Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2018

02/05/2018, 09:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

3

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2018: Tàu bay số hiệu VN7344 từ TP HCM đi Cam Ranh đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại CHK quốc tế Cam Ranh

Hôm nay, công bố nguyên nhân vụ hạ cánh nhầm đường băng

Thông tin với PV Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, trong ngày hôm nay (2/5), đơn vị sẽ công bố nguyên nhân vụ hạ cánh nhầm đường bay tại CHK quốc tế Cam Ranh hôm 29/4.

Liên quan đến vụ sự cố tàu bay mang số hiệu VN7344 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Cam Ranh hạ cánh nhầm xuống đường CHC số 02 chưa đưa vào khai thác, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, Cơ trưởng chuyến bay - ông Andre Cuevas đã có báo cáo gửi Đoàn bay 919 về sự việc xảy ra trên chuyến bay.

Trong báo cáo được viết ngay tại buồng lái chuyến bay VN 7344, Cơ trưởng này cho biết, đã hạ cánh xuống đường băng số 20 sân bay Cam Ranh theo phương thức RNAV. Cũng theo cơ trưởng Andre Cuevas, đầu đường băng chỉ sơn số 20, ngoài ra không có sơn gì khác. Đường băng mới không thể hiện trong sơ đồ bay và cũng không có đánh dấu ở đầu đường (sơn X - dấu hiệu không sử dụng được), không có hệ thống đèn dẫn hạ cánh bật. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



15.1

Hiện trường vụ tai nạn "xế hộp" đâm liên hoàn khiến 2 người nguy kịch

"Xế hộp" nổ lốp đâm liên hoàn, 2 người nguy kịch

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào lúc 13h30 chiều 1/5, trên đường kênh Tân Hóa, quận Tân Phú, TP.HCM khiến 2 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 63A - 059.84 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên đường kênh Tân Hóa hướng từ Q.6 về Q. Tân Phú. Khi đến trước địa chỉ 61B thuộc phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú thì bất ngờ bị nổ lốp phía trước bên trái. Sự cố này khiến tài xế bị mất lái, chiếc xe lao tới húc đổ dải phân cách giữa đường, lao qua làn đường ngược lại, tông trúng một chiếc xe máy và một xe ô tô 7 chỗ mới chịu dừng lại.

Hậu quả, 2 người đi xe máy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, hơn 20 mét hàng rào bằng sắt bị đâm đổ, chiếc "xế hộp" bị hư hỏng nặng, bánh xe phía trước bị nổ, gãy rời. Chiếc xe máy bị đâm cũng hư hỏng nặng, xe ô tô 7 chỗ bị hư hỏng phía đầu xe. Xem chi tiết tại đây

4

Tài xế Sơn (áo kẻ) và chị M. (vợ Sơn) đỡ nạn nhân sau khi gây tai nạn

Tài xế lùi xe gây chết người vì... cãi nhau với vợ?

Ngày 1/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) tiếp tục làm việc với tài xế lùi xe ngược chiều trên đường Quang Trung gây chết người. Vợ của tài xế cũng được triệu tập để lấy lời khai do có liên quan đến vụ việc.

Khoảng 15h30 chiều 30/4, tại đường Quang Trung, TP Vinh (đoạn ngã ba giao với đường Phan Chu Trinh) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe bán tải và một xe đạp. Hậu quả, người phụ nữ đi xe đạp tử vong trên đường đi cấp cứu. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Lưu (SN 1958, trú khối 11, phường Quang Trung, TP Vinh).

Tài xế xe bán tải lùi xe ngược chiều, gây tai nạn là Đoàn Đình Sơn (trú tại khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh, TP Vinh). Sau khi gây tai nạn, tài xế Sơn đã cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau đó, tài xế Sơn được công an đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

AS Roma (trái) nuôi hy vọng ngược dòng đánh bại Liverpool

Điều thần kỳ có đến với thành Roma lần nữa?

Do đã để thua 2-5 ở lượt đi nên AS Roma không còn cách nào khác phải giành thắng lợi 3-0 hoặc cách biệt 4 bàn trong trận bán kết lượt về Champions League nếu muốn đi tiếp. Nhiệm vụ này rất khó khăn nhưng khi “Bầy sói” bị dồn vào đường cùng, họ có thể tạo ra nguồn sức mạnh rất lớn.

Ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra hôm 5/4, AS Roma thua Barcelona 1-4 và gần như hết hy vọng vào bán kết. Tuy nhiên, ở trận lượt về sau đó một tuần, đội bóng có biệt danh “Bầy sói” đã làm được điều không tưởng, thắng lại 3-0, qua đó loại Barcelona để hiên ngang góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Gần một tháng sau cuộc lội ngược dòng thần kỳ đó, AS Roma tiếp tục bị đặt vào một thử thách cực đại khi để thua Liverpool 2-5 trong trận bán kết lượt đi. Mục tiêu lần này cũng tương tự vòng tứ kết, thày trò HLV Di Francesco buộc phải thắng 3-0 nếu muốn đi tiếp. Trường hợp để Liverpool ghi bàn tại Olimpico, nhiệm vụ của AS Roma sẽ càng nặng nề hơn, buộc phải thắng với cách biệt 4 bàn trở lên nếu muốn chơi trận chung kết. Xem chi tiết tại đây

31

Cuộc gặp Trump - Kim có thể được tổ chức tại làng đình chiến Panmunjom

Sẽ có thay đổi địa chính trị khi bán đảo Triều Tiên thống nhất?

Giới quan sát cho rằng, Trung Quốc có thể bị gạt ra khỏi các cuộc đàm phán hòa bình của ông Kim Jong-un với Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng này.

Ông Vương Nghị, Ủy viên Quốc vụ viện kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc sẽ tới thăm Triều Tiên trong hôm nay hoặc ngày mai (3/5). Chuyến thăm bất ngờ của nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh một hội nghị thượng đỉnh liên Triều được tổ chức sau hơn một thập niên gián đoạn và đã đạt được bước đột phá lớn trong tiến trình hòa bình trên bán đảo ở Đông Bắc Á.

Trong bối cảnh Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump vào cuối tháng này, Trung Quốc đang cảm thấy lo lắng khi có thể ở vào vị trí mà trước đây chưa từng xảy ra đó là “ngồi một chỗ và quan sát”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

"Bom tấn" Avengers: Infinity War đang khiến hai bộ phim Việt thua liểng xiểng tại các phòng vé Việt Nam

Tranh cãi Avengers "đè bẹp" phim Việt

Ra mắt từ ngày 25/4, Avengers: Infinity War (tựa việt: Cuộc chiến vô cực) đã trở thành "cơn sốt" khắp toàn cầu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chỉ trong tuần công chiếu đầu tiên, phim đã đạt mức doanh thu hơn 630 triệu USD trên toàn thế giới (chưa công chiếu ở Trung Quốc). Riêng ở Việt Nam, Avengers: Infinity War đạt doanh thu 100 tỷ đồng với 1,2 triệu vé bán ra trong 5 ngày, phá kỷ lục của "Kong: Skull Island" (104 tỷ đồng sau 7 ngày công chiếu).

Sức "công phá" của Avengers: Infinity War hẳn nhiên đã khiến hàng loạt các bộ phim khác phát hành cùng thời điểm phải "ngã rạp". Trong dịp này, có 2 bộ phim Việt được ra rạp là 100 ngày bên em và Lật mặt 3: Ba chàng khuyết.

Không nằm ngoài dự đoán, hai bộ phim được đánh giá là tử tế này đã có bàn thua nghiêng ngả trước siêu "bom tấn" kỷ niệm 10 năm của Vũ trụ Marvel. Hầu hết ở các phòng vé, hai bộ phim này chỉ còn những suất chiếu khá khiêm tốn. Nhiều rạp có duy nhất 1 suất chiếu trong ngày cho mỗi bộ phim. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.