Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/11/2018

22/11/2018, 09:14
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/11/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận Hội nghị

Thủ tướng: Kiên quyết xóa “sân sau” doanh nghiệp Nhà nước

Ngày 21/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hai Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), trọng tâm là các tập đoàn, tổng công ty.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vai trò của DNNN rất quan trọng. Lực lượng này làm những việc mà tư nhân không làm được nên DNNN phải khai phá, đi đầu trong phát triển, cầm trịch nền kinh tế.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các DNNN khi được cơ cấu lại, đã giảm số lượng xuống chỉ còn 600 DNNN, hoạt động theo hướng tự chủ kinh doanh, cạnh tranh bình đẳng, công khai, minh bạch hơn, hiệu quả hoạt động, năng lực cạnh tranh được nâng lên. Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý, hiệu quả sản xuất kinh doanh và đóng góp của nhiều DNNN còn thấp, chưa tương xứng với nguồn lực, vẫn còn tình trạng nợ xấu, thua lỗ, thất thoát lớn, quản trị còn yếu kém... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Lực lượng chức năng đến hiện trường dập tắt đám cháy

Lật xe bồn chở xăng, 6 người tử vong tại Bình Phước

Sáng 22/11, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Phước cho biết, khoảng 5h00 sáng nay trên địa bàn xã Minh Hưng huyện Chơn Thành đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Thời điểm đó, một chiếc xe bồn chở xăng chạy trên Quốc lộ 13 hướng Chơn Thành - Bình Long, khi đi qua địa bàn ấp 3B xã Minh Hưng đã va chạm với một xe ba gác chạy cùng chiều. Sau đó xe bồn mất lái, lao qua dải phân cách rồi phóng lên lề đánh sập trụ điện trung thế bên đường, làm đứt đường dây điện và lật nhào.

Xăng từ chiếc xe bồn đổ và bốc cháy khiến cho 15 căn nhà ven đường bị cháy thiêu rụi. Vụ cháy xảy ra lúc gần sáng, nhiều gia đình vẫn còn đang ngủ nên không chạy thoát kịp. Vụ cháy khiến 6 người tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

15

Hàng trăm người tụ tập trước trụ sở công an quận 8 tố cáo trung tâm lừa đảo

Cơ sở đào tạo lái xe "ma" lừa người học giữa Sài Gòn

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều cơ sở giả danh một trung tâm đào tạo lái xe nào đó rồi treo quảng cáo với giá siêu rẻ khiến nhiều người sập bẫy. Sau khi đăng ký học, nhiều người mới tá hỏa khi tiền đã nộp nhưng không biết bao giờ mới được thi sát hạch.

Từ lời kêu cứu của nhiều học viên, PV đã tìm đến văn phòng Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lái xe Thiên Tâm (địa chỉ 179A Phạm Hùng, phường 4, quận 8) và ghi nhận, văn phòng giả danh này đã lừa tiền của hơn 100 người rồi đóng cửa bỏ trốn. Hiện tại, văn phòng này đã đóng cửa im lìm, ngoài cửa dán một tờ giấy “trả mặt bằng, văn phòng dời đi nơi khác”. Đây là văn phòng mà nhiều người đã đóng tiền để học thi bằng lái xe ô tô với giá từ 6 - 7 triệu đồng, nhưng dù đã học xong cả nửa năm vẫn chưa được thi.

Anh Nguyễn Vĩnh Chánh, ngụ quận 8, TP HCM bức xúc: “Tôi đóng tiền học phí 7,5 triệu đồng bao gồm phiếu khám sức khỏe, đã học xong hết lý thuyết và chỉ còn học một buổi cuối thực hành để đi thi thì trung tâm đóng cửa. Mất tiền, mất thời gian mà không được đi thi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Tuyển Việt Nam có tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng khá thấp

Thống kê khiến tuyển Việt Nam phải giật mình

Tính tới thời điểm này của AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam vẫn đang bất bại (thắng 2, hòa 1), chưa để thủng lưới lần nào. Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa cơ hội của các học trò HLV Park Hang-seo lại rất đáng lo ngại.

Cụ thể, tuyển Việt Nam tung ra cả thảy 37 cú sút nhưng chỉ trúng đích 19 lần (51,3%). Trong số 19 lần đưa bóng trung khung thành, chỉ 5 lần đội bóng áo đỏ được ăn mừng. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng đạt 26,3%.

Đem những con số này so sánh với Thái Lan, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch, hẳn người hâm mộ Việt Nam sẽ cảm thấy giật mình. Đội bóng xứ chùa vàng sút 26 lần nhưng có tới 17 lần đưa bóng trúng khung thành đối thủ, đạt 65,4%. Xem chi tiết tại đây

5.1

Giám đốc Cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU), Thượng tướng Igor Korobov

Giám đốc tình báo quân đội Nga GRU đột ngột qua đời

Người đứng đầu Cơ quan tình báo quân sự Nga (GRU), Thượng tướng Igor Korobov đã qua đời sau thời gian mắc bệnh trọng. Tuyên bố công bố cái chết của ông Korobov đã được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra khoảng 2h sáng ngày 22/11 (theo giờ Moscow).

Ông Korobov bắt đầu sự nghiệp quân sự của mình vào cuối những năm 1970, phục vụ trong Không quân Liên Xô, trước khi được chọn vào ngành tình báo, làm việc trong GRU. Sau đó, ông tiếp tục giám sát việc thu thập thông tin chiến lược của Nga và cuối cùng, dẫn đầu toàn bộ cơ quan vào năm 2016.

Thượng tướng Igor Korobov là người trực tiếp chỉ đạo các hoạt động của cơ quan này chống lại lực lượng khủng bố ở Syria. Trong năm 2017, Tướng Korobov được trao giải thưởng cao nhất của nhà nước, danh hiệu Anh hùng của Liên bang Nga. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

Thanh Sơn (vai Hưng) trong một cảnh trong vở “Tin ở hoa hồng”

"Tin ở hoa hồng" được “trẻ hóa” sau 33 năm

Sau hơn 30 năm kể từ bản dựng của NSND Lê Hùng, Nhà hát Tuổi Trẻ đã dựng lại tác phẩm nổi tiếng "Tin ở hoa hồng" của cố kịch gia Lưu Quang Vũ bằng hơi thở thời đại của ngày hôm nay.

Tin ở hoa hồng là tác phẩm được cố tác giả Lưu Quang Vũ viết năm 1986, những giá trị tư tưởng và thông điệp trong vở kịch có đời sống hơn 30 năm vẫn còn nguyên vẹn, bắt kịp với thời đại 4.0. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một viên chức Nhà nước lương thiện, khi chuẩn bị nghỉ hưu thì bị thủ trưởng cơ quan đổ vấy cho tội danh lạm dụng công quỹ. Là người “thấp cổ bé họng”, lại bị đẩy vào tình thế “quýt làm cam chịu”, ông uất ức ngã bệnh đến mức có ý định quyên sinh. Chứng kiến sự bất công, có niềm tin vào điều tốt đẹp, một nhóm bạn trẻ đã vào cuộc để đi tìm sự thật.

Vở diễn lần này do NSƯT Chí Trung dàn dựng. Hơn 30 năm trước, chính anh cũng từng có một vai diễn trong tác phẩm này với bản dựng của “bậc thầy sân khấu” Lê Hùng. Lần này, anh quyết định cắt ngắn kịch bản từ 71 trang xuống còn 37 trang, cắt 17 cảnh xuống còn 9 cảnh để tập trung truyền tải thông điệp chính mà vở diễn gửi gắm. Theo nghệ sĩ Chí Trung, giá trị cuối cùng mà vở hướng tới không phải đơn thuần chuyện tham nhũng công quỹ, mà đó là tham nhũng niềm tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.