Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/5/2018

22/05/2018, 09:17
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/5/2018: Cả 4 người đã hồi tỉnh sau khi bị sét đánh.

4 người ở Nghệ An thoát chết khi bị sét đánh như thế nào?

Chiều 21/5, một trận mưa giông lớn xảy ra trên địa bàn huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) khiến nhiều cây cối bị đổ. Lúc này, bà Sầm Thị Niên (79 tuổi) cùng con dâu là Lô Thị Đào (21 tuổi) và cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, con chị Đào, đều trú tại xã Châu Lộc, Quỳ Hợp) đang ở trong nhà tránh mưa. Ngoài ra còn có chị Trương Thị Hà (21 tuổi, xã Châu Quang) vào nhà trú mưa nhờ thì bất ngờ bị sét đánh vào nhà.

Hậu quả, 3 người bất tỉnh, riêng chị Đào còn đủ sức kêu cứu. Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng xóm đã thông báo lên chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ đưa các nạn nhân tới Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp cấp cứu.

Ông Vi Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc, cho biết: "Chính quyền địa phương đã huy động dân quân, đoàn thanh niên vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu trong trạng thái bất tỉnh. Sau hơn một giờ được chăm sóc, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo trở lại". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm trên QL7. (Ảnh cắt từ clip do người dân cung cấp)

Bé gái tử vong dưới bánh container khi xe máy bị đổ xuống đường

Vụ tai nạn gaio thông xảy ra vào lúc 19h10 ngày 21/5, trên quốc lộ 7, đoạn qua xã Bảo Thành, Yên Thành, Nghệ An. Lúc này, xe container đang lưu thông trên QL 7A, đoạn qua xã Bảo Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) theo hướng Yên Thành - Diễn Châu thì xảy ra tai nạn với một xe máy đi cùng chiều. Hậu quả làm 1 bé gái tử vong.

Tại thời điểm tai nạn xảy ra, xe máy do một người phụ nữ điều khiển chở 2 trẻ nhỏ phía sau bị ngã xuống đường. May mắn, người mẹ và cháu bé khác bị ngã về phía lề đường nên đã không trở thành nạn nhân vụ tai nạn. Ngay khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương đã chạy tới giúp đỡ các nạn nhân.

Một số người cho rằng, sau khi xảy ra tai nạn, lái xe container vẫn tiếp tục di chuyển mà không hay biết. Người dân phải đuổi theo xe thông báo, lái xe mới quay lại phối hợp giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Xem chi tiết tại đây

6.1

Trước đó, quán bar Lost and Found vừa bị xử phạt 120 triệu đồng

Đề nghị truy tố đối tượng hành hung PV Báo Giao thông

Liên quan đến vụ việc PV Báo Giao thông bị hành hung, ngày 21/5, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đã kết thúc điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ đến Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can đối với Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra của, khoảng 23h ngày 11/3, Trần Nguyễn Đông Nghi đến chơi tại quán bar Lost and Found (28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang). Cùng lúc có Trần Viết Nghĩa (SN 1988, trú phường Bình Thuận) quen biết từ trước đến mời rượu. Khoảng 0h7, Nghĩa và Nghi thấy anh Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, trú huyện Nông Sơn, Quảng Nam, là PV Báo Giao thông) đứng quay phim trước cửa quán liền cùng 3 thanh niên khác đi sang đường yêu cầu anh Nhân sang quán Pub để tra hỏi chuyện quay phim.

Thời điểm này, anh Hứa Vĩnh Nhân được sự phân công của Ban biên tập Báo Giao thông và Trưởng đại diện Văn phòng miền Trung đến quán Lost and Found tác nghiệp về thực trạng quán bar này lấn chiếm vỉa hè, mở nhạc ồn quá giờ quy định làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Lionel Messi và đồng đội ở Barca phủ kín 8 bảng đấu tại World Cup 2018

Barca lập kỷ lục không tưởng ở World Cup 2018

Tính đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả các đội bóng dự World Cup 2018 đều đã công bố danh sách đội hình mang tới Nga. Theo đó, Barca đã trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có cầu thủ góp mặt ở cả 8 bảng đấu.

Tại bảng A, Luis Suarez của ĐT Uruguay đang thuộc biên chế đội chủ sân Nou Camp. Bảng B với sự góp mặt của ĐT Tây Ban Nha đương nhiên có đại diện Barca gồm: Sergio Busquets, Gerard Pique, Jordi Alba, Iniesta.

Tại bảng C, Samuel Umtiti và Ousmane Dembele được triệu tập vào ĐT Pháp. Bảng D sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa Messi (Argentina) và Rakitic (Croatia). Bảng là thủ thành Stegen của tuyển Đức.

Trong khi đó, Barca đóng góp Coutinho và Paulinho cho ĐT Brazil ở bảng F. Bảng G là Vermaelen của tuyển Bỉ còn bảng H là Mina của ĐT Colombia. Xem chi tiết tại đây

8.1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Triều Tiên đã chuẩn bị phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri thế nào?

Trang 38North chuyên theo dõi hoạt động tại Triều Tiên vừa công bố ảnh vệ tinh chụp bãi thử hạt nhân Punggye-ri, cho thấy dường như Bình Nhưỡng đã hoàn thiện các đài quan sát phục vụ cho lễ đóng cửa khu vực này.

"Hoạt động bất thường hồi tuần trước ở sườn đồi gần đường hầm phía tây có thể là việc xếp vật liệu xây dựng trong quá trình tháo dỡ hạ tầng cơ sở. Tuy nhiên, sườn đồi này có góc nhìn rộng, không bị hạn chế, cho thấy Triều Tiên đã xây đài quan sát để các phóng viên theo dõi quá trình đánh sập đường hầm vào khu thử hạt nhân một cách an toàn", các chuyên gia phân tích của 38North nhận định.

Lễ đóng cửa bãi thử Punggye-ri dự kiến diễn ra trong giai đoạn 23-25/5, tùy tình hình thời tiết. Quy trình đóng cửa gồm đánh sập các đường hầm bằng thuốc nổ, bịt kín cổng vào hầm, tháo dỡ mọi đài quan sát, cơ sở nghiên cứu và trạm an ninh trong khu vực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Ông trùm Phan Quân phán xử cuộc tranh chấp của 2 băng nhóm

Người phán xử tiền truyện: Phan Hải bẽ bàng vì 87.000 đồng

Sau nhiều mong đợi của khán giả, tối 21/5, tập 1 của bộ phim “Người phán xử tiền truyện” đã chính thức phát sóng. Ngay tập mở đầu là những cảnh đánh nhau bạo lực giữa các phe phái.

Theo đó, hai bang xã hội đen do Long "bá đạo" (Anh Tuấn) và Đồng "cá ngão" (Tùng Dương) đứng đầu đã có một cuộc giao đấu để tranh giành một khu mỏ là nguồn lợi béo bở. Phan Hải (Việt Anh) làm trọng tài cuộc giao đấu nhưng lại khéo léo biến nó thành cuộc hỗn chiến để thu tiền. Giữa lúc này, Lương Bổng xuất hiện và tuyên bố ông trùm sẽ phán xử vụ việc.

Trong phòng phán xử, Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) chỉ ra ba tội nghiêm trọng mà Long phạm phải bao gồm làm phương hại đến phụ nữ và trẻ em, lạm sát và bán tin cho cảnh sát. Tuy nhiên, Long "bá đạo" vẫn tỏ ra không phục và bất ngờ chĩa súng doạ bắn ông trùm. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.