Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/10/2018

19/10/2018, 09:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/10/2018: Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại cuộc họp báo

ĐBQH sẽ nêu gương không dự liên hoan, tiệc tùng trong kỳ họp

Chiều 18/10, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì cuộc họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV. Một nội dung được đặc biệt quan tâm trong cuộc họp này là những vấn đề xung quanh việc lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Trả lời câu hỏi của PV về việc vì sao lấy phiếu tín nhiệm sẽ được đẩy lên sớm vào đầu kỳ họp thay vì giữa kỳ như dự kiến, có phải để tránh tình trạng lobby, vận động hành lang trước khi lấy phiếu tín nhiệm, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo chương trình, ngày 22/10 khai mạc Quốc hội thì hai ngày sau sẽ lấy phiếu tín nhiệm luôn.

“Chúng tôi tham mưu việc lấy phiếu tín nhiệm tiến hành trước các phiên chất vấn. Vì chất vấn chỉ tiến hành một số thành viên Chính phủ có liên quan đến nội dung trong nghị quyết chuyên đề giám sát của chất vấn, nhưng chất vấn có thể có những nội dung tốt hoặc chưa tốt, mà việc này dễ ảnh hướng đến lấy phiếu tín nhiệm. Vì thế, nếu tiến hành lấy phiếu tín nhiệm trước khi chất vấn thì “tất cả đều như nhau”, như thế sẽ công bằng”, ông Phúc giải thích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người chết tại chỗ

Xe tải xuống dốc tông vào 3 xe máy, 2 người chết tại chỗ

Đến 18h00 ngày 18/10, lực lượng chức năng quận 12, TP.HCM mới xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, khoảng gần 16h00 cùng ngày, xe tải mang BKS: 61C-269.65 chạy trên quốc lộ 1A hướng từ Suối Tiên (quận 9) đi ngã tư An Sương (quận 12). Khi vừa đổ hết dốc cầu Bình Phước (phường An Phú Đông, quận 12) tông vào 3 xe máy chạy cùng chiều phía trước và cuốn các phương tiện đi một đoạn gần 20m.

Vụ tai nạn làm một người đàn ông và một người phụ nữ chết tại chỗ và 2 người khác bị thương nặng được vào bệnh viện cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

4.2

Cơ quan phong toả hiện trường bé sơ sinh bị quấn vào bao tải ném từ tầng 31 nhà HH2A Khu chung cư Linh Đàm, Hà Nội

Xác định người ném bé sơ sinh tại tầng 31 Chung cư Linh Đàm

Đến khoảng 0h30 phút sáng 19/10, tức sau gần 4h rà soát, cơ quan chức năng xác định người ném bé sơ sinh xuống đất tại phòng 3112 tầng 31 nhà HH2A Khu chung cư Linh Đàm thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Thời điểm kiểm tra tại phòng 3112 tầng 31 nhà HH2A Khu chung cư Linh Đàm, cơ quan công an đã mời 2 cô gái còn rất trẻ, độ tuổi khoảng 20 đến 25 tuổi ra ngoài và di lý về Công an quận Hoàng Mai để làm rõ.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 20h tối 18/10, một thi thể trẻ sơ sinh bị ném từ tầng 31 nhà HH2A Khu Chung cư Linh Đàm rơi trước sảnh tòa khu vực tòa nhà HH2A được cho vào bao tải màu trắng nhỏ. Sự việc ngay lập tức được báo cho cơ quan chức năng trên địa bàn phường Hoàng Liệt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5
Tiền vệ Cesc Fabregas

Fabregas lần thứ hai có tên trong sách kỷ lục Guinness

Tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea tiếp tục có tên trong sách kỷ lục Guinness 2019. Fabregas được vinh danh nhờ có 100 đường chuyền kiến tạo nhanh nhất tại Ngoại hạng Anh.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đánh dấu kỷ lục của mình vào ngày 31/12/2016 với đường chuyền thành bàn thứ 100 ở trận đấu thứ 293 của anh. Trận đấu đó, Chelsea thắng Stoke City 4-2. Hồi tháng 7/2017, anh cùng cựu tiền vệ CLB Liverpool, Jamie Redknapp, ghi tên vào kỷ lục thế giới khi có nhiều đường chuyền theo kiểu vô lê thành công nhất trong 30 giây, với 15 lần thành công.

Ngoài Fabregas, sách Guinness 2019 cũng xuất hiện một số cái tên ở Ngoại hạng Anh như Mohamed Salah (ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa -32, ghi bàn ở nhiều trận nhất trong 1 mùa - 24) và Harry Kane (ghi nhiều bàn nhất trong năm dương lịch -39, nhiều hat-trick nhất năm -6).

24

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden

Dần lộ diện người muốn "so găng" ông Trump năm 2020

Nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa đi được một nửa nhưng dư luận Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến những ứng viên có thể cạnh tranh với ông Trump trên đường đua vào Nhà Trắng trong năm 2020. Theo kết quả thăm dò mới nhất của hãng tin CNN, người đứng đầu trong số các ứng viên tiềm năng có thể thách thức Tổng thống Mỹ Donald Trump trong mùa bầu cử tới không phải ai khác mà chính là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Cuộc khảo sát của hãng tin CNN thực hiện từ ngày 4 - 7/10, đối với ngẫu nhiên 1.009 người vừa được công bố trong tuần này. Kết quả cho thấy, 1/3 số người được hỏi dự định chọn ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 (33%). Về thứ hai là Thượng nghị sĩ Mỹ đại diện tiểu bang Vermont - Bernie Sanders với tỉ lệ 13%.

Dù là người được phần đông dư luận yêu thích nhưng đến thời điểm này ông Joe Biden vẫn chưa chính thức xác nhận việc tham gia tranh cử Tổng thống năm 2020. Xem chi tiết tại đây

6.2

Ít ai biết diễn viên chuyên trị vai phản diện - NSƯT Nguyễn Hải ngoài đời là một Đại tá công tác tại Đoàn kịch nói Công an nhân dân.

Phim Quỳnh búp bê: Những câu nói "để đời" của ông trùm Cấn

Lão Cấn - "ông trùm của động quỷ" Thiên Thai trong bộ phim Quỳnh búp bê do NSƯT Nguyễn Hải đảm nhiệm đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả truyền hình.

Dù không còn xuất hiện từ tập 15 của phim nhưng nhiều khán giả vấn nhớ hình ảnh một người đàn ông mưu mô với chất giọng khàn khàn và đôi mắt một mí đầy... xảo quyệt. Đây là vai diễn ấn tượng của NSƯT Nguyễn Hải sau hàng loạt tuyến vai phản diện trên truyền hình như: Chuyện làng Nhô, Chạy án, Cổ cồn trắng...

Cùng điểm lại những câu nói chứng minh độ nham hiểm đến đáng sợ của Cấn trong suốt 14 tập phim Quỳnh búp bê:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.