Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/4/2018

24/04/2018, 08:57
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

8

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/4/2018: Nhiều người dân cuống cuồng đi bổ sung, cập nhật thông tin vì lo thuê bao di động bị khoá

Thuê bao chưa đăng ký chính chủ không lo bị khóa sau 24/4

Đó là khẳng định của Phó cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) Lê Thị Ngọc Mơ khi trao đổi với Báo Giao thông về lộ trình cập nhật thông tin thuê bao di động mà hiện nhiều người dân vẫn chưa nắm rõ thông tin nên cuống cuồng đi đăng ký vì lo bị khóa.

Bà Mơ cho biết, theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP (khoản 2 Điều 4), doanh nghiệp viễn thông có 12 tháng (kể từ ngày Nghị định được ban hành – 24/4/2017) để rà soát, hướng dẫn, yêu cầu các thuê bao di động trả trước đang sử dụng dịch vụ của mình có thông tin thuê bao chưa tuân thủ theo đúng quy định đến cập nhật, bổ sung thông tin. Như vậy, ngày 24/4/2018 là mốc doanh nghiệp viễn thông phải bảo đảm toàn bộ các thông tin thuê bao trong cơ sở dữ liệu tập trung của mình tuân thủ đúng quy định tại Nghị định này.

Dẫn quy định tại Nghị định 49 về quy trình thông báo cho các thuê bao đến bổ sung thông tin, tạm dừng cung cấp dịch vụ (đối với các thuê bao không thực hiện), bà Mơ cho biết, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn

Xe tải lao vào quán bia, 2 người bị đâm gục tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 18h30 ngày 23/4, tại ngã tư chợ Vạc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ô tô tải mang BKS: 37C-162.30 đang lưu thông theo QL46 hướng từ thị trấn Nam Đàn về Vinh thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 37K7-9955. Gặp tình huống bất ngờ, tài xế xe tải đánh lái mạnh kiến chiếc xe lao sang quán bia hơi của gia đình ông Dũng ở bên đường. Chiếc xe chỉ dừng lại sau khi đâm tiếp vào 2 xe máy của khách ngồi uống bia trước quán.

Vụ tai nạn làm 2 người đi trên xe máy (một nam, một nữ) bị thương rất nặng. Người chồng bị xe tải cán gãy chân, người vợ ngã xuống đường bất tỉnh. Chiếc xe máy của 2 người bị cuốn vào gầm xe. Bước đầu người dân xác định người nam giới tên là Tĩnh (ở xóm 11, xã Nam Lĩnh). Xem chi tiết tại đây

5

Một buổi giảng đạo của Hội thánh của đức chúa trời

Tan nát gia đình vì theo “Hội thánh của đức chúa trời”

Thời gian gần đây, cái tên “Hội thánh của đức chúa trời” hay “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” đang làm nóng dư luận. Với những luận điệu cao siêu về ngày tận thế hay những tư tưởng trái với thuần phong mỹ tục cho rằng, con người không phải do bố mẹ sinh ra dẫn tới việc các tín đồ đạo này về đập bát hương, dỡ bàn thờ Tổ tiên... và hàng nghìn người đã bỏ nhà cửa, sao nhãng học hành, công việc để đi theo.

Cuối tháng 4/2018, chúng tôi tìm tới gia đình chị Nguyễn Thị H. ở quận Kiến An (Hải Phòng) để tìm hiểu về việc cô con gái của chị bỏ học đi theo “Hội thánh của đức chúa trời”. Không kìm được những dòng nước mắt, chị H. chia sẻ: “Con gái tôi vốn ngoan ngoãn, hiền lành, đang là sinh viên năm thứ 3 bỗng trở nên u mê, bỏ học đi theo hội thánh. Khoảng 1 năm trước, tôi bắt đầu phát hiện ra sự bất thường trong tâm lý cũng như sinh hoạt của cháu. Nó về nhà rủ rỉ tâm sự với tôi là sắp tới ngày tận thế, sự sống trên trái đất chỉ là tạm thời, cuộc sống trên thiên đàng mới là vĩnh cửu, chỉ có ai tin vào Chúa, phụng sự Chúa thì mới được lên con thuyền gì đó để lên thiên đường.

Nó vận động tôi bán nhà cửa để đi theo hội thánh. Nghe những lời của con, tôi choáng váng, khuyên con đừng u mê nghe theo những lời mê muội ấy nhưng dường như con tôi đã uống phải thứ bùa mê, thuốc lú nào đó. Nó còn lén lút đem vứt cả đồ thờ trên bàn thờ Tổ tiên của gia đình ra thùng rác vì theo như nó nói thờ Tổ tiên chính là… thờ quỷ dữ”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

20

Liverpool và AS Roma gợi cho người hâm mộ nhớ về chung kết cúp C1 năm 1984 - Ảnh: UEFA

Bán kết Champions League, Liverpool - Roma: Cẩn thận với "Bầy sói"

Liverpool và AS Roma đều gây ấn tượng mạnh ở vòng tứ kết Champions League khi loại hai ứng viên vô địch hàng đầu là Man City và Barcelona. Giờ đây, chỉ có một cái tên giành quyền đi tiếp nên cuộc đọ sức trong trận bán kết lượt đi giữa bộ đôi “ngựa ô” này hứa hẹn rất đáng xem.

So với cặp Bayern Munich - Real Madrid đầy tiếng tăm, cặp bán kết Liverpool - AS Roma được chờ đợi nhiều hơn. Theo thống kê, đây mới là lần thứ hai The Kop và Giallorossi gặp nhau ở đấu trường danh giá nhất trời Âu. Lần đầu là trận chung kết mùa giải 1983 - 1984. Khi đó, AS Roma được chơi ngay tại sân nhà Olimpico nhưng chỉ cầm hòa đối thủ sau 90 phút chính thức. Ở loạt đấu súng, Liverpool xuất sắc đánh bại “Bầy sói” với tỷ số 4-2. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tính đến trước mùa giải 2017 - 2018, AS Roma lọt tới bán kết Champions League. Thông tin này cho thấy, AS Roma chỉ mang phận thường dân, không nằm trong top các đội bóng hàng đầu ở lục địa già.

Bên kia chiến tuyến, 21 năm sau Liverpool mới có thêm chức vô địch khi đánh bại AC Milan cũng trên chấm 11m trên sân Ataturk Olympic (Thổ Nhĩ Kỳ). Đó cũng là lần đăng quang thứ 5 của The Kop ở đấu trường Champions League. Trên bình diện châu Âu, Liverpool nằm trong top 5 đội có thành tích tốt nhất. Nhưng ngoại trừ lần lên ngôi năm 2005, hào quang của đội bóng thành phố Cảng nước Anh đa phần đều đến từ quá khứ rất xa (1977, 1978, 1981, 1984). Xem chi tiết tại đây

6.1

Vụ việc đã khiến 9 người đi bộ thiệt mạng ở Toronto, Canada

Xe tải tông người đi bộ Canada, 25 người thương vong

Vụ đâm xe tại một giao giao lộ lớn ở khu vực phía Bắc của thành phố Toronto (Canada) vào khoảng 13h30 ngày 23/4 (tức 0h30 ngày 24/4, giờ Việt Nam), khiến 9 người thiệt mạng và 16 người bị thương. Theo nguồn tin từ bệnh viện Sunnybrook ở Toronto, có 7 nạn nhân trong vụ tai nạn trên đang trong tình trạng nguy kịch.

Hãng tin AFP cho hay, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Toronto của Canada, ông Peter Yuen xác nhận vụ việc xảy ra ở giao lộ giữa phố Yonge và đại lộ Finch. Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng lái xe tải và đang đề nghị các nhân chứng cung cấp thêm thông tin.

"Đây là vụ việc rất nghiêm trọng", ông Ralph Goodale, Bộ trưởng An ninh công cộng Canada nhấn mạnh, nhưng cho biết "vào thời điểm này chưa rút ra kết luận gì vì cảnh sát vẫn đang điều tra". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đảm nhận vị trí vedette trên sàn diễn thời trang đêm bế mạc Vietnam International Fashion Week 2018.

Hoàng Bách bênh vực khi Bùi Tiến Dũng trình diễn catwalk

Sau những tranh cãi trái chiều về việc thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển U23 Việt Nam trình diễn catwalk tại lễ bế mạc Vietnam International Fashion Week 2018 ngày 22/4, trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách đã có những dòng chia sẻ khá dài về việc này.

Theo Hoàng Bách, sự nổi tiếng của các thành viên U23 hiện nay không ai có thể phủ nhận. Bản thân là người yêu thích bóng đá nên Hoàng Bách luôn theo dõi bóng đá Thế giới mỗi ngày. Anh cho rằng, nổi tiếng là thứ mà người ta không thể "đỡ" được khi nó tới, muốn phủ nhận cũng không thể được. Với anh, nổi tiếng không xấu, không phải ai nổi tiếng cũng trở nên xấu đi. Điều cần làm để có thể sống tốt, làm việc tốt và hãy đối mặt, học làm quen và tận dụng nó một cách tích cực.

Nam ca sĩ phân tích, có 3 dạng phản ứng khi "ngôi sao" nổi tiếng chiếu vào mình. Loại thứ nhất là lẩn trốn, không thích nghi được. Kiếm được rất nhiều tiền nhưng cũng rất nhanh chóng bị chính hào quang đó phá hỏng cuộc đời cũng như sự nghiệp của mình. Trong giới cầu thủ, có nhiều người thuộc dạng này là Adriano, Adrian Mutu hay phần nào đó là Maradona, Văn Quyến, Quốc Vượng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.