Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/5/2018

18/05/2018, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/5/2018: Lực lượng chức năng cưỡng chế một nhà hàng vi phạm

Hà Nội cưỡng chế nhiều công trình vi phạm trên đường Nguyễn Khánh Toàn

Sáng 17/5, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng ra quân cưỡng chế hàng loạt công trình vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Khánh Toàn.

Địa điểm cưỡng chế là phạm vi Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ ở đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa. Tổng cộng có 42 cơ sở kinh doanh thuộc 4 ô đất bị cưỡng chế, trong đó chủ yếu là các nhà hàng ăn uống. Trước đó, các hộ kinh doanh, ăn ở, sinh hoạt trong khu vực đã được thông báo bằng văn bản về việc tổ chức thực hiện cưỡng chế. UBND phường Quan Hoa được giao nhiệm vụ bố trí địa điểm, mặt bằng để tạm giữ tài sản sau cưỡng chế.

Theo lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, các cơ sở có 60 ngày để tự giác phá dỡ các phần xây dựng vi phạm tính từ ngày quyết định thi hành cưỡng chế có hiệu lực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ TNGT khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ

Băng qua đường, người phụ nữ tử vong dưới bánh xe tải

Trưa 17/5, công an huyện Đăk Hà (Kon Tum) cho biết đang tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ TNGT trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thị trấn Đăk Hà khiến một người phụ nữ tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 10h45 cùng ngày, chiếc xe tải mang BKS: 81C-121.12 đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh hướng Đăk Tô đi TP Kon Tum thì xảy ra va chạm với xe mô tô BKS: 82K8- 4714 đang lưu thông phía trước. Người phụ nữ bị tử nạn là bà Nguyễn Thị Tạo (SN1970, trú tại thôn 1, xã Đăk Mah, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum).

Theo nhân chứng vụ việc cho biết, người phụ nữ đi xe mô tô đang chuyển làn để rẽ sang đường thì chiếc ô tô tải chồm tới không thắng kịp. Tại hiện trường, cả chiếc xe máy và thi thể người phụ nữ bị kéo lê dưới gầm xe tải một đoạn đường. Xem chi tiết tại đây

6.1

Phiên tòa xét xử 8 người chết khi đang chạy thận

Lộ hợp đồng "ăn chia" trong vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong

Tại phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo liên quan đến sự cố y khoa làm 8 người chết tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, thông tin về việc ký hợp đồng giữa phía bệnh viện và công ty Thiên Sơn được tập trung làm rõ.

Ông Đỗ Đình Vận, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình cho biết, bệnh viện thực hiện việc xã hội hóa trong chạy thận từ năm 2010. Thực chất của việc xã hội hóa này là liên kết kinh doanh trong việc chạy thận.

Tại thời điểm đó, theo lời ông Vận, ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình không thông báo cho ông Vận được biết các thông tin chi tiết trong hợp đồng giữa bệnh viện và công ty Thiên Sơn nên ông không biết cụ thể các chi tiết trong hợp đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

HLV Park Hang-seo sắp hoàn thành "giấc mơ lớn" cùng bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo sắp hoàn thành "giấc mơ lớn" cùng bóng đá Việt Nam

Tháng 4 vừa qua, đội tuyển Việt Nam không thi đấu trận nào. Thế nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn tăng thêm 3 điểm, từ 331 điểm lên 334. Ba điểm này đã giúp đội tuyển áo đỏ tăng thêm một bậc, lên hạng 102 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐTVN vẫn tiếp tục dẫn đầu khi cao hơn chín bậc so với Philippines (111 thế giới với 289 điểm) và Thái Lan (hạng 122, 253 điểm). Ở châu Á, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 17. Lúc này, đội tuyển Việt Nam chỉ kém đội đứng thứ 100 là Lybia 7 điểm.

Với đà tăng hạng này, đội tuyển Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đề ra cùng bóng đá Việt Nam. Trong buổi lễ nhậm chức, HLV Park Hang-seo tuyên bố sẽ đưa Việt Nam lọt Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA trong nhiệm kỳ của mình. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tân Giám đốc CIA Gina Haspel

"Bông hồng gai" Gina Haspel trở thành nữ Giám đốc CIA đầu tiên

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn bà Gina Haspel làm nữ Giám đốc của Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).

Với 54 phiếu thuận và 45 phiếu chống, Thượng viện đã phê chuẩn đề cử của Tổng thống Donald Trump thăng cấp Phó Giám đốc CIA Gina Haspel giữ cương vị Giám đốc cơ quan tình báo hùng mạnh nhất của Mỹ thay cho ông Mike Pompeo, người chuyển sang làm Ngoại trưởng.

Bà Haspel, 61 tuổi, đã làm việc cho CIA từ năm 1985, được coi là một quan chức tình báo giàu kinh nghiệm, có nhiều năm hoạt động ở nước ngoài. Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từng đánh giá bà Haspel là "một chuyên gia tình báo điển hình" với hơn 30 năm kinh nghiệm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Lý Liên Kiệt ở tuổi 55 già nua khó nhận ra

Lý Liên Kiệt xuất hiện tiều tụy, già như ông lão 80 tuổi

Tối 17/5, trang Ifeng đăng tải hình ảnh mới nhất của Lý Liên Kiệt bên một người thân. Ifeng cho biết tấm ảnh được chụp tại Tây Tạng và những người xung quanh đã không thể nhận ra đây là ngôi sao võ thuật một thời.

“Mái tóc cạo gần hết chỉ để lại phần tóc hoa râm. Lưng ngôi sao võ thuật 55 tuổi cũng không thẳng mà hơi khom và phải có người đỡ một bên. Nhìn Lý Liên Kiệt bây giờ chỉ có thể nói già đi quá nhiều”, tờ này miêu tả. Nhiều người cho rằng hình ảnh Lý Liên Kiệt hiện giờ giống một cụ ông sắp bước vào tuổi 80.

Là một trong những ngôi sao võ thuật đình đám nhất làng giải trí Hoa ngữ, tên tuổi lan rộng khắp thế giới, kể cả Hollywood. Tuy nhiên, những năm gần đây, nam diễn viên gần như “thoái ẩn” khỏi làng giải trí để tập trung chữa bệnh, điều dưỡng sức khoẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.