Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/9/2017

01/09/2017, 09:41
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/9/2017: Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển kiểm tra các dự án giao thông ở ĐBSCL.

Phó chủ tịch Quốc hội kiểm tra các dự án giao thông ở ĐBSCL

Ngày 30/8, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đi kiểm tra dự án dầu tư xây dựng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tham gia đoàn về phía Bộ GTVT có Thứ trưởng Nguyễn Nhật và các cục, vụ, ban có liên quan.

Sau khi khảo sát các dự án, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Phó chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hoàn thành các dự án này trong năm 2020. Trong đó, cần triển khai nhanh việc thi công dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và sớm hoàn thiện hồ sơ để thực hiện dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Đặc biệt, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị Bộ GTVT triển khai sớm dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và tuyến đường nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với Mỹ Thuận - Cần Thơ vì đây là nút thắt khi hai dự án này hoàn thành. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Vụ tai nạn khiến một phần xe buýt thị nát, hư hỏng nặng.

Xe buýt mất lái, nhiều hành khách bị thương

Vào khoảng 11h30 ngày 31/8, trên quốc lộ 10, đoạn qua phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra vụ TNGT khiến người điều khiển xe buýt cùng nhiều hành khách trên xe buýt bị thương nhẹ.

Theo người dân chứng kiến sự việc, thời điểm trên, chiếc xe buýt hiệu Thịnh Hưng mang BKS: 16L-1995 đang di chuyển theo hướng Hải Phòng - Uông Bí (Quảng Ninh) bất ngờ mất lái đâm trực diện vào phía thành xe container mang BKS: 15C-172.23 đi theo chiều đối diện.

Vụ tai nạn khiến đầu chiếc xe buýt bị hỏng hoàn toàn, xe container bị bẹp phía bên thành lái. Lái xe buýt và một số hành khách bị thương nhẹ, đã được người dân và lực lượng CSGT tiến hành sơ cứu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Các nạn nhân bị đạn bắn vào người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Nhóm người bịt mặt nã súng vào taxi, 3 người bị thương

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h00 ngày 31/8, anh Cao Đình V. (SN 1976, ngụ tại xã Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa) cùng 4 người bạn khác thuê xe ô tô taxi đến nhà một người bạn trú tại xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống chơi. Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, anh V. bất ngờ bị một nhóm người đeo khẩu trang, mang theo súng cùng dao, kiếm tấn công tới tấp. Nhóm người bịt mặt liên tiếp dùng đá ném vỡ kính xe và nã đạn vào trong xe taxi khiến 3 người bị thương.

Các nạn nhân bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa gồm: Cao Đình V., Nguyễn Huy H. (SN 1989, trú tại xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa) và anh Lê Trọng A. (SN 1994, trú tại xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa). “Không rõ vì lí do gì mà nhóm người kia lại tấn công chúng tôi”, anh V. nói.

Ông Lê Đình Nhiều, Chủ tịch UBND xã Hoàng Sơn cho biết: Vụ việc đang được cơ quan Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Pháp dễ dàng đánh bại Hà Lan 4-1

Kết quả trận Pháp vs Hà Lan: Không thể chống đỡ

Trận đấu giữa Pháp vs Hà Lan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra lúc 1h45 ngày 1/9. Pháp cần một chiến thắng nếu không muốn bị Thụy Điển bỏ lại tại bảng A còn Hà Lan buộc phải thắng để nuôi hi vọng. Với dàn hảo thủ đang ở độ chín, Pháp dễ dàng kiểm soát thế trận. Ngay phút 14, Griezmann đã giúp đội chủ nhà có bàn mở tỉ số.

Có bàn thắng sớm, Pháp chơi càng tự tin và tạo ra nhiều cơ hội. Mặc dù vậy, các chân sút chủ nhà lại tỏ ra vô duyên trước khung thành. Mãi tới khi Strootman bên phía Hà Lan nhận thẻ đỏ rời sân, Pháp mới tận dụng được các cơ hội. Tiền vệ Lemar lập cú đúp trong khoảng 15 phút trước khi Mbappe chốt hạ thắng lợi 4-0 cho Pháp ở phút 90+1.

3 điểm có được trước Hà Lan giúp Pháp lất lại ngôi đầi bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, Thụy Điển đã bất ngờ thua Bulgaria 2-3. Xem chi tiết tại đây

8.1

Lãnh sự quán Nga ở San Francisco

Mỹ trả đũa, yêu cầu Nga đóng cửa tòa lãnh sự tại San Francisco

Ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo chính quyền Washington yêu cầu Nga đóng cửa tòa lãnh sự tại San Francisco và các tòa nhà tọa lạc phái bộ thương mại của Nga ở Washington, New York.

Theo báo chí Mỹ, đây có thể được xem là biện pháp trả đũa để đáp lại việc Moscow cắt giảm nhân sự ngoại giao của Mỹ tại Nga cách đây không lâu.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, thời hạn chót Nga phải đóng cửa các cơ sở vừa kể được quy định là trước ngày 2/9.

Cách đây vài tuần, chính quyền Moscow đã yêu cầu Mỹ cắt giảm một nửa số nhân viên ngoại giao và kỹ thuật ở Nga để đồng đều với số nhân viên ngoại giao Nga tại Mỹ sau khi Quốc hội Mỹ chấp thuận các biện pháp chế tài mới với Nga vốn trả đũa việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Hoàng Thùy chính thức xuất hiện trên fanpage của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong vai trò thí sinh.

Hoàng Thùy chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Tối 31.8, fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã chính thức công bố hình ảnh và mã số bình chọn của Hoàng Thùy tại cuộc thi này. Lập tức, thông tin này đã gây chú ý của đông đảo khán giả. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự vui mừng và ủng hộ cựu HLV The Face 2017 tiếp tục chinh chiến tại đấu trường nhan sắc này.

Hoàng Thùy cũng chia sẻ lý do cô tham gia cuộc thi này: "Ngoài mục đích cho bản thân có nhiều môi trường để học hỏi, thử thách và trải nghiệm, tôi còn mong muốn mang hình ảnh người mẫu Việt đến gần hơn với quốc tế. Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi mong muốn đoạt ngôi vị cao nhất để chính thức mang hình ảnh, sắc đẹp và trí tuệ người phụ nữ Việt vươn ra thị trường quốc tế. Điều mà tôi đã, đang và sẽ làm. Tôi mong muốn hành trình của mình sẽ là niềm cảm hứng cho các bạn trẻ".

Theo Hoàng Thùy, trong suốt nhiều năm qua, cô tự mình tìm kiếm cơ hội và làm việc ở thị trường quốc tế. Cô đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách, nhiều lần thất bại nhưng không bao giờ bỏ cuộc và luôn động viên mình rằng : "Ngọc càng mài càng sáng. Vàng càng luyện càng trong". Người đẹp tâm niệm, cuộc sống luôn cho ta những thử thách để đo sự kiên trì và ý chí rèn luyện của chúng ta. Hãy luôn chăm chỉ, vận động để hoàn thiện cho mình và luôn suy nghĩ tích cực thì mọi điều tốt đẹp sẽ tới. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.