí, dù các cung đường né trạm thu phí ấy đều xấu hơn, xa hơn, mất an toàn hơn. Cánh tài xế chọn né trạm thu phí bởi cứ nghĩ, mỗi lần né trạm, một chiếc xe có thể tiết kiệm vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Nhưng ít ai nghĩ rằng, khi lưu thông trên địa hình phức tạp, chất lượng đường thấp, đương nhiên về lâu dài sẽ dẫn đến hao mòn xe (máy móc, lốp, chi phí bảo dưỡng). Và càng hiếm người nhìn rộng hơn, những con đường, cây cầu của khu dân cư, đường thôn xóm, đường xã, huyện, đường tỉnh vốn được thiết kế chỉ dành cho lưu lượng xe ít, tải trọng thấp, bỗng nhiên phải cõng khối lượng xe lớn hơn sẽ nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng, mất ATGT. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Chiếc xe khách bị xé toạc phần thân bên trái - Ảnh: Vĩnh Nhân

Xe đầu kéo tông xe khách, 5 người chết thảm trong đêm

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra khoảng 21h30 ngày 16/8, trên đường tránh quốc lộ 1A (thuộc thôn An Lạc Đông 2, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ, Bình Định) khiến 5 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe container BKS: 35C-035.50 kéo rơ moóc mang BKS: 35R- 00176 do Nguyễn Văn Hương (SN 1989, trú Yên Thịnh, Khánh Dương, Yên Mô, Ninh Bình) điều khiển chạy theo hướng Bắc - Nam. Khi đến địa điểm trên, xe đầu kéo tông vào xe khách mang BKS: 75B-001.01 do Nguyễn Long Hồ (SN 1973, ở 6/256 Tăng Bạt Hổ, phường Phú Thuận, TP Huế, Thừa Thiên Huế) điều khiển đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến 5 người chết và một số nạn nhân khác bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

7.1

Đối tượng Nguyễn Minh Huy

Bắt khẩn cấp đối tượng “tự dưng” cầm gạch ném chết người

Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Huy (SN 1992, ngụ đường Nguyễn Phước Nguyên, quận Thanh Khê), vì liên quan đến vụ gây thương tích dẫn đến việc một người tử vong. Nạn nhân là anh Lê Viết Tám (26 tuổi, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), theo VTC news.

Trước đó, ngày 15/8, anh Tám cùng Hồ Quốc Lâm (SN 1985, trú xã Quế Long, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) và Nguyễn Văn Trọng (SN 1990) đến một quán trên đường Nguyễn Đình Tứ (P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ) để nhậu. Khoảng 20h30 cùng ngày, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên Trọng bỏ về.

Khi về đến đường Nguyễn Phước Nguyên, Trọng gặp Nguyễn Minh Châu (SN 1992) và Nguyễn Văn Hậu (SN 1991, cùng trú P. An Khê, Q. Thanh Khê) nên đã kể lại chuyện cho 2 người này nghe. Nghe xong, Lâm cùng anh Tám và một thanh niên tên Khoa đến đường Nguyễn Phước Nguyên gặp Trọng để giảng hòa. Tuy nhiên, tại đây Lâm và Trọng lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Trọng cùng với Châu và Hậu xông vào đánh Lâm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

U22 Việt Nam hướng tới chiến thắng thứ hai tại SEA Games 29

U22 Việt Nam-U22 Campuchia (15h ngày 17/8): Cần cải thiện khâu dứt điểm

Sau màn trình diễn mãn nhãn trong trận ra quân trước đối thủ U22 Đông Timor, U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục có 3 điểm khi đọ sức với U22 Campuchia vào lúc 15h chiều nay (giờ Việt Nam).

Ở lượt trận thứ nhất bảng B bóng đá nam SEA Games 29, U22 Việt Nam đã khiến người hâm mộ nức lòng với thắng lợi 4-0 trước U22 Đông Timor. Trận này, đội bóng áo đỏ làm chủ hoàn toàn thế trận, liên tục uy hiếp khung thành đối phương và khiến HLV U22 Đông Timor phải tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên, bỏ lại đằng sau 3 điểm đầu tay trong hành trình săn vàng SEA Games, U22 Việt Nam vẫn còn đó những nỗi lo.

HLV Hữu Thắng cho biết, ông hài lòng về tinh thần chiến đấu cùng lối chơi của toàn đội, nhưng ông chưa hài lòng về khả năng tận dụng cơ hội. U22 Việt Nam bốn lần chọc thủng lưới đối phương, nhiều nhất trong tất cả các đội sau lượt trận khai màn, nhưng số lần bỏ lỡ lại gấp 2-3 lần số bàn thắng ghi được. Đặc biệt trong hiệp hai, khi đã dẫn 3-0, các chân sút áo đỏ gần như đánh mất hoàn toàn sự chính xác, ngoại trừ tình huống Công Phượng nâng tỉ số lên 4-0. Bỏ lỡ cơ hội vẫn là điểm yếu của các đội tuyển bóng đá Việt Nam và một lần nữa điểm yếu này lại được phơi bày. Nếu không thể cải thiện, U22 Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước các đối thủ mạnh bởi cơ hội không có nhiều để phung phí. Xem chi tiết tại đây

9.1

Binh sỹ Ucraine - ảnh minh họa

Mỹ đào tạo trinh sát cho Ukraine để hoạt động ở Donbass

Theo Ria Novosti, cơ quan phụ trách báo chí của Tổng cục tình báo Bộ quốc phòng Ukraine ngày 16/8 cho biết, quân nhân Mỹ đã hoàn thành một khóa đào tạo nhóm trinh sát pháo binh Ukraine.

Khóa đào tạo đặc biệt này đã được Mỹ hoàn thành tại một trong những thao trường của lực lượng vũ trang Ucraine

"Trong những ngày gần đây, tại thao trường của lực lượng vũ trang Ukraine đã hoàn thành quá trình đào tạo huấn luyện viên thường xuyên cho trinh sát pháo binh, khóa học được thực hiện bởi những quân nhân giàu kinh nghiệm của Mỹ", - thông cáo báo chí của Tổng cục tình báo Bộ quốc phòng Ukraine cho biết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Danh hài Bảo Chung (giữa) biểu diễn tại Việt Nam

Bật mí sao hải ngoại đổ xô về Việt Nam biểu diễn

Nghệ sĩ Việt ở hải ngoại, không phải ai cũng có cuộc sống như mơ. Người bỏ nghề, bươn chải nhiều công việc khác để mưu sinh. Người sống với nghề nhưng ngày càng khó khăn và liên tục về VN biểu diễn.

Ngọc Quyên từng là một người mẫu kiêm diễn viên đắt giá của Việt Nam nhưng người đẹp bỗng quyết định “theo chồng bỏ cuộc chơi” và sang Mỹ sinh sống. Chồng Ngọc Quyên là bác sĩ phổi và emergency (cấp cứu) tại một bệnh viện ở đây. Khi mới qua Mỹ định cư, Ngọc Quyên thấy thất vọng vì phải hoàn toàn từ bỏ công việc mình yêu thích. Ngoài ra, chưa thể hòa nhập cuộc sống mới, nên cô gặp nhiều khó khăn về ngôn ngữ và kinh tế.

“Tôi qua Mỹ phải bắt đầu lại như một đứa trẻ. Ngày nào tôi cũng phải chạy theo để học những gì mình chưa biết, nên không có thời gian rảnh rỗi. Những ngày đầu, tôi căng thẳng và cảm thấy nặng nề. Tiếng Anh không biết, đường sá lạ lẫm, cách sống của họ cũng khác mình. Nhiều khi, muốn mua một ly cà phê cũng là cả một vấn đề. Thời gian đó, tôi như mất hết mọi giác quan. Không nói được, không nghe được và thậm chí cũng không đi đâu được vì chưa có bằng lái xe. Ngày nào, chồng tôi cũng khóc lên khóc xuống khi tôi đòi về nước vì không chịu đựng được nữa”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.