Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2018

02/02/2018, 09:41

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

9

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng: Thay lãnh đạo tín nhiệm thấp, không chờ hết nhiệm kỳ

Đó là quan điểm nhất quán của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại văn bản trả lời chất vấn ĐB Hoàng Văn Cường (Hà Nội) mới đây về mục tiêu sắp xếp, tinh gọn bộ máy và tinh giản biên chế.

Trước đó, tại kỳ họp Quốc hội tháng 11 vừa qua, ĐB Hoàng Văn Cường chất vấn người đứng đầu Chính phủ về việc sau hai năm điều hành về kinh tế, Chính phủ đã kiềm chế được tốc độ tăng nợ công đang phi mã, kéo tỷ lệ nợ công từ mức sắp kịch trần xuống thấp hơn, đưa nền kinh tế tăng trưởng không còn phụ thuộc vốn và khai thác dầu thô. Lần đầu tiên sau nhiều năm, tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, về tinh giản biên chế và cải cách bộ máy hành chính, vấn đề đã được đưa vào nghị quyết hàng chục năm nay, nhưng đến nay gần như không đạt mục tiêu. Tuyên bố của Thủ tướng ngay từ đầu nhiệm kỳ về xây dựng Chính phủ hành động, phục vụ dường như mới dừng ở quyết tâm của Thủ tướng và người đứng đầu các bộ, ngành, chưa trở thành hành động của người thực thi công vụ, vẫn phổ biến tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, trên chuyển nhưng dưới không động. Chính phủ đã làm nên thành công trong điều hành nền kinh tế, nhưng chưa đủ để thành công trong cải cách về bộ máy. Phải chăng nguyên nhân của tình trạng này là do vướng mắc về thể chế ràng buộc trong các quy định của pháp luật cần phải tháo gỡ? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ TNGT khiến người đàn ông tử vong tại chỗ

Va chạm xe cảnh sát, người đàn ông tử vong tại chỗ

Khoảng 10h30 sáng 1/2, tại giao lộ Đô Lương - đường 2/9 (QL51B, TP.Vũng Tàu) xảy ra vụ TNGT giữa xe ôtô tải của Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), người đàn ông (chưa rõ danh tính) tử vong ngay tại chỗ.

Theo lời người dân chứng kiến tại hiện trường, xe ôtô của cảnh sát cơ động công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lưu thông trên đường 2/9 hướng từ Bà Rịa về TP Vũng Tàu. Trong khi đó, nam thanh niên đi xe đạp từ đường Đô Lương (phường 10) băng qua giao lộ. Khi người này qua gần hết phần đường lưu thông của làn xe ôtô để sang phần đường ngược lại thì bất ngờ, xe cảnh sát chạy tới va chạm vào đuôi xe đạp. Chiếc xe đạp bị đẩy đi, người đàn ông bị hất lên nằm sát vào con lươn.

Do phanh gấp, xe cảnh sát cơ động bị quay đầu ngược trở lại và cán lên người đàn ông khiến người này tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

4

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh thưởng nóng các tập thể có thành tích xuất sắc trong bắt giữ đối tượng cướp ngân hàng

20 giờ lật tẩy kẻ cướp ngân hàng 1,1 tỷ đồng

Sau 20 giờ tích cực điều tra, truy xét, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt gọn đối tượng cướp 1,1 tỷ đồng ở Phòng giao dịch Dĩnh Kế, Ngân hàng Agribank TP Bắc Giang (số 1122, đường Lê Lợi, phường Dĩnh Kế).

Ngày 26/1 có lẽ là ngày kinh hoàng nhất trong cuộc đời chị Phạm Thị Ánh Mai cùng ba cán bộ khác của Phòng giao dịch Dĩnh Kế, thuộc Agribank TP Bắc Giang. Vẫn chưa hết sợ hãi, chị Mai kể lại: “Lúc đó vào khoảng 15h, đối tượng dùng bom và chĩa súng vào phía chúng tôi đe dọa nên mọi người vô cùng hoảng loạn, chỉ biết làm theo mọi yêu cầu của tên cướp. Sau khi uy hiếp, lấy được tiền, hắn nhanh chóng tẩu thoát và để lại quả bom trên bàn giao dịch”.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của nhiều nhân chứng. Xác định đây là vụ cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng rất manh động khi đem theo vũ khí quân dụng, vật liệu nổ để khống chế các nạn nhân, Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án truy xét mang bí số 118C do Đại tá Dương Ngọc Sáu, Phó giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Thủ thành Bùi Tiến Dũng

Vụ báo giá tiền tỷ Tiến Dũng: FLC Thanh Hóa hành động bất ngờ

Theo thông tin mới nhất, CLB FLC Thanh Hóa đang xem xét và nhiều khả năng sẽ không kiện Orion Football Total (OFT) lên các cơ quan chức năng như tuyên bố trước đó.

Lý do đại diện CLB này đưa ra là không muốn làm ảnh hưởng tới tâm lý thủ môn Bùi Tiến Dũng: “Đây là việc không quá nghiêm trọng, chúng tôi cũng không muốn làm quá để ảnh hưởng tâm lý cầu thủ. Chúng tôi muốn làm sao để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên, cầu thủ thì có được tâm lý tốt và tập trung vào chuyên môn”.

Vị này cũng cho biết thêm: “Có thể phía công ty truyền thông đó có những nhận thức còn chưa đúng, chưa hiểu được vấn đề. Khi hiểu được vấn đề rồi thì họ sẽ dừng lại, không tiếp tục phạm sai lầm nữa. Phía CLB sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cầu thủ làm hình ảnh, nhưng trước khi làm phải được sự cho phép của CLB chủ quản”. Xem chi tiết tại đây

5.1

Phóng viên Reuters Kyaw Soe Oo tranh thủ ôm con gái trong giờ nghỉ giải lao phiên tòa tại Myanmar

2 phóng viên Reuters gặp người nhà trong phiên xét xử

Theo Reuters, ngày 1/2, một tòa án ở Myanmar từ chối cấp bảo lãnh cho hai nhà báo của Reuters bị cáo buộc vi phạm Đạo luật Bí mật chính thức của đất nước này. Luật sư bào chữa của họ cho biết thông tin trong các tài liệu trung tâm của vụ án đã được công bố công khai.

Luật sư Than Zaw Aung cho biết một nhân chứng cảnh sát đã thừa nhận trong quá trình tố tụng tại tòa rằng các chi tiết trong các tài liệu do các phóng viên tìm thấy khi họ bị bắt đã được công bố trên báo chí.

Nhà báo Wa Lone, 31 tuổi, và nhà báo Kyaw Soe Oo, 27 tuổi, đã làm việc cho Reuters phản ảnh một cuộc khủng hoảng “thanh lọc sắc tộc” ở bang Rakhine, nơi mà một cuộc đàn áp quân đội chống lại các phần tử nổi dậy bắt đầu vào ngày 25/8 đã khiến gần 690.000 người Hồi giáo Rohingya phải lánh nạn sang Bangladesh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Hồ Hoài Anh thay thế Nguyễn Hải Phong ngồi ghế Huấn luyện viên của Sing my song 2018.

Hồ Hoài Anh thay thế Nguyễn Hải Phong ngồi ghế nóng "Sing my song"

Chiều 31/1, buổi ghi hình đầu tiên của chương trình Sing my song 2018 đã diễn ra tại nhà thi đấu Tân Bình. Sau nhiều ngày chờ đợi, bộ tứ HLV chính thức lộ diện gồm: Giáng Son, Lê Minh Sơn, Đức Trí và Hồ Hoài Anh.

Có thể thấy, dàn huấn luyện viên năm nay đã có sự thay đổi khi nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thay thế cho vị trí của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong năm ngoái. Trước khi ngồi ghế huấn luyện viên chương trình này, Hồ Hoài Anh từng đảm nhận 2 năm HLV The Voice Kids. Và anh đã thành công khi đưa học trò Quang Anh và Hồng Minh lên ngôi quán quân.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho biết, đây là cuộc thi có sức cạnh tranh lớn giữa các tài năng trẻ. Đặc biệt, các thí sinh phải trải qua sự thôi thúc, thử thách lớn vì vào các vòng trong, thí sinh phải thể hiện cá tính và gu sáng tác trong thời gian rất hạn chế. Nhưng đó chính là sự thú vị lớn nhất trong cuộc chơi này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.