Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2018

21/08/2018, 09:45
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

3.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2018: Nhà thầu đang "chạy nước rút" tiến độ lát gỗ lim trên cầu đi bộ bờ Nam sông Hương, TP Huế

Gỗ lim lát sàn cầu đi bộ sông Hương nứt, nhà thầu nói gì?

Ghi nhận của PV chiều 20/8, sau 6 tháng thi công, công trình “Cầu đi bộ lát gỗ lim” ở bờ Nam sông Hương (TP Huế) đã “lộ rõ” hình hài. Tuy nhiên, việc gỗ lim lát trên phố đi bộ này bị nứt nẻ khiến dư luận không khỏi lo ngại. Cụ thể, ngoài những thanh phôi gỗ ở vị trí tập kết bị nứt phía 2 đầu, không ít thanh gỗ đã được lắp đặt vào mặt đường trên cầu đi bộ cũng xuất hiện vết nứt dọc.

Trả lời vấn đề này, ông Văn Viết Thành, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Thủy lợi Thừa Thiên- Huế (nhà thầu thi công) cho biết, đối với nứt phía 2 đầu thanh gỗ, do yêu cầu sấy đạt đến độ ẩm 8% nên khó tránh khỏi chuyện nứt của 2 đầu của phôi gỗ.

“Trong quy trình thi công chúng tôi cũng đã dự phòng vấn đề này, nên phôi dài hơn thành phẩm 20 phân để quá trình lắp đặt sẽ cắt bỏ phần phía 2 đầu phôi gỗ đã bị nứt nẻ”, ông Thành cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Va chạm với xe bồn, nam thanh niên thiệt mạng

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 20/8, trên đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM khiến nam thanh niên thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe bồn mang BKS: 51E - 037.21 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Đình Phong Phú hướng từ Đỗ Xuân Hợp ra Lê Văn Việt. Khi đến trước chợ Tăng Nhơn Phú B thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 59SA - 029.41 do Hoàng Văn Hiếu (17 tuổi, quê Thanh Hóa) điều khiển chạy cùng chiều bên phải.

Vụ tai nạn khiến Hoàng Văn Hiếu văng xuống đường, bị xe bồn cán qua, chấn thương nặng và dù được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm sát lề đường, cách đó 5m là chiếc xe bồn. Xem chi tiết tại đây

4.1

Các hiệp sĩ không chế, bắt gọn đối tượng

Hiệp sĩ bắt gã đàn ông lừa đảo người tình quen qua Facebook

Sáng 21/8, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, các anh vừa bắt được một đối tượng ( tự khai nguyên quán Trung Quốc) lừa người phụ nữ quen qua mạng, lấy nhiều tài sản.

Cụ thể, ngày 14/8, khi các hiệp sĩ đang đi tuần thì nhận được tin báo từ chị Trần Thúy Hằng (SN 1985, quê Đồng Tháp, tạm trú P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP.HCM) về việc chị bị mất tài sản, bao gồm: 1 xe máy Vision màu trắng biển số 66F1-61287, 1 điện thoại Samsung và hơn 7 triệu đồng tiền mặt.

Thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 6/2018, chị Hằng quen 1 người đàn ông qua mạng xã hội. Người này đến phòng trọ của chị Hằng chơi và ở lại vài lần. Ngày 11/8, chị Hằng đi công việc trong khi gã đàn ông ở lại phòng. Khi xong việc quay về, nhiều tài sản của chị Hằng đã “không cánh mà bay”, người đàn ông cũng “mất tích”, chị Hằng gọi điện thoại thì không liên lạc được. Chị Hằng lập tức lên công an P. Hiệp Bình Phước trình báo. Tuy nhiên, sau nhiều ngày vẫn không có thông thông tin, chị liên hệ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải để cầu cứu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

HLV Park Hang-seo chỉ đạo trong buổi tập của Olympic Việt Nam

Ông Park xây dựng một Olympic Việt Nam không ngôi sao

Sau ba trận vòng bảng, Olympic Việt Nam gây ấn tượng với 9 điểm tuyệt đối. Nỗ lực của toàn đội là điều dễ dàng nhìn thấy nhưng dấu ấn của HLV Park Hang-seo cũng được thể hiện rõ nét.

Olympic Việt Nam đã kết thúc vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD theo cách không thể tuyệt vời hơn. Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo toàn thắng cả ba trận, ghi 6 bàn và giữ sạch lưới. Trong lịch sử các kỳ dự ASIAD, bóng đá nam Việt Nam chưa từng có thành tích ấn tượng đến vậy. Tuy nhiên, thành tích này đã thể hiện được sức mạnh thực sự của Olympic Việt Nam hay chưa vẫn là câu hỏi cần giải đáp.

Thứ nhất, cần phải khẳng định, Olympic Việt Nam rơi vào một bảng đấu dễ thở. Pakistan 3 năm không được thi đấu quốc tế, giải vô địch quốc gia cũng chỉ xếp vào loại nghiệp dư. Nepal thậm chí còn chưa có giải vô địch quốc gia đúng nghĩa. Nhật Bản, ông lớn duy nhất ở bảng D mang đội hình U21 dự ASIAD nhằm đào tạo lực lượng cho Olympic 2020. Trong trận đấu cuối cùng với Việt Nam, người Nhật cũng không tung ra đội hình mạnh nhất. Xem chi tiết tại đây

5

Phó Thủ tướng Matteo Salvini có mặt tại hiện trường vụ sập cầu, trả lời báo giới

Có bàn tay của Mafia trong vụ sập cầu tại Italia?

Vụ sập cầu tại Italia gây chấn động vừa qua đã để lộ những góc khuất về thực trạng quản lý đầu tư cùng nhiều nghi vấn liên quan tới tham nhũng, mafia, đằng sau những dự án hạ tầng của nước này.

Nguyên nhân sập cầu 50 tuổi Morandi, tại thành phố cảng Genoa (Italia) khiến 42 người thiệt mạng, vẫn đang được điều tra. Thế nhưng, nhiều thông tin ban đầu cho thấy, cây cầu này quá xập xệ, không được bảo trì đúng mức dẫn đến dễ bị tổn thương trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đáng chú ý, không chỉ Morandi, Italia đã phải chứng kiến 9 cây cầu bị sập chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây. Giữa luồng dư luận tức giận về vụ sập cầu, nhiều người Italia cho rằng, đây là hậu quả mà người dân nước này phải gánh chịu sau nhiều năm để tội phạm có tổ chức, mafia hoành hành, theo Dailymail. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

Một cảnh trong vở múa “Đáy mắt”

“Làm cho vui”, vở múa "Đáy mắt" có hút khán giả?

Sau thành công của những vở múa như: Từ trường (2012), Mái nhà (2016), biên đạo Bùi Ngọc Quân bắt tay dàn dựng tác phẩm múa đương đại liền cảnh 70 phút mang tên Đáy mắt.

Bùi Ngọc Quân là diễn viên múa gốc Việt duy nhất đang làm việc tại Les Ballets C de la B - vũ đoàn múa nổi tiếng của Bỉ. Lần này, anh trở về theo lời mời hợp tác với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam để xây dựng vở múa đương đại Đáy mắt.

Ngay khi bước xuống sân bay Nội Bài, gây ấn tượng với anh là sự lộn xộn. Lộn xộn không chỉ là những chen chúc, ồn ào mà cả trong mối quan hệ giữa con người trong xã hội, trong mối quan hệ gia đình. Từ đây, ý tưởng cho vở diễn lập tức hình thành. Tên gọi Đáy mắt như câu hỏi dành cho mỗi người: “Còn điều gì đọng lại trong chúng ta sau mỗi ngày?”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.