Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/5/2018

23/05/2018, 09:12
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

21

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/5/2018: Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại phiên thảo luận tổ sáng 22/5

Cần tạo cơ chế thu hút nguồn lực đầu tư hạ tầng

“Hạ tầng của ta hiện nay đang ở mức “tương đối”, nhưng 5-10 năm nữa nếu không được đầu tư kịp thời sẽ không đáp ứng được nhu cầu phát triển”, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại phiên thảo luận tổ sáng 22/5.

Đề cập đến tình hình phát triển KT-XH năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng tình với báo cáo Chính phủ cũng như báo cáo thẩm tra. Theo Bộ trưởng, 2017 là năm hết sức khó khăn nhưng chúng ta đã phấn đấu và đạt nhiều kết quả, đạt 12/13 chỉ tiêu, trong đó có những chỉ tiêu rất quan trọng như tốc độ tăng trưởng kinh tế. Điều này thể hiện sự quyết tâm rất cao, sự chuyển động của cả bộ máy, không chỉ các thành viên Chính phủ mà cả địa phương, người dân và cộng đồng DN.

Nêu đề xuất với Trung ương và Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh vấn đề thể chế khi hiện nay đang có nhiều khoảng trống. Theo Bộ trưởng, chúng ta đang chuẩn bị tiến vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và khuyến khích vốn tư nhân đầu tư đổi mới công nghệ, hình thành nền công nghệ riêng của Việt Nam, vì thế cần ban hành nhiều chính sách khuyến khích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người bị thương

Xe 16 chỗ chạy "tốc độ bàn thờ" khiến 4 người bị thương

Vào khoảng 9h00 ngày 22/5, trước cổng Khu công nghiệp Hải Yên (khu 2, phường Hải Yên, TP Móng Cái) đã xảy ra vụ TNGT khiến 4 người bị thương.

Tại hiện trường, xe khách 16 chỗ nhãn hiệu Ford Transit, BKS 14B-025.75 đâm trực diện vào cột điện cao thế khiến cột điện bị gãy đổ. Toàn bộ phần đầu xe bị biến dạng. Một hành khách bị mắc kẹt ở ghế phụ với nhiều vết thương đã được đưa ra ngoài sơ cứu. Trước đó, 3 hành khách và một phụ xe đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP Móng Cái.

Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, chiếc xe chạy hướng Móng Cái - Hạ Long chạy "tốc độ bàn thờ", khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ lao sang đường, đâm trực diện vào cột điện khiến nhiều người bị thương. Xem chi tiết tại đây

5.1

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố các đối tượng mang quan tài đi đòi nợ gây rối trật tự công cộng

Khởi tố 6 đối tượng mang quan tài đi đòi nợ ở Hà Giang

Liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng khi mang quan tài đi đòi nợ xảy ra ngày 19/4 tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, ngày 22/5, Công an huyện Bắc Quang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 đối tượng: Đỗ Văn Dương, 43 tuổi, trú tại tổ 16 phường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang; Đào Mạnh Cường, 22 tuổi, trú tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang; Hoàng Quang Sơn, 25 tuổi; Hoàng Văn Tý, 24 tuổi; Trịnh Minh Quân, 18 tuổi, cùng trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Trong đó, Hoàng Quang Sơn hiện đang trốn khỏi nơi cư trú, và Hoàng Văn Tý đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, công an huyện Bắc Quang cũng khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với đối tượng Phạm Hồng Giang (29 tuổi) trú tại tổ 6, phường Quang Trung, TP. Hà Giang là đối tượng cầm đầu trong vụ việc.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14h ngày 19/4, 6 đối tượng trên đã có hành vi tụ tập, đến đòi nợ thuê trước cổng nhà ông Vũ Văn Đỉnh, trú tại tổ 10, thị trấn Việt Quang bằng cách mang quan tài, bức trướng, vòng hoa và phát loa nhạc kèn đám ma, la hét chửi bới gây mất trật tự công cộng và cản trở ATGT trên Quốc lộ 2 khiến dư luận bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

Harry Kane - chủ công của tuyển Anh tại World Cup 2018

Tuyển Anh đấu World Cup 2018 trẻ nhất lịch sử

Đội tuyển Anh dự World Cup 2018 cùng lực lượng rất trẻ. Tuổi trẻ thường đem đến sự bùng nổ nhưng cũng bị đánh giá thấp ở sự ổn định. Chính bởi vậy, HLV Gareth Southgate cần phải có biện pháp để phát huy tối đa sức mạnh của các học trò, đồng thời hạn chế những sai sót.

Dự kiến, đầu tuần sau, đội tuyển Anh sẽ hội quân để chuẩn bị cho World Cup 2018 diễn ra tại Nga. Trước đó, HLV Gareth Southgate đã công bố 23 cầu thủ được triệu tập vào đội hình Tam Sư. Với độ tuổi trung bình 26, số lần khoác áo đội tuyển của các cầu thủ chỉ là 19, đây có thể coi là tuyển Anh “non” nhất kể từ năm 1962.

Ngoài ra, ông Southgate còn cho thấy quyết tâm cải tổ mạnh mẽ khi chỉ gọi 4 cái tên từng chinh chiến tại World Cup 2014 gồm: Jordan Henderson, Raheem Sterling, Danny Welbeck và Gary Cahill. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tổng thống Mỹ Doanld Trump doạ huỷ cuộc gặp sắp tới với Kim Jong-un

Ông Trump không còn “mặn mà” gặp gỡ ông Kim Jong-un?

Phát biểu với báo giới trước thềm hội đàm với Tổng thống Moon Jae-in ngày 22/5, ông Donald Trump cho biết cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều có khả năng không diễn ra như kế hoạch đã định.

Theo ông, điều này sẽ tuỳ thuộc vào hành động sắp tới của Kim Jong-un, bởi những thay đổi gần đây trong thái độ của Bình Nhưỡng khiến Tổng thống Mỹ cảm thấy “không hài lòng”.

Ông Trump cho biết, nếu cuộc gặp không diễn ra đúng lịch trình thì vẫn có thể diễn ra sau đó, nhưng điều này hiện vẫn đang được thảo luận thêm. Tổng thống Mỹ cũng không quên cam kết nếu Triều Tiên tuân thủ giải giáp hoàn toàn hạt nhân thì an toàn của lãnh đạo nước này sẽ được đảm bảo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

Một trích đoạn trong vở diễn “Thầy Ba Đợi”

“Lo mất nghệ thuật truyền thống vì sáp nhập”: Bảo tồn bằng cách nào?

Ngay trong bối cảnh sáp nhập các đơn vị nghệ thuật tại địa phương (theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017), nhiều giải pháp được đưa ra để bảo tồn nghệ thuật truyền thống như: Xây dựng chính sách đặc thù trong tuyển sinh đào tạo; đẩy mạnh đặt hàng các vở diễn chất lượng cao; lựa chọn loại hình nghệ thuật truyền thống mang tính đặc trưng.

Theo ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, bảo tồn nghệ thuật truyền thống trong bối cảnh này là việc làm khó khăn và cần sự đầu tư, quan tâm của các cấp, các ngành, nhất là lãnh đạo các địa phương. Đồng thời, phải làm một cách chuyên nghiệp, lựa chọn ra những loại hình nghệ thuật đặc trưng của từng địa phương để từ đó có những giải pháp cụ thể.

Bên cạnh đó, cũng cần phải có những chính sách đặc thù trong tuyển sinh, bởi bản chất nghệ thuật truyền thống là truyền nghề nên phải có lực lượng kế cận để tiếp nhận. Mặt khác, các môn nghệ thuật truyền thống trong các trường đại học, cao đẳng hiện nay không đủ hấp dẫn đối với sinh viên nên cần phải có những chính sách và sự bảo trợ của Nhà nước. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.