Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2018

25/02/2018, 09:03

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

8.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/2/2018: 3 em học sinh được Thủ tướng khen ngợi vì nhặt được 40 triệu đã tìm cách trả lại người đánh mất

Thủ tướng khen 3 học sinh nhặt 40 triệu trả lại người đánh mất

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư khen gửi 3 học sinh trường Trung học phổ thông Trần Văn Bảy, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng - là 3 người đã nhặt được 40 triệu đồng nhưng tìm cách trả lại cho người bị mất.

Trong thư, Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ rất xúc động biết tin ngày mùng 4 Tết Nguyên đán vừa qua, khi nhặt được ví tiền hơn 40 triệu đồng, các cháu đã đem đến cơ quan công an nhờ tìm, trả lại người mất. Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi tinh thần trung thực của 3 học sinh. Theo Thủ tướng, qua hành động cao đẹp này, mặc dù còn nhỏ tuổi, gia đình còn nhiều khó khăn, các học sinh đã thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Thủ tướng mong các học sinh tiếp tục tích cực rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành những công dân gương mẫu, chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhân dịp này, người đứng đầu Chính phủ cũng đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng và ngành Giáo dục kịp thời xem xét, có hình thức khen thưởng xứng đáng và quan tâm tạo điều kiện cho các cháu tiếp tục được học tập, rèn luyện và để những hành động tốt đẹp này lan tỏa rộng khắp trong xã hội. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Hiện trường vụ tai nạn

Cái kết của việc cụ ông 80 tuổi thích làm xiếc trên xe máy

Khoảng 15h50 ngày 24/2, tại khu vực Ngã 3 Đồng Nẻo thuộc địa phận quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ TNGT giữa xe máy do một cụ ông điều khiển va chạm với cháu bé 8 tuổi đi xe đạp khiến cả 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, danh tính cụ ông gây tai nạn là ông Nguyễn Ngọc Duy (SN 1944, trú tại số 26 Lê Thánh Tông, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Vào thời điểm trên, ông Duy điều khiển xe máy Dream mang BKS: 15B1-265.13 đang di chuyển theo hướng từ Cầu Rào ra Đồ Sơn đến khu vực Ngã 3 Đồng Nẻo thì va chạm với một cháu nhỏ (chưa rõ danh tính, SN 2010, trú tại Trung Nghĩa, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đang đi xe đạp sang đường.

Vụ va chạm khiến ông Duy và cháu bé đều bị thương. Sau đó, cụ ông này được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tại hiện trường, chiếc xe máy của ông Duy bị hư hỏng, nằm giữa đường. Xem chi tiết tại đây

9.1

Người thân của nghi phạm vụ sát hại 5 người ở TP. HCM cho biết phải đi trốn vì sợ bị trả thù - Ảnh PLO

Vụ sát hại 5 người ở TP.HCM: Người thân của nghi phạm đi trốn

Liên quan đến vụ việc 5 người trong một gia đình ở TP. HCM bị sát hại, mới đây, trả lời Zing.vn, lo sợ người thân của nạn nhân sẽ tìm đến An Giang trả thù, chị của nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) cho biết không dám ở nhà cha mẹ ruột mà sang nhà nội, ngoại tá túc. Cha mẹ Tình cũng không dám đi đâu xa, việc mua bán trái cây của gia đình cũng ngưng vì mẹ bị can không đủ tự tin nhìn mặt mọi người.

Những ngày qua thông qua báo chí, cha mẹ và ông nội của Tình gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Ông nội bị can Tình nói: "Đau lòng cho Tình ít, đau cho cả nhà nạn nhân là rất nhiều. Tình chết 10 mạng cũng không bù đắp được tội lỗi. Khi nó bị tử hình, gia đình dứt khoát không nhận xác về chôn".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 15/2 (tức 30 Tết Mậu Tuất), một vụ án mạng xảy ra tại 1 căn nhà trong hẻm 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Chủ ngôi nhà là người đàn ông tên Chinh, quê Thanh Hóa. Gia đình ông Chinh hiện đang làm nghề gia công máng xối inox…Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Toàn đội Quảng Nam được thưởng nóng sau vô địch Siêu cúp quốc gia

Quảng Nam nhận phần thưởng đặc biệt sau trận Siêu cúp

Trận chung kết tranh Siêu cúp Quốc gia - cúp THACO 2017 chiều 24/2 vừa qua đã chứng kiến kỳ tích của Quảng Nam: thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An để lên ngôi vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự. Chiến thắng còn ngọt ngào hơn khi đây là danh hiệu thứ 2 của Quảng Nam trong mùa bóng 2017.

Trên thực tế, nếu nhìn vào chặng đường của Quảng Nam sẽ thấy ý nghĩa của cú đúp danh hiệu còn hơn thế. Trong năm thứ 4 bước lên sân chơi V-League, một sân chơi cực kì khốc liệt như vậy, đội chủ sân Tam Kỳ đã có sự trưởng thành chóng mặt.

Để có được những điều như vậy không dễ dàng gì. Theo HLV Hoàng Văn Phúc, toàn đội đã có sự nỗ lực cực lớn trong mọi giai đoạn. Thậm chí, để tiến tới chức vô địch Siêu cúp Quốc gia, đội đã phải hội quân từ tận mùng 3 Tết để tập luyện. "Tôi rất mừng khi các em chơi ngày càng tốt, không sao nhãng. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của toàn đội hôm nay". Xem chi tiết tại đây

11.1

Vụ nổ bom xe gần dinh thự Tổng thống Somalia do nhóm khủng bố al-Shabaab có liên kết với Al Qaeda thực hiện

45 người chết trong vụ khủng bố gần dinh thự Tổng thống Somalia

Reuters dẫn lời một quan chức cao cấp của chính phủ Somalia cho biết ngày 24/2 cho biết, các tay súng al-Shabaab có liên kết với Al Qaeda đã tuyên bố nhận trách nhiệm về cuộc tấn công gần dinh thự của Tổng thống Somalia và một khách sạn gần đó.

Theo 1 quan chức cảnh sát có mặt tại hiện trường, ngay sau vụ nổ bom gần dinh thự tổng thống là một vụ nổ khác cùng một vụ đấu súng gần dinh thự này. Quan chức này cho biết, “số người chết từ vụ nổ đêm qua đã tăng lên 45 và 36 người khác bị thương”. Trong khi đó, con số được thông báo trước đó là 18 người chết.

Một nguồn tin khác lại khẳng định ít nhất 36 người đã chết trong vụ tấn công đêm qua.

Thị trưởng thành phố - ông Mohamed Abdullahi cho biết rằng, ít nhất 15 người chết ở bên ngoài dinh thự, trong đó có một sĩ quan quân đội và một quan chức địa phương. Nhiều người khác bị thương nặng và số người chết có thể tăng lên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



12.1

Võ sư Flores đã quay trở lại Việt Nam và có buổi giao lưu, gặp gỡ ca sĩ Tuấn Hưng cùng nhiều người bạn

Võ sư Flores trở lại Hà Nội "tỷ thí" với ca sĩ Tuấn Hưng

Chiều 23/2, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores đã đáp chuyến bay đến Hà Nội. Tại đây, ông gặp gỡ và ăn tối cùng một số người bạn yêu võ thuật, trong đó có nam ca sĩ Tuấn Hưng.

Tối cùng ngày, Tuấn Hưng chia sẻ hình ảnh gặp mặt Flores lên trang cá nhân. Trong một số hình ảnh, giọng ca Nắm lấy tay anh thể hiện động tác võ thuật với võ sĩ người Chile. Trong buổi tối, Tuấn Hưng và Flores còn song ca ca khúc đình đám một thời, I Swear. Chia sẻ về Flores, Tuấn Hưng cho biết cả hai trở thành bạn bè nhờ có cùng sở thích, đam mê võ thuật.

Tuấn Hưng cho biết: “Anh Flores bay từ Sài Gòn ra và gặp gỡ trực tiếp chúng tôi. Sau đó, mọi người có những hoạt động giao lưu võ thuật, chỉ cho nhau kinh nghiệm. Còn một vài hoạt động khác đang triển khai nhưng tôi không tiện tiết lộ". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.