Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/10/2018

24/10/2018, 09:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội và cử tri cả nước

Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng chia sẻ ba lý do khiến mình lo lắng

Chiều 23/10, Quốc hội tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Kết quả bỏ phiếu kín có 476/477 ĐBQH có mặt bỏ phiếu tán thành bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch nước (chiếm 99,79%).

Ngay sau đó, tân Chủ tịch nước tiến hành nghi lễ tuyên thệ trước Quốc hội và có bài phát biểu trước Quốc hội và cử tri cả nước qua sóng phát thanh và truyền hình trực tiếp. Báo Giao thông trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu này.

Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Đây là một vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là một trách nhiệm hết sức nặng nề đối với tôi. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ như tôi vừa tuyên thệ trước Quốc hội, trước đồng bào và cử tri cả nước. Sau đây tôi xin có một vài ý kiến có tính chất báo cáo thêm, giãi bày tâm tư, tình cảm của mình trước sự kiện này để mong được các đồng chí và các vị cùng chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.2

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam sinh tử vong tại chỗ

Va chạm với xe chở gạch, nam sinh tử vong tại chỗ

Vụ TNGT thương tâm xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 23/10, trên TL428 thuộc thôn Phúc Lâm, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe tải chở gạch mang BKS: 29C - 635.34 di chuyển trên TL428 khi đi gần tới đầu thôn Phúc Lâm thì bất ngờ va chạm với 1 em học sinh di chuyển bằng xe máy đi chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến em học sinh ngã xuống đường và bị bánh sau xe tải chèn qua người, tử vong tại chỗ. Được biết nạn nhân đang học lớp 12 (chưa rõ danh tính). Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe tải đã rời khỏi hiện trường. Xem chi tiết tại đây

4.2

Người đàn ông ở Cà Mau dùng dao đâm chết "người tình" rồi tự tự. (Ảnh minh họa)

Người đàn ông đâm chết “người tình” ở phòng ngủ

Chiều tối 23/10, nguồn tin của Báo Giao thông, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ người đàn ông dùng dao đâm chết người tình rồi tự sát.

Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đậm (52 tuổi) đến nhà “người tình” cùng ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước (Cà Mau) để chơi. Tại đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, ông Đậm bất ngờ rút dao đâm “người tình” tại phòng ngủ, rồi bỏ chạy.

Nạn nhân sau đó được người thân trong gia đình phát hiện tử vong trên vũng máu, nên đã truy hô và trình báo cơ quan chức năng. Sau khoảng 1 giờ gây án, ông Đậm được người dân phát hiện đã tử vong ở khu vực gần nhà (cách hiện trường gây án khoảng 4km), nguyên nhân ban đầu được xác định là ông Đậm do uống thuốc trừ sâu để tự tử. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

Thái Lan vẫn được coi là đội bóng có thực lực nhất tại AFF Cup 2018

Điểm mặt đối thủ đáng gờm của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018

AFF Cup 2018 là giải đấu người hâm mộ Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng vào thày trò HLV Park Hang-seo sẽ lên ngôi vô địch. Dĩ nhiên, muốn đứng trên đỉnh, tuyển Việt Nam phải vượt qua mọi đối thủ. Vậy, đâu là đối thủ lớn nhất của đoàn quân áo đỏ tại AFF Cup 2018?

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại AFF Cup 2018, giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Thày trò HLV Park Hang-seo hiện đang rèn quân tại Hàn Quốc nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất khi xung trận, hướng tới mục tiêu giành cúp vàng. Tuy vậy, hành trình của tuyển Việt Nam chắc chắn không dễ dàng bởi tại AFF Cup 2018, các đội bóng đều đặt quyết tâm rất cao, đặc biệt là nhóm “ông lớn” như: Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Myanmar.

Vậy trong số những cái tên vừa nêu, đâu sẽ là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam? Thực tế, tuy mạnh yếu mỗi thời điểm khác nhau nhưng Thái Lan vẫn là đội bóng có trình độ cao nhất khu vực Đông Nam Á. Bằng chứng là tại vòng loại World Cup 2018, duy nhất Thái Lan góp mặt ở vòng cuối cùng. Thái Lan cũng đang là đội giữ chức vô địch SEA Games cũng như AFF Cup. Về mặt lý thuyết, người Thái đương nhiên là đối thủ Việt Nam cần dè chừng hơn cả. Tuy vậy, theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, Malaysia, Indonesia hay Myanmar cũng đều là những đội bóng đáng gờm. Xem chi tiết tại đây

31

Thái tử Mohammed bin Salman (trái) và phụ tá thân cận Saud al-Qahtani

Lộ diện nhân vật có thể đứng sau vụ sát hại nhà báo Khashoggi

Reuters ngày 23/10 dẫn một số nguồn tin an ninh từ Ankara nói rằng, ông Khashoggi đã ngay lập tức bị 15 người Arab Saudi giữ lại khi vừa vào Lãnh sự quán ngày 2/10. Nhóm người này gồm các nhân viên an ninh và tình báo, bay từ Riyadh sang Thổ Nhĩ Kỳ trên hai chiếc máy bay chỉ vài giờ trước đó, được cho là có nhiệm vụ “thuyết phục ông Khashoggi trở về nước”.

Trong khi đó, một nguồn tin cấp cao Arab Saudi cho biết, sau khi bắt giữ ông Khashoggi, nhóm người này gọi điện qua ứng dụng Skype cho ông Saud al-Qahtani, trợ lý hàng đầu của Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman (thường được gọi là MbS). Ngay khi được kết nối, ông Qahtani đã bắt đầu chửi mắng nhà báo Khashoggi, còn cây bút của tờ Washington Post cũng cứng rắn đáp trả lại. Sau đó, ông Qahtani đã chỉ đạo lấy mạng “kẻ cứng đầu”, một nguồn tin tình báo Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ.

Các nguồn tin trên cũng cho biết, đoạn băng ghi âm cuộc gọi Skype này hiện đang trong tay Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan. Nhà lãnh đạo này đã từ chối cung cấp bằng chứng cho phía Mỹ và dự định sẽ công bố công khai với cộng đồng thế giới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.2

Hoa hậu Tiểu Vy bắt tay thực hiện dự án nhân ái mang nước sạch về với bà con Bản Nịu, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Hoa hậu Tiểu Vy để mặt mộc đẩy xe đất, đào giếng

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, hoa hậu Tiểu Vy vừa chính thức bắt tay vào thực hiện dự án nhân ái của mình. Đây sẽ là dự án mà người đẹp mang tới cuộc thi Hoa hậu thế giới 2018 (Miss World).

Bản Nịu là một vùng khó khăn, thiếu thốn điện, nước cho các hoạt động cơ bản của người dân. Nguồn nước không đảm bảo vệ sinh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dân nơi đây. Với điều kiện tại Bản Nịu, để có được nước sạch cho sinh hoạt, hoa hậu Tiểu Vy đã chọn phương án đào giếng và lắp đặt hệ thống lọc nước tiêu chuẩn.

Trong lúc thực hiện dự án, người đẹp sinh năm 2000 đã lăn xả tự tay dọn cỏ, đẩy xe, đào đất cùng bộ đội biên phòng Cồn Roàng đào giếng cho bà con. Tân hoa hậu giản dị với những chiếc áo sơ mi, để mặt mộc nhiệt tình làm việc. Hình ảnh của cô nhận được nhiều lời khen ngợi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.