Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/1/2018

25/01/2018, 09:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

10

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/1/2018: Sở GTVT Hà Nội thí điểm trông giữ phương tiện qua hệ thống IPARKING

Thực hư thông tin nhiều điểm ở Hà Nội tạm ngừng trông xe IPARKING?

Chiều 24/1, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã thông tin về việc phê duyệt giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn TP Hà Nội và triển khai ứng dụng tìm kiếm thanh toán dịch vụ trông giữ xe theo hình thức IPARKING từ ngày 1- 18/1/2018.

Theo đó, tính đến ngày 31/12/2017, tổng số điểm trông giữ phương tiện giao thông dưới lòng đường, hè phố được Sở GTVT và UBND các quận cấp phép để trông giữ phương tiện giao thông là 653 điểm với tổng diện tích 124.977,7m2, trong đó có 403 điểm trông giữ phương tiện giao thông có thu tiền và 250 điểm không thu tiền; đã cấp cho 336 tổ chức và cá nhân có nhu cầu trông giữ phương tiện giao thông.

Từ ngày 1/1/2018, mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường hè phố theo hai hình thức thu: Đối với trông giữ xe theo hình thức truyền thống (không ứng dụng IPARKING) nộp phí theo m2 cấp phép ở từng khu vực -mức phí để trông giữ ô tô ở các tuyến phố cần hạn chế cao nhất 240.000 đồng/m2, các tuyến phố nằm trong đường vành đai 1: 150.000 đồng/m2, các tuyến phố nằm trong đường vành đai 2: 80.000 đồng/ tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường ô tô điên gây tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội

Danh tính tài xế Land Cruiser gây TNGT liên hoàn ở Nguyễn Chí Thanh

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào khoảng 22h10 đêm ngày 24/1, tại Công an phường Ngọc Khánh, CSGT đang tiến hành đo kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe điên gây tai nạn liên hoàn khiến 6 người nhập viện, trong đó có 2 phụ nữ bị thương nặng, một gẫy chân và một người gẫy xương vai.

Thông tin ban đầu, vụ xe điên gây TNGT liên hoàn xảy ra vào khoảng 19h20 cùng ngày, trên đường Nguyễn Chí Thanh. Thời điểm này, một thanh niên lái xe ô tô Toyota Land Cruiser mang BKS: 30A-053.92 lưu thông hướng đường Văn Cao đi Nguyễn Chí Thanh đến trước cửa Đài truyền hình Việt Nam bất ngờ định quay lại hướng đường Liễu Giai thì tông vào hàng loạt xe máy lưu thông trên đường, khiến 6 người bị thương.

Theo một nhân chứng, chứng kiến tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên tài xế xe ô tô Land Cruiser mang BKS: 30A-053.92 đã tông vào 6 người đi xe máy, trong đó có 2 phụ nữ bị thương nặng, một người bị gẫy chân và một người bị gẫy xương vai được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cùng lúc đó, có một tổ CSGT đã áp giải tài xế này về trụ sở Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình để xử lý. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tô Quang Nghĩa tại cơ quan công an (Ảnh CACC)

Phạt tài xế rút súng dọa bắn người sau TNGT 38 triệu đồng

Sáng 25/1, thông tin từ Công an TX. Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Tô Quang Nghĩa (SN 1967, trú ở thôn Thuần Châu, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) với tổng số tiền 38 triệu đồng.

Cụ thể, ông Nghĩa bị phạt hành chính 18 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông (quá 0,4 miligam/lít khí thở); 15 triệu đồng về hành vi tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ không có giấy phép; 4 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng mang theo công cụ hỗ trợ; 1 triệu đồng về hành vi điều khiển xe ô tô đi sai làn đường; đồng thời tước giấy phép sử dụng GPLX mang tên Tô Quang Nghĩa (SN 1967, trú ở thôn Thuần Châu, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) 5 tháng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào 15h ngày 21/1, xe ô tô con BKS 38A – 11471, do Tô Quang Nghĩa (SN 1967, trú ở xã Thuần Thiện, Can Lộc, Hà Tĩnh) điều khiển chạy trên đường Phan Kính, hướng từ xã Thuận Lộc ra QL1A. Khi xe đi đến địa phận thôn Hồng Nguyệt (xã Thuận Lộc, TX. Hồng Lĩnh) thì va chạm với xe máy BKS: 38L1 - 1219 của ông Nguyễn Thanh Hiệp (SN 1954, ở thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc) dựng bên đường. Vụ va chạm khiến cả xe máy lẫn ô tô hư hỏng nhẹ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

U23 Việt Nam sở hữu “vũ khí” có thể quật ngã Uzbekistan

U23 Việt Nam sở hữu “vũ khí” có thể quật ngã Uzbekistan

15h ngày 27/1, U23 Việt Nam sẽ đọ sức cùng U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018. Đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn có cơ sở để tin vào chiến thắng. Một trong những cơ sở đó là GĐKT Jurgen Gede. Vai trò của ông Gede ở U23 Việt Nam cực kỳ quan trọng.

Vị chuyên gia người Đức chịu trách nhiệm phân tích đối thủ, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu, từ đó giúp HLV Park Hang-seo đưa ra những quyết định nhân sự, chiến thuật phù hợp. Sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi này góp công lớn đưa U23 Việt Nam tiến vào tới trận chung kết giải năm nay.

Đặc biệt hơn, ông Gede rất hiểu bóng đá Uzbekistan bởi có thời gian làm việc tại đây dưới vai trò trợ lý HLV trưởng ĐTQG và HLV trưởng ĐTQG. Những ngày qua, ông Gede cũng đang tích cực tìm hiểu về U23 Uzbekistan. Hi vọng rằng, trước cuộc đọ sức quyết định thành bại của cả giải đấu, GĐKT Gede sẽ đưa ra lời khuyên bổ ích cho HLV Park Hang-seo. Xem chi tiết tại đây

7

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Mỹ muốn chống phá Triều Tiên ở Thế vận hội mùa Đông 2018?

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ dẫn đầu đoàn Mỹ tham dự Thế vận hội (Olympic) mùa Đông diễn ra vào tháng tới tại PyeongChang, Hàn Quốc. Theo một người thân cận của ông Pence, chuyến đi sắp tới không chỉ để củng cố sự hiện diện mạnh mẽ của Hoa Kỳ trên bán đảo Triều Tiên, mà sẽ là dịp để ông Pence thay mặt Washington chống lại những ý định của Triều Tiên xoay quanh bàn đàm phán liên Triều.

Theo Reuters ngày 24/1, nguồn tin từ người trong phái đoàn Mỹ tham dự Olympic PyeongChang sắp tới cho biết, Phó Tổng thống Mike Pence sẽ có mặt tại sự kiện thể thao này không chỉ vì mục đích lễ nghi mà còn cố gắng thu thập manh mối để chứng minh cho những nghi ngờ của ông Pence và Nhà Trắng suốt thời gian qua đối với sự thay đổi đột ngột của Triều Tiên.

Trước đó, mối quan hệ của Triều Tiên và Mỹ đã căng thẳng tới đỉnh điểm khi Triều Tiên bắn thử tên lửa Hỏa Tinh-15 xuyên lục địa và tuyên bố vũ khí tầm xa và sức mạnh hạt nhân của nước này có thể vươn tới Mỹ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Họa sỹ Trần Nhật Thăng dùng chổi vẽ lên trang phục của người mẫu trong một chương trình biểu diễn - Ảnh: Goldwell

Lãng tử nghệ thuật Trần Nhật Thăng

Trong giới hội họa, Trần Nhật Thăng là cái tên mà chỉ cần nhắc đến, người ta lập tức nghĩ tới một họa sĩ với những tác phẩm tranh trừu tượng lạ lẫm.

Sinh ra tại Hà Nội và là con đạo diễn nổi tiếng Trần Văn Thủy, nhưng Trần Nhật Thăng lại không đi theo con đường của cha mình. Anh chọn hội họa, và từng khiến giới chuyên môn cũng như công chúng “sốc” với triển lãm mang tên Một mình hoành tráng ngay khi vừa tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Hà Nội năm 1996. Thế nhưng, bẵng đi khoảng 9 năm, người ta thấy anh “biến mất” khi không có thêm triển lãm nào. Trần Nhật Thăng lý giải, anh khi ấy không có cảm xúc để cầm bút vẽ, cũng như thấy mình đang tự làm khó mình quá nên dừng lại.

Tuy nhiên, mới đây, Trần Nhật Thăng vừa trở lại và gây hứng thú trong triển lãm Miền, với những miền thanh thản, miền xa lắm, miền hoang hoải… Đi cùng những “miền” ấy là một Trần Nhật Thăng điềm đạm, chín chắn, suy nghĩ nhiều về cuộc đời, cuộc sống. Giới phê bình nhận định, như thể Thăng đã vẽ đường đi hỗn độn của nhân sinh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.