Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/7/2018

20/07/2018, 09:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/7/2018: Tổ công tác của Bộ GDĐT rời trụ sở của Sở GD&ĐT Lạng Sơn ngay trong rạng sáng

Làm việc đến nửa đêm, Bộ GD&ĐT chưa kết luận "điểm thi Lạng Sơn"

Đúng 1h20" ngày 20/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT rời khỏi trụ sở của Sở GD&ĐT Lạng Sơn sau hơn 15 tiếng làm việc liên tục liên quan đến vấn đề điểm thi bất thường kì thi THPT quốc gia 2018. Tuy nhiên, đại diện tổ công tác cho biết vẫn đang rà soát, chưa có kết luận về điểm thi tại tỉnh này.

Theo ghi nhận của PV, buổi làm việc kéo dài từ hơn 10h ngày 19/7 đến 1h20 ngày 20/7. Toàn bộ quá trình làm việc được thực hiện kín, không cho báo chí tiếp cận.

Khi đang chuẩn bị rời Sở GD&ĐT Lạng Sơn, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: "Chúng tôi đang rà soát quy trình chấm thi, tổ chức thi và các quy trình khác. Các bước tiến hành cố gắng nhanh nhất để công bố cho dư luận. Sáng nay, tổ công tác tiếp tục làm việc". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hai xe giường nằm tông, tài xế, phụ xe mắc kẹt trong đầu xe

Hai xe giường nằm tông nhau, tài xế và phụ xe mắc kẹt

Vào khoảng 20h50 phút ngày 19/7, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Ral, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) đã xảy ra vụ TNGT giữa hai xe khách giường nằm khiến ít nhất 5 người bị thương. Rất may vụ tai nạn không có người tử vong. Vụ tai nạn khiến 2 phương tiện bị bể nát, hư hỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe khách giường nằm mang BKS: 49B-008.12 (chạy tuyến Gia Lai – Đà Lạt, chưa rõ danh tính tài xế) chở theo khoảng 40 hành khách lưu thông theo hướng Gia Lai – Đắk Lắk. Khi chạy tới địa điểm trên đã dừng lại bên phải đường, cùng lúc này xe khách giường nằm Đức Đạt BKS: 81B-016.57 (chạy tuyến Gia Lai – TP Hồ Chí Minh, chưa rõ danh tính tài xế) chở theo khoảng 40 hành khách, lưu thông cùng chiều phía sau do không làm chủ được tốc độ bất ngờ tông mạnh.

Hậu quả, khiến đầu xe Đức Đạt bẹp dúm, tài xế, phụ xe và 1 hành khách bị thương nặng, những người còn lại hoảng loạn,kêu cứu. Cú tông mạnh cũng làm 2 hành khách nằm ở hàng ghế phía sau xe 49B-008.12 bị thương. Ngay sau đó, tất cả những người bị thương nhanh chóng được người dân và lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa ra khỏi xe, chuyển đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

5.1

Cơ quan điều tra có mặt tại hiện trường ngay khi vụ việc xảy ra

Mâu thuẫn ở quán trà sữa, rút súng bắn người trọng thương

Ngày 20/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ khẩn cấp đối với 3 đối tượng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào khoảng 21h30, ngày 17/7, tại một quán trà sữa ở khu vực vườn hoa, thị trấn Lục Nam xảy ra mâu thuẫn giữa một nhóm thanh niên khoảng 8-10 người với anh Khúc Ngọc T. (SN 1985, trú tại tổ dân phố Phố, thị trấn Lục Nam).

Nhóm đối tượng trên đã dùng hung khí để chém và bắn anh T. trọng thương. Sau khi gây án, các thanh niên đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Còn nạn nhân đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Lệnh truy nã cựu trung vệ U23 Việt Nam Từ Hữu Phước

Cựu cầu thủ U23 Việt Nam bị truy nã vì tham gia vụ cướp

Công an thành phố Nha Trang vừa ra lệnh truy nã Từ Hữu Phước vì tham gia vụ cướp một người phụ nữ Trung Quốc từ đầu năm. Theo lệnh truy nã, vào lúc 2h ngày 14/1, Từ Hữu Phước điều khiển xe máy chở Ngô Tấn Thành đến ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Hùng Vương (TP Nha Trang) thì áp sát cướp giật của chị Mao Jian Mie (quốc tịch Trung Quốc). Chị Mie bị ngã nhưng vẫn giữ được túi xách.

Phước và Thành ngã xuống đường, Phước bỏ xe chạy bộ tẩu thoát, còn Thành bị người dân bắt. Phước sau đó rời khỏi địa phương nên cơ quan điều tra phát lệnh truy nã toàn quốc.

Đáng chú ý, Từ Hữu Phước được coi như “lá chắn thép” của CLB Khánh Hòa. Hữu Phước cũng từng được CLB Hải Phòng mua với mức giá 3 tỷ đồng và trả lương 30 triệu/tháng. Xem chi tiết tại đây

7

Nữ Tổng thống Croatia lau nước mắt cho tiền vệ Luka Modric

Chân dung nữ Tổng thống vạn người mê của Croatia

Trong trận chung kết World Cup 2018 ở Nga vừa qua, Croatia chỉ về vị trí Á quân nhưng vẫn được mến mộ không chỉ vì lối chơi kiên cường, đầy ý chí mà còn bởi sự hiện diện mang đến nhiều cảm xúc của nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic. Từ tinh thần cổ vũ nhiệt liệt đội tuyển quốc gia đến cái ôm thắm thiết, lau nước mắt cho từng cầu thủ, bà Grabar-Kitarovic đã chiếm trọn tình cảm của dư luận.

Nhìn qua, có lẽ không ai đoán người phụ nữ trẻ trung, tràn đầy sức sống Kolinda Grabar-Kitarovic đã 50 tuổi. Bà sinh ra tại Rijeka, Croatia, khi đó còn là một phần của Liên bang Nam Tư, lớn lên trong gia đình không thuộc dòng dõi chính trị, bố mẹ bà làm chủ một cửa hàng thịt và một nông trại.

Bà được bầu chọn làm Tổng thống thứ 4 của Croatia vào tháng 1/2015, đại diện cho đảng Liên minh Dân chủ Croatia (HDZ), trở thành người phụ nữ đầu tiên nắm giữ cương vị này ở một nước Đông Âu. Trước khi trở thành Tổng thống, bà cũng là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử được chọn làm Trợ lý Tổng Thư ký NATO về ngoại giao. Bà cũng nắm giữ nhiều vị trí về ngoại giao của Croatia ở các nước trên thế giới như Đại sứ Croatia tại Mỹ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lo đêm chung khảo phía Bắc của HHVN 2018 có thể bị lỡ bởi mưa bão. 

Chương trình Hoa hậu Việt Nam 2018 có bị lỡ hẹn tại Cửa Lò?

Đêm chung khảo phía bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào ngày 22/7 tới đây. Trước tình hình thời tiết mưa bão ảnh hưởng đến tiến độ thi công sân khấu, Tổng đạo diễn HHVN 2018 - Hoàng Nhật Nam đã tức tốc bay ra Cửa Lò, Nghệ An thị sát ngay trong đêm. Anh tự mình kiểm tra từng chi tiết, chia sẻ và động viên ekip thi công sân khấu.

Cửa Lò, Nghệ An - địa điểm tổ chức đêm chung khảo phía Bắc đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến mưa to kéo dài ảnh hưởng đến các hoạt động. Đáng lo ngại nhất là sân khấu ngoài trời và kế hoạch tổ chức đêm Chung khảo phía Bắc hoành tráng lần đầu tiên tại Nghệ An có thể sẽ không thể thực hiện được.

“Trời mưa liên tục nên thời gian thi công không nhiều. Chúng tôi phải tranh thủ lắp đặt mọi lúc ngay khi có dấu hiệu ngừng mưa kể cả ban đêm. Đêm CKPB không chỉ là một đêm thi của HHVN mà còn là sự chờ đợi của người dân Cửa Lò về một đêm trình diễn nghệ thuật ngoài trời mãn nhãn tại xứ Nghệ. Do đó, BTC rất quyết tâm hoàn thành sân khấu bất kể sự khó khăn của thời tiết” - Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.