Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/9/2017

21/09/2017, 09:43

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/9/2017:  Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Lê Thị Nga

Cân nhắc mở rộng phòng, chống tham nhũng ở khu vực tư nhân

Chiều 20/9, Uỷ ban TVQH cho ý kiến về dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) sửa đổi. Một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm hiện nay là việc mở rộng phạm vi điều chỉnh PCTN sang cả khu vực ngoài Nhà nước.

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga, đa số ý kiến thành viên Uỷ ban Tư pháp tán thành, vì cho rằng, thực tế tình hình “tham nhũng khu vực ngoài Nhà nước” đã và đang xuất hiện, ảnh hưởng bất lợi đến các hoạt động cạnh tranh lành mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng thời cản trở hiệu quả PCTN trong khu vực công. Đồng tình với việc mở rộng phạm vi, song nhiều ý kiến trong Uỷ ban TVQH đề nghị quy định làm sao cho đảm bảo tính khả thi, vừa đáp ứng yêu cầu PCTN, nhưng không gây khó khăn cho các tổ chức, doanh nghiệp ngoài Nhà nước trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc mở rộng phạm vi theo hướng áp dụng với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, áp dụng bắt buộc một số chế định với một số tổ chức ngoài Nhà nước là phù hợp với thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, nếu mở rộng thì cần tiếp tục nghiên cứu rất kỹ và đánh giá tác động về tính hiệu quả, khả thi để vừa bảo đảm thực hiện PCTN trong khu vực này, vừa không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn xe tải cuốn xe máy vào gầm khiến 2 mẹ con tử vong

2 mẹ con bất ngờ tử vong dưới gầm xe "hổ vồ"

Chiều 20/9, thông tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT thương tâm khiến 2 mẹ con tử vong.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 20/9, tại vòng xuyến giao cắt QL46, phường Cửa Nam (TP.Vinh), chiếc xe HOWO mang BKS: BKS: 37C – 226.65 (chưa rõ danh tính lái xe) bất ngờ đâm vào phía sau đuôi chiếc xe máy BKS : 29S3 – 8882 do chị Nguyễn Thị T. (SN 1986, trú xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên) chở theo người con trai 3 tuổi.

Cú va chạm mạnh khiến cháu bé tử vong tại chỗ, chị T. được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó. Tại hiện trường chiếc xe máy lọt thỏm dưới gầm xe Howo. Xem chi tiết tại đây

9

Trụ sở OceanBank chi nhánh Hải Phòng

Chưa rõ trách nhiệm vụ mất hơn 400 tỷ tại OceanBank Hải Phòng

Khách hàng của OceanBank chi nhánh Hải Phòng đang như ngồi trên lửa, bởi 24 sổ tiết kiệm hơn 400 tỷ đồng họ gửi tại ngân hàng này bỗng dưng không còn giá trị. Hiện, 3 cán bộ liên quan trực tiếp tới vụ việc này, trong đó có giám đốc chi nhánh đã bỏ trốn đang bị truy nã.

Những ngày gần đây, hàng chục khách hàng liên tục tới trụ sở của OceanBank chi nhánh Hải Phòng để chờ đợi những động thái giải quyết của ngân hàng này về số tiền hơn 400 tỷ đồng họ gửi tiết kiệm nhưng lại không có tên trên hệ thống. Quá sốc trước việc số tiền lớn của mình có nguy cơ mất trắng, có người tụt huyết áp, bị ngất phải đưa đi cấp cứu.

Trước đó, hàng chục khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại OceanBank Hải Phòng hốt hoảng khi phát hiện nhiều sổ tiết kiệm của mình “không khớp” trong hệ thống ngân hàng dẫn tới việc họ không thể rút tiền. Theo thống kê gần nhất tại buổi đối thoại ngày 15/9, giữa đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) với các khách hàng thì số khách hàng gửi tiền tại OceanBank chi nhánh Hải Phòng đã lên tới 24 người, với số tiền gửi tiết kiệm là hơn 400 tỷ đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

M.U, Chelsea đại thắng, Arsenal, Man City vất vả ở vòng 3 League Cup

M.U, Chelsea đại thắng, Arsenal, Man City vất vả ở vòng 3 League Cup

Tiếp đón Burton Albion, HLV Jose Mourinho tung ra sân phần lớn là cầu thủ dự bị, chỉ có 2 cầu thủ tiếp tục đá chính là Juan Mata và Rashford. Tuy nhiên M.U vẫn tỏ ra quá mạnh so với Burton.

Quỷ đỏ dễ dàng ghi 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 ở các phút thứ 5, 17 và 36 trước khi nâng tỉ số lên 4-0 ở hiệp 2. Cuối trận Burton tìm được bàn thắng danh dự và nhường suất đi tiếp cho M.U ở Carabao Cup mùa này. Trong khi đó, Arsenal chỉ có chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Theo Walcott khi tiếp đón Doncaster Rover.

HLV Wenger cũng trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ không có cơ hội ra sân thường xuyên như Ospina, Chambers, Holding, Mertesacker, Elneny, Maitland Niles,...nhưng bộ ba tấn công của họ vẫn cực mạnh với Sanchez - Walcott – Giroud. Đặc biệt, Jack Wilshere có lần đá chính đầu tiên cho Arsenal sau 493 ngày. Xem chi tiết tại đây

11

Người dân cầm tấm biển “Xin im lặng” để tập trung lắng nghe tiếng người kêu cứu

Thảm họa động đất Mexico lặp lại sau 32 năm

Trưa 19/9, theo giờ Mexico (tức rạng sáng 20/9, theo giờ VN), toàn bộ khu vực miền Trung Mexico rung lắc mạnh vì trận động đất với cường độ lên đến 7,1 độ richter. Sau đúng 32 năm, thảm kịch động đất lại tiếp tục xảy đến với quốc gia này.

Cơn giận dữ của thiên nhiên lặp lại đúng ngày diễn ra trận động đất lịch sử khiến 9.500 người thiệt mạng 32 năm trước, chỉ vài giờ sau khi một cuộc tổng diễn tập phòng chống thảm họa động đất được thực hiện trên toàn Mexico.

Động đất mạnh 7,1 độ richter khiến ít nhất 44 tòa nhà, trong đó có 2 ngôi trường hư hại một phần hoặc sập hoàn toàn, làm rò rỉ nhiều tuyến đường ống dẫn khí đốt dẫn đến hỏa hoạn ở một số nơi. Khoảng 4,6 triệu hộ gia đình, kinh doanh và tòa nhà khác mất điện - theo cơ quan Năng lượng quốc gia Mexico. Hầu hết các khu vực bị mất điện nằm ở TP Mexico, tại các bang: Guerrero, Morelos, Puebla, Oaxaca, Tlaxcala. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



12.1

Tự Long, Vân Dung, Thành Trung... lên tiếng nói về con người thật của Xuân Bắc

Tự Long, Vân Dung đồng loạt động viên Xuân Bắc

Mới đây, trên facebook cá nhân, nghệ sĩ Tự Long đã có những lời nhắn nhủ Xuân Bắc, khi Xuân Bắc đang gặp phải những ồn ào liên quan tới câu chuyện giữa vợ mình là Nguyễn Hồng Nhung cùng NSND Anh Tú - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Tự Long khuyên nhủ người bạn của mình, dù ở đâu hay trên cương vị nào cũng hãy luôn cứ là chính mình.

Theo Tự Long, anh và Xuân Bắc đã làm bạn diễn và bạn trong cuộc sống cùng nhau suốt 23 năm. Cả hai hiểu nhau từ ý diễn, nhịp diễn và thậm chí cả tiếng thở dài của nhau trên sân khấu. Anh nhìn nhận, Xuân Bắc thực sự là người yêu nghề, tâm huyết và trăn trở với nghề. Chàng "Núi" cũng là người thông minh, có tư duy sáng tạo nghệ thuật cao, đồng thời là người chắc chắn, biết tính toán xa gần, có tầm nhìn và sức ảnh hưởng với công chúng.

"Tôi và Xuân Bắc cùng thử sức ở rất nhiều loại hình nghệ thuật. Làm phim truyền hình, phim hài, gặp nhau cuối tuần, MC... Lĩnh vực nào cậu ấy cũng làm rất giỏi, nhưng cậu ấy luôn khiêm nhường và có chí tiến thủ, không muốn dừng lại, luôn muốn cống hiến để khẳng định mình. Dù ít tuổi hơn tôi nhưng với những phẩm chất và tố chất của mình, Xuân Bắc luôn là nhóm trưởng của chúng tôi trong suốt những năm qua. Và tôi tuyệt đối tin tưởng vào tài năng của Xuân Bắc", Tự Long chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.