Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/11/2017

18/11/2017, 09:14

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/11/2017: Một điểm trông giữ xe máy quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - Ảnh: Tạ Tôn

Hà Nội: Sắp tăng gấp 3 giá gửi xe khu trung tâm?

“Hà Nội đề xuất tăng phí sử dụng vỉa hè, lòng đường”, bài viết đăng trên Báo Giao thông ngày 16/11 nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc. Theo bài báo, phí lòng đường, hè phố sử dụng để trông giữ ô tô tại khu vực lõi đô thị (gồm 12 tuyến phố tại quận Hoàn Kiếm), trong đó có phố: Nguyễn Xí, Lý Thái Tổ, Lý Thường Kiệt, Hàng Ngang, Hàng Đào… được lãnh đạo UBND TP Hà Nội đề xuất tăng gấp 3 lần từ 80.000 lên 240.000 đồng/m2/tháng.

Lòng đường, hè phố các tuyến còn lại của quận Hoàn Kiếm và các tuyến phố nằm trong khu vực đường vành đai 1 được tăng từ 60.000 lên 150.000 đồng/m2/tháng; Lòng đường, hè phố các tuyến nằm trong đường vành đai 2, vành đai 3 tăng từ 45.000 đồng - 60.000 đồng lên 60.000 đồng - 80.000 đồng/m2/tháng.

Phí lòng đường, hè phố sử dụng để trông giữ xe máy tại khu vực lõi đô thị (gồm 12 tuyến tại quận Hoàn Kiếm) tăng từ 45.000 đồng lên 135.000 đồng/m2/tháng; khu vực từ đường vành đai 1 đến vành đai 3 có mức tăng 45.000 đồng - 90.000 đồng/m2/tháng… “Việc tăng phí này chắc chắn sẽ dẫn tới tăng giá trông xe, tôi nghĩ điều này cũng hợp lý nhưng tăng gấp 3 lần thì quá sốc. Vé trông giữ xe ô tô chắc sẽ tăng tương ứng”, bạn đọc Lê Hoài An bình luận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người bị thương

Ô tô "điên" gây tai nạn liên hoàn, nhiều người nhập viện

Khoảng 23h00 ngày 17/11, tại khu vực Ngã tư Nguyễn Đức Cảnh – Tam Bạc – Trần Nguyên Hãn, thuộc địa phận phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô 4 chỗ với hàng loạt xe máy làm nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô KIA màu trắng mang BKS: 15A-303.11 do một nam thanh niên điều khiển, đang di chuyển theo hướng từ cầu Tam Bạc về Ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Đức Cảnh – Tam Bạc – Trần Nguyên Hãn, tới đoạn khu vực Ngã tư đã bất ngờ mất lái đâm liên tiếp vào 4 xe máy cùng chiều, đang dừng đèn đỏ. Hậu quả, cú đâm liên hoàn khiến nhiều người điều khiển xe máy bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp.

Tại hiện trường, chiếc xe KIA gây tai nạn bị hư hỏng nặng phần đầu. Chiếc xe máy Yamaha Exciter màu xanh BKS: 15N1-180.60 bị kẹt nửa thân ở gầm xe ô tô. Còn 3 chiếc xe máy Honda Vision màu trắng, Honda Air Blade màu đỏ và Yamaha Nouvo màu trắng của các nạn nhân bị vỡ vỏ, biến dạng nằm la liệt kèm theo mảnh vỡ vương vãi khắp mặt đường. Xem chi tiết tại đây

7

Hung thủ Nguyễn Quang Hưng khai tại cơ quan điều tra đã sát hại chị Hân

Chứng cứ lật mặt hung thủ sát hại nữ xe ôm

Thi thể người phụ nữ với nhiều vết thương do bị đâm bằng vật nhọn được phát hiện nằm ven con đường mòn trong vườn cây vắng vẻ, không có giấy tờ tùy thân khiến công tác điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng chỉ sau 72 giờ gây án, hung thủ đã sa lưới bởi những chứng cứ không thể chối cãi.

Khoảng 12h ngày 7/11, người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ với nhiều vết dao đâm trong khu vực vườn cây gần Bệnh viện Quân y 91 (thuộc tổ dân phố Đầu Cầu, phường Ba Hàng, TX Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Thi thể nạn nhân được phát hiện trong tư thế nằm ngửa, vẫn mặc nguyên quần áo chống nắng, đi giày, tất, chiếc khẩu trang bịt mặt rơi bên cạnh.

Qua khám nghiệm, cảnh sát xác định nạn nhân khoảng trên 30 tuổi, tử vong do bị đâm nhiều nhát vào đầu và người từ phía sau. Ngay sau đó, cơ quan công an đã ra thông báo để tìm thân nhân. Tuy nhiên do không có người đến nhận, nên cơ quan chức năng đã chôn cất nạn nhân theo quy định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

VFF chi cực khủng cho đấu trường châu Á

VFF chi cực khủng cho đấu trường châu Á

Mới đây, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Như vậy, bóng đá Việt Nam có tới 6 đội tuyển dự VCK châu Á. Ngoài ĐT bóng đá nam còn có tuyển Futsal Việt Nam, tuyển nữ Việt Nam, U16, U19 và U23 Việt Nam.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự tính các đội tuyển quốc gia sẽ cần khoảng 70 tỷ đồng để hoạt động trong năm 2018, 2019 tới. Trong đó, trọng điểm là kế hoạch tập huấn và thi đấu của 6 đội tuyển quốc gia nói trên.

“Sự kiện 6 đội giành quyền tham dự VCK Châu lục chính là sự phản ảnh chân thực nhất về sự chuyển biến tích cực của bóng đá Việt. Đáng mừng nhất là 3 đội trẻ quốc gia U.16, U.19, U.23 đều góp mặt tại VCK Châu Á 2 kỳ liên tục gần đây. Điều này hứa hẹn tạo ra sự ổn định về lực lượng ở các tuyến trong tương lai”, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá. Xem chi tiết tại đây

9.1

Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên được cho là đang đóng tàu ngầm hạt nhân 

Triều Tiên đang đóng tàu ngầm tên lửa hạt nhân loại "khủng" nhất?

Theo Reuters, hôm 17/11, các bức ảnh vệ tinh được Mỹ thực hiện chụp đã cho thấy xưởng đóng tàu Nam Sinpo của hải quân Triều Tiên được cho là đang gấp rút tiến hành đóng một tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo mới.

Trang 38 North cũng đã công nội dung: "Sự xuất hiện của các bộ phận dường như là một phần của vỏ áp suất tàu ngầm tại xưởng này cho thấy Triều Tiên đang đóng một tàu ngầm mới, có khả năng là tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo lớp Sinpo-C, phiên bản kế tiếp của tàu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo thử nghiệm lớp Sinpo".

Hình ảnh ở bãi thử cho thấy các hoạt động thử nghiệm cơ chế phóng tên lửa từ tàu ngầm tiếp tục diễn ra. Ngoài ra, hình ảnh cũng cho thấy 2 vật thể lớn hình tròn có thể là thuộc vỏ áp suất tàu ngầm, những vật thể này lớn hơn vỏ tàu ngầm tấn công lớp ROMEO của Triều Tiên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Nghệ sĩ Nguyễn Hoàng

Diễn viên Nguyễn Hoàng qua đời sau 2 năm tai biến

Nam diễn viên Lê Tuấn Anh cho biết nghệ sĩ Nguyễn Hoàng qua đời vào lúc 22h ngày 17/11, hưởng dương 50 tuổi. Lễ viếng tổ chức tại Câu lạc bộ hưu trí Tân An, tỉnh Long An. Diễn viên được an táng tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang sáng 19/11.

Được biết, cuối năm 2015, Nguyễn Hoàng bị tai biến gây phù não, hôn mê. Sau khi ca mổ thành công, não anh gặp di chứng khiến anh không thể nói chuyện và bị liệt nửa người. Sau đó, Nguyễn Hoàng được đưa về nhà dưỡng bệnh.

Trong quá trình điều trị tại nhà, do thời gian nằm trên giường quá lâu, lại không tập luyện, máu huyết diễn viên không lưu thông khiến một phần cơ thể bị vôi hóa. Anh từng đến chữa trị ở Viện Y dược học dân tộc (TP.HCM) nhưng không khỏi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.