Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/8/2018

23/08/2018, 09:08
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

18

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/8/2018: Phiên họp toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Tư pháp Quốc hội

Vì đâu dân khó kiện “quan”?

Lãnh đạo chính quyền không chịu đối thoại với dân, cán bộ tư pháp nể nang, ngại va chạm, người dân khó khăn trong việc tiếp cận thông tin, tài liệu… là những nguyên nhân khiến con đường “dân kiện quan” rất gian nan.

Ngày 22/8, Ủy ban Tư pháp Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể cho ý kiến về Dự thảo báo cáo giám sát “Việc chấp hành pháp luật về tố tụng hành chính, thi hành các bản án, quyết định hành chính đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Chủ tịch UBND, UBND”.

Trình bày dự thảo báo cáo, Uỷ viên Uỷ ban Tư pháp Nguyễn Thị Thủy cho biết, qua báo cáo của Chính phủ, các cơ quan tư pháp T.Ư và kết quả trực tiếp giám sát tại 10 địa phương, Đoàn giám sát nhận thấy, Chủ tịch UBND, UBND nhiều địa phương chưa chấp hành nghiêm túc quy định của Luật Tố tụng hành chính 2015. Điển hình, tỷ lệ Chủ tịch UBND và người đại diện UBND không tham gia đối thoại, không tham gia phiên tòa có xu hướng ngày càng tăng qua các năm, năm sau cao hơn năm trước (năm 2015 10,71%; năm 2016 21,93%; năm 2017 31,69%). Thậm chí có những địa phương, Chủ tịch UBND làm văn bản ủy quyền thường xuyên cho Phó chủ tịch tham gia tố tụng, sau đó, Phó chủ tịch cũng chưa tham gia bất kỳ phiên đối thoại hoặc phiên tòa nào. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Hiện trường vụ tai nạn

"Hung thần" xe ben đâm tử vong bé gái trên đường đi học về

Khoảng 11h00 ngày 22/8, một chiếc xe ben mang BKS: 51D - 328.13, lưu thông trên đường Lò Lu hướng từ đường Lã Xuân Oai về Nguyễn Xiển. Khi đến trước cổng trường mầm non Trường Thạnh (phường Trường Thạnh, quận 9) tông vào bé gái, khiến bé gái bị cuốn vào gầm và tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra tai nạn, người thân của bé đã đến hiện trường gào khóc thảm thiết khi chứng kiến thi thể bé không nguyên vẹn nằm dưới gầm xe cùng chiếc cặp học sinh vương vãi tập, sách. Được biết, bé gái là học sinh lớp 4, đang trên đường từ trường về nhà thì bị gặp nạn.

Ngay khi xảy ra tai nạn, người của nhà xe gây tai nạn còn “thản nhiên” dùng sơn đen để xịt che biển số xe khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bất bình. Xem chi tiết tại đây

13.1

Bắt khẩn cấp Hạt trưởng hạt kiểm lâm nhận tiền "bồi dưỡng"

Bắt khẩn cấp Hạt trưởng hạt kiểm lâm liên quan đến Phượng "râu"

Ngày 23/8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông, đơn vị này vừa phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Khang (SN 1964, Nguyên Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) vì liên quan đến đường dây trùm gỗ lậu Phượng “râu”. Trước thời điểm bị bắt, ông Khang đã được luân chuyển sang giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar, Đắk Lắk).

Ông Bùi Văn Khang bị bắt với hành vi, với chức vụ là Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn giai đoạn từ năm 2008 - 2017, đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng (Phượng “râu”) để vận chuyển gỗ. Ngoài ra, ông Khang còn nhận tiền “bồi dưỡng” hàng trăm triệu đồng từ công ty Thảo Trúc.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình mở rộng điều tra vụ án trùm gỗ lậu Phượng “râu”, cơ quan CSĐT xác định: ông Bùi Văn Khang - Nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn giai đoạnh từ năm 2008 đến năm 2017 đã xác nhận vận chuyển gỗ cho công ty Thảo Trúc và cá nhân Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Olympic Việt Nam (trái) sẵn sàng cho trận gặp Bahrain

Mất chốt chặn Hùng Dũng, chờ thày Park trổ tài điều binh

Vào lúc 19h30 tối nay (23/8), tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu với Bahrain thuộc vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Việc chỉ phải gặp Bahrain là may mắn với thày trò HLV Park Hang-seo. Ở vòng bảng, trong khi Olympic Việt Nam chơi ấn tượng, giành cả ba trận thắng thì Bahrain thi đấu đầy chật vật. Phải nhờ tới trận thắng ở lượt đấu cuối trước Malaysia - vốn hết động lực, đoàn quân đến từ Tây Á mới nhận vé vớt vào vòng 1/8.

Nhìn vào lực lượng Bahrain mang tới Indonesia, cũng dễ hiểu tại sao thầy trò HLV Samir Chammam thi đấu trầy trật. Đội hình Bahrain gồm đa phần các cầu thủ thuộc lứa U21, một số còn chưa có hợp đồng chuyên nghiệp. Ngược lại, trong tay HLV Park Hang-seo là dàn sao từng giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018. Những cái tên bổ sung trên 23 tuổi cũng đều dày dạn kinh nghiệm chinh chiến quốc tế. Không phải bỗng dưng truyền thông châu Á điểm mặt Olympic Việt Nam là ứng viên vô địch. Xem chi tiết tại đây

14.1

Ông Putin và vợ chồng ông Wolfgang Meilinger

Ông Putin và chồng của Ngoại trưởng Áo cùng đam mê Judo

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ rằng niềm đam mê với môn võ Judo (nhu đạo) đã gắn kết ông với chồng của Ngoại trưởng Áo, nhà tài chính Wolfgang Meilinger.

Hôm 18/8 ông Vladimir Putin là vị khách mời tới dự đám cưới của Ngoại trưởng Karin Kneissl. Theo lời ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Putin hiện diện ở bữa tiệc quan trọng trong một giờ.

Trong khoảng thời gian đó, nhà lãnh đạo Nga đã tham dự lễ kết hôn, nói lời chúc rượu bằng tiếng Đức, khiêu vũ với nữ Ngoại trưởng, trao quà mừng cho cặp tân hôn, ghi lời chúc mừng trên nắp xe ô tô của vợ chồng Ngoại trưởng Kneissl. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

Ca sĩ Lam Trường

Ca sĩ Việt khôn ngoan làm liveshow trên mạng

Trong thời đại công nghệ số phát triển, nhiều ca sĩ đã và đang tìm cho mình hướng tiếp cận khán giả mới. Tổ chức liveshow trên mạng xã hội là cách làm thông minh của các ca sĩ thời công nghệ 4.0.

Ngay khi dự án Lam Trường 9PM live được công bố đã gây chú ý từ đông đảo khán giả. Đây là chương trình được ca sĩ Lam Trường thực hiện như một cách tri ân với những khán giả đã theo dõi và ủng hộ mình trong sự nghiệp. Dự án có 10 tập được phát vào lúc 21h thứ sáu hàng tuần trên kênh Youtube của Lam Trường. Trong mỗi tập, Lam Trường sẽ thể hiện một ca khúc được phối lại mới mẻ và được anh biểu diễn theo hình thức trực tiếp: Hát live cùng ban nhạc và thu thanh đồng bộ. Đặc biệt, trước khi phát, Lam Trường sẽ livestream để giao lưu cùng khán giả thương mến mình.

Đến nay, dự án đã phát sóng 6 tập với các ca khúc như: Cứ mặc anh, Tình là nửa đời, Chỉ còn mình anh, Tình yêu tôi hát (song ca cùng Hồng Nhung), thu hút dưới 1 triệu lượt người xem mỗi tập… Ca sĩ Lam Trường thừa nhận, anh hy vọng thế hệ khán giả trẻ ngày nay có cơ hội hiểu thêm về một trong những giọng ca của Việt Nam thông qua dự án này. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.