Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/12/2018

02/12/2018, 10:36
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/12/2018: Phân loại rác phải chờ… nhà tài trợ? - Ảnh minh họa

Phân loại rác phải chờ… nhà tài trợ?

Được khởi động từ năm 2006, đến nay, tất cả trở về con số 0 khi dự án sử dụng vốn ODA của tổ chức JICA của Nhật Bản dừng tài trợ vào năm 2009. Có ít nhất hàng chục tờ báo đã có bài phân tích về chủ đề này nhưng gần như không tìm được giải pháp nào khả thi để tái khởi động chương trình.

Nhà nước không thể bố trí kinh phí cho một chương trình hữu ích như thế này chăng? - bạn đọc Minh Luân gửi câu hỏi về hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông và phân tích: Việt Nam đã tụt hậu không chỉ với thế giới mà với ngay cả bạn bè trong ASEAN về khả năng xử lý ô nhiễm rác. Thái Lan đã phát động các chương trình dùng túi hữu cơ thay túi ni lông, cấm đồ nhựa tại các điểm du lịch và phấn đấu tái chế 60% rác thải nhựa vào năm 2012.

Bạn đọc Hoài An đưa thông tin: “Chính phủ Indonesia cam kết dành 1 tỷ USD/năm để giảm 70% lượng rác thải nhựa trên biển trước năm 2025. Một số thành phố ở Philippines bắt đầu kiểm soát việc sử dụng túi ni lông. Malaysia cũng đang xem xét chính sách hạn chế sử dụng các loại túi phân hủy chậm và gây ô nhiễm này. Trong khi Việt Nam đến giờ vẫn chưa thể phân loại rác từ nguồn. Rác hữu cơ và rác vô cơ bị trộn lẫn khiến không thể tái chế và chi phí xử lý đội lên rất lớn. Hầu hết các bãi biển ở Việt Nam đang trở thành điểm tập kết rác tự nhiên”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Tông vào xe chở rác, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 1/12, trên đường Lê Thanh Nghị, đoạn giáp phường Bách Khoa và phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam thanh niên điều khiển xe máy trên đường Lê Thanh Nghị, khi đến địa điểm trên bất ngờ đâm vào đuôi của chiếc xe rác đang đỗ bên đường.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe máy và nạn nhân nằm ngay cạnh xe chở rác. Xem chi tiết tại đây

5.1

Cầu Khe Ang nơi người dân phát hiện thi thể.

Phát hiện thi thể người đàn ông dưới gầm cầu

Sáng 2/12, thông tin từ chính quyền xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết: Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ cái chết trong tư thế treo cổ của một người đàn ông, được phát hiện ở gầm cầu Khe Ang tỉnh lộ 531.

Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Trung Thành (SN 1976, trú xóm Hồng Thọ, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn). Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 01/12, người dân xã Nghĩa Hồng đã phát hiện một người đàn ông đã chết trong tư thế treo cổ ở dưới cầu Khe Ang. Vụ việc ngay lập tức được trình báo cho cơ quan chức năng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HLV Park Hang-seo tuyên bố “cứng” trước HLV Eriksson và Philippines

HLV Park Hang-seo tuyên bố “cứng” trước HLV Eriksson và Philippines

Mở đầu cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam tại sân Panaad (Bacolod), HLV Park Hang-seo bắt tay HLV Eriksson và “chúc may mắn” tới người đồng nghiệp.

Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc phát biểu: "Eriksson là HLV đẳng cấp thế giới, nhưng không có nghĩa Việt Nam phải sợ Philippines. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ và sẽ chơi hết mình”.

HLV Park Hang-seo cho rằng Philippines mất năm cầu thủ vì chấn thương và phải trả người cho các CLB không phải là lợi thế lớn cho Việt Nam vì họ có nhiều cầu thủ có thể lấp chỗ trống. Ông cũng phân tích điểm mạnh của đối thủ: "Philippines có rất nhiều cầu thủ trưởng thành ở châu Âu, có kỹ thuật tốt. Tôi đã phân tích và thấy họ dùng nhiều bóng bổng, mạnh tấn công biên, có những đường chuyền đổi cánh nguy hiểm. Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ phương án đối phó. Việt Nam đá sân khách nên sẽ khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết những gì mình có, để có một trận đấu tốt". Xem chi tiết tại đây

7.1

Mỹ và Trung Quốc có cuộc hội đàm trong bữa tối tại Argentina ngày 1/12

Tổng thống Trump chính thức hội đàm với ông Tập Cận Bình tại G20

Theo hãng tin Reuters, phát biểu với các phóng viên được phép vào phòng họp trong một thời gian ngắn, Tổng thống Trump bày tỏ hy vọng ông và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ đạt được “một điều gì đó” lớn lao về thương mại cho Mỹ và Trung Quốc.

Cuộc hội đàm được thực hiện trong bữa ăn tối ngày 1/12 với sự tham gia của các trợ lý phái đoàn Mỹ và Trung Quốc bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc chiến thương mại kéo dài dai dẳng nhiều tháng qua giữa hai nước.

“Chúng tôi sẽ thảo luận về thương mại và tôi nghĩ rằng vào một thời điểm nào đó, chúng sẽ là điều tuyệt vời cho Mỹ và Trung Quốc”, Tổng thống Trump nói với phóng viên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8

Tạo hình của 4 vị tôn sư lừng lẫy thiên hạ một thời trong phim

Trung Quốc làm phim xuyên không về Diệp Vấn

Huyền thoại Kung Fu là bộ phim thuộc thể loại võ thuật - hài xoay quanh 4 vị cao thủ võ thuật Hoàng Phi Hồng (Triệu Văn Trác đóng), Hoắc Nguyên Giáp (An Chí Kiệt đóng), Trần Chân (Trần Quốc Khôn đóng) và Diệp Vấn (Đỗ Vũ Hàng đóng).

Tình cờ, cả 4 người cùng nhau vượt thời gian và gặp nhau ở thời hiện đại. Xuất thân từ những môn phái khác nhau, lại có tính cách và đại diện cho mỗi thời đại khác nhau, giữa các vị tôn sư không thể tránh khỏi những bất hòa.

Tuy vậy, họ vẫn có chung lý tưởng đấu tranh vì những điều tốt đẹp trong cuộc sống và cùng nhau hợp sức để tiêu trừ kẻ xấu ở thời hiện đại. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.