Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/11/2017

02/11/2017, 08:58

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/11/2017: Mưa lớn trong mấy ngày qua đã khiến nước sông Dinh qua TX. Ninh Hòa dâng cao, tràn vào nhiều tuyến phố trung tâm

Phố... thành sông sau lũ dữ

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt tỉnh Khánh Hòa, tính đến sáng nay (2/11), mưa lũ đã khiến hơn 1.000ha lúa, hoa màu của bà con nông dân bị ngập úng hư hại.

Tại huyện Vạn Ninh có khoảng 107 nhà bị ngập cục bộ, 01 nhà cấp 4 sập vách; 883ha lúa bị ngập, 3.300 con gia cầm bị lũ cuốn trôi; khoảng 553m kênh mương bê tông bị sập, 500m đường bê tông bị sạt lở, hư hỏng; 100m2 diện tích nuôi hàu bị thiệt hại hoàn toàn.

Còn tại TX. Ninh Hòa, mưa lũ đã gây ngập cục bộ tại một số xã như; Ninh Thân, Ninh Thượng, Ninh Phụng, Ninh Bình, Ninh Quang…. Trong đó các xã Ninh Thân, Ninh Phụng, Ninh Phú mực nước ngập rất cao, có nơi ngập từ 1-1,5m. Trên địa bàn cũng đã có 1 nhà bị tụt vách; 341 diện tích lúa bị ngập, 15ha rau màu bị thiệt hại 30-50%, 201 gia súc, 1.060 con gia cầm chết, bị cuốn trôi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến 1 nữ sinh tử vong tại chỗ - Ảnh: Thái Linh

Ngã ra đường sau va chạm, nữ sinh bị xe container cán tử vong

Vụ tai nạn giao thông thương tâm xảy ra vào khoảng 11h00 trưa 1/11, tại đoạn trước số nhà 1A/220 đường Vĩnh Lộc, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM khiến 1 nữ sinh tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, hai nữ sinh (khoảng 20 tuổi) chở nhau trên xe máy mang BKS: 67H1-044.80 lưu thông trên đường Vĩnh Lộc, hướng từ đường Nguyễn Thị Tú về đường Trần Văn Giàu. Khi đến địa điểm trên xe của 2 nữ sinh được cho là đã lấn làn và xảy ra va quẹt với xe máy (do một người phụ nữ) điều khiển chạy hướng ngược lại.

Cú va chạm khiến cả 3 người cùng xe ngã ra đường. Đúng lúc đó, xe đầu kéo mang BKS: 51C - 307.53 lao tới cán phải một nữ sinh khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Những người còn lại may mắn văng ra phía ngoài chỉ bị xây xát nhẹ. Riêng người phụ nữ trung niên sau đó dựng xe lên rồi rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

6.1

Đối tượng chuyên giật túi xách phụ nữ ở Bình Dương sa lưới - Ảnh Zing.vn

Đối tượng giật hàng loạt túi xách phụ nữ ở Bình Dương sa lưới

Ngày 1/11, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Tuấn (25 tuổi, quê An Giang) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo công an, chiều 27/10, Tuấn chạy xe máy trên các tuyến đường ở thị xã Bến Cát với mục đích tìm người sơ hở để cướp tài sản. Khi đến phường Thới Hòa, nghi can thấy chị Nguyễn Thị Hường (26 tuổi) đi xe máy một mình phía trước. Tuấn sau đó chạy vượt lên để áp sát cô gái và giật túi xách chứa hai điện thoại cùng nhiều giấy tờ của nạn nhân rồi tăng ga chạy thoát.

Sau khi nhận tin báo, các trinh sát vào cuộc truy lùng hung thủ gây án. Sau 3 giờ truy tìm, công an phát hiện đối tượng Nguyễn Hoàng Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn đang trú tại dãy nhà trọ thuộc KP.3, P.Mỹ Phước nên mời về trụ sở. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Quảng Nam đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2017

Nghi án Quảng Nam được “tặng” vương miện?

Một vài kết quả bất ngờ thời gian qua khiến dư luận dấy lên luồng ý kiến cho rằng, Quảng Nam được “dồn điểm” để vô địch V-League 2017. Điều này khó tránh khỏi bởi mùa giải năm nay, có tới 5 đội bóng đứng dưới tầm ảnh hưởng của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển).

Mùa giải V-League 2012, trước vòng 26, Sài Gòn Xuân Thành đụng Hà Nội T&T trong trận đấu đội nào thắng sẽ vô địch. Tuy nhiên, cuộc đọ sức này diễn ra thừa bạo lực, thiếu bàn thắng và kết quả là hai đội hòa nhau 0-0. Nhờ đó, SHB Đà Nẵng từ phía sau bứt lên giành vương miện bằng thắng lợi 3-1 trước Ninh Bình. Dư luận cho rằng, Hà Nội T&T cố ý nhường cho SHB Đà Nẵng lên ngôi nên đá cầm chừng, khiến Sài Gòn Xuân Thành chỉ kiếm được một điểm.

V-League 2017 đang lâm vào hoàn cảnh như vậy khi cuộc đua vô địch là màn so tài giữa ba đội Hà Nội (tiền thân là Hà Nội T&T), Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, Quảng Nam và Hà Nội sẽ bắt tay nhau để Quảng Nam lên ngôi vô địch, cộng thêm sự trợ giúp của T.Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng. Nhận định này không hẳn vô căn cứ nếu nhìn vào một vài kết quả. Tại vòng 23, Hà Nội khi đang dẫn đầu bảng bất ngờ để thua HAGL 2-3 trong một trận cầu các vị trí của đại diện Thủ đô đều không bung hết sức. Tranh cãi xảy ra ở trận Quảng Nam thắng SHB Đà Nẵng 2-0 để leo lên ngôi đầu bảng. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bỗng dưng chơi bạo lực và nhận hai thẻ đỏ. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump có tới thăm nơi nguy hiểm nhất bán đảo Triều Tiên?

Theo Reuters, mới đây, nói về chuyến thăm Hàn Quốc vào tuần tới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ không tới thăm khu phi quân sự (DMZ), thay vào đó ông chủ Nhà Trắng sẽ đi thăm Trại Humphreys ở phía Nam thủ đô Seoul, nơi các binh sỹ Mỹ đang đồn trú.

"Tổng thống Donald Trump sẽ không thăm DMZ vì không có nhiều thời gian, việc thăm Trại Humphreys sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn về mặt thông điệp, về cơ hội trò chuyện với những gia đình và binh sĩ ở đó!" - quan chức này nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và người đồng cấp Hàn Quốc Song Young-moo đã tới thăm Khu vực An ninh chung (JSA), nằm trong khu phi quân sự liên Triều (DMZ) và làng đình chiến Panmunjom trong bối cảnh gia tăng căng thẳng liên quan tới các chương trình phát triển hạt nhân của Triều TiênXem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Cuốn sách art-book độc đáo của nhóm nghệ sĩ Sài Gòn artbook

Sách art-book thăng hoa

Nhiều cuốn sách art-book (sách nghệ thuật) được ra mắt trong thời gian qua như: Lĩnh Nam chích quái, Hành trình đầu tiên, Sài Gòn art-book 6, 7… nhận được những phản hồi tích cực.

Sách art-book vốn đã không còn là khái niệm xa lạ với độc giả Việt Nam. Từ những cuốn sách đầu tiên như: Tuyệt đỉnh sinh vật, Những kẻ mộng mơ, Những nàng công chúa bí ẩn…, sách art-book đang ngày càng phát triển với những mẫu mã, nội dung đa dạng. Gần đây, ấn phẩm kỷ niệm 60 năm của NXB Kim Đồng mang tên Lĩnh Nam chích quái ngay khi vừa ra mắt đã “gây sốt” khi được đầu tư tỉ mỉ, công phu và trình bày ấn tượng và được thể hiện bằng hình thức art-book.

Ấn phẩm được những người trong nghề đánh giá cao với hơn 200 bức tranh minh họa do họa sĩ Tạ Huy Long vẽ trong suốt hơn nửa năm. Các bức tranh được chau chuốt bằng vẽ tay thủ công, đồ họa mạch lạc và mang phong cách giống tranh khắc gỗ kiệm màu tạo cảm giác mộc mạc, quen thuộc, tác động mạnh tới thị giác người xem. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.