Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/3/2018

25/03/2018, 09:46

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

7.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/3/2018: Phần tầng hầm và sảnh Block chung cư Carina bị cháy đen.

Vụ cháy chung cư Carina: Công ty 577 nhiều năm nợ quỹ bảo trì

Vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina rạng sáng 23/3 khiến 13 người tử vong và hàng chục người khác bị thương. Điều đặc biệt là khi xảy ra vụ cháy, người dân ở đây cho biết hệ thống chuông báo cháy không báo động, hệ thống phun nước tự động không hoạt động. “Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị, cách đây mấy ngày chúng tôi vừa kiến nghị Ban quản lý khắc phục một số lỗi của hệ thống PCCC nhưng họ không làm, đến nay xảy ra tai nạn thương tâm này”, ông Trương Văn Tâm, một cư dân tầng 18 bức xúc.

Nhiều người dân ở đây cũng cho biết chung cư đã đi vào hoạt động 6 năm nhưng không tổ chức Hội nghị chung cư để bầu Ban quản trị. Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho biết lý do khiến chủ đầu tư chây ì trong việc thành lập Ban quản trị là nhằm tiết kiệm chi phí. Bởi khi thành lập Ban quản trị thì Quỹ bảo trì chung cư phải chuyển cho Ban quản trị quản lý. Trong khi đó tại chung cư Carina, Ban quản lý hiện nay là Công ty TNHH Hùng Thành, là một công ty con, do Công ty CP đầu tư 577 chi phối 95%.

Tìm hiểu thì được biết Công ty CP đầu tư 577 đã nhiều năm qua nợ Công ty Hùng Thanh về Quỹ bảo trì chung cư Carina. Cụ thể đến cuối năm 2017, Công ty CP 577 nợ Quỹ bảo trì chung cư Carina là 17,4 tỷ đồng. Điều đáng nói là khoản nợ này đã bị Công ty CP đầu tư 577 “chây ì” kéo dài qua các năm mà không hề trả. Có thời điểm đầu năm 2016 Công ty CP đầu tư 577 nợ quỹ bảo trì chung cư Carina là 17,6 tỷ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến anh Đạt tử vong tại chỗ

Va chạm với xe buýt, nam thanh niên chết thảm

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 24/3, trên đường Phan Văn Trị (phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) giữa xe buýt và xe gắn máy khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam thanh niên tên Đạt (25 tuổi) điều khiển xe máy mang BKS: 54V3-9516 chạy trên đường Phan Văn Trị theo hướng từ đại lộ Phạm Văn Đồng về giao lộ Nguyễn Oanh. Khi đến gần với giao lộ Nguyễn Du (phường 5, quận Gò Vấp) thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe buýt mang BKS: 53N-5074 đang chạy cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến anh Đạt ngã xuống đường và bị xe buýt cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm phía sau xe buýt, bên cạnh là chiếc xe máy bị hư hỏng nhẹ. Vụ việc khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

8.1

Trích xuất hệ thống camera an ninh, Công an phường Kim Long nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm xe máy trước chợ

Kẻ trộm xe máy trước chợ “dính bẫy” camera an ninh phường

Ngày 24/3, Công an phường Kim Long (TP Huế) cho biết, thông qua hệ thống camera an ninh, lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt được đối tượng Trần Văn Quang Vũ (SN 1979, trú phường Kim Long) sau khi đối tượng này lấy trộm xe máy của người dân để trước chợ.

Trước đó, chị Hà Thị Q. (trú phường An Cựu, TP Huế) tá hỏa khi chiếc xe máy BKS: 75F1 – 9597 để trước chợ Kim Long bị kẻ gian lấy trộm. Tiến hành trích xuất hệ thống camera an ninh, Công an phường Kim Long nhanh chóng bắt giữ kẻ gây ra vụ “đá xế” này Trần Văn Quang Vũ.

Tại cơ quan Công an, Vũ khai nhận, phát hiện xe của chị Q. không có người trông giữ, chìa khóa vẫn để trên xe, Vũ lấy trộm và mang bán với số tiền 1 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

ĐT Việt Nam mang vũ khí đặc biệt “chiến” Jordan

ĐT Việt Nam mang "vũ khí" đặc biệt "chiến" Jordan

Rạng sáng nay (25/3), ĐT Việt Nam đã đặt chân tới Jordan sau một hành trình kéo dài tới gần 1 ngày. Chuyến bay của thầy trò HLV Park Hang-seo xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 8h55 sáng 24/3. Quá trình check-in diễn ra rất nhanh gọn bởi hãng hàng không Qatar Airline linh động bố trí cho đội tuyển tới 6 quầy làm thủ tục.

Do không có đường bay thẳng nên sau hơn 12 giờ bay, toàn đội đặt chân tới Doha (Qatar) lúc 13h00 giờ địa phương và mất thêm 3,5 tiếng nữa để chờ nối chuyến tới Amma. Chặng bay tới Amma gần hơn, chỉ mất hơn 3 tiếng.

Tuy nhiên, do phải mất thời gian làm thủ tục visa tại cửa khẩu cho tất cả các thành viên của đội (Việt Nam không có đại sứ quán hay lãnh sự quán Jordan) cũng như lấy hành lý, nên phải đến 21h30 tối cùng ngày (0h30 ngày 25/3, giờ VN) thầy trò HLV Park Hang-seo mới về tới khách sạn Arena Space, nơi đóng quân của đội tuyển tại Jordan. Xem chi tiết tại đây

10.1

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame (trái)

Cảnh sát “anh hùng” qua đời vì bị thương quá nặng

Trung tá cảnh sát Pháp Arnaud Beltrame, người đã thế thân cho một nữ con tin trong vụ siêu thị Pháp bị tấn công trưa ngày 23/3 đã qua đời vì vết thương quá nặng.

Tổng thống pháp Emmanuel Macron đã ca ngợi Trung tá Arnaud Beltrame là anh hùng vì đã “cứu sống nhiều người” trong cuộc giải cứu con tin. “Trung tá Arnaud Beltrame đã hy sinh khi phục vụ đất nước”, CNN trích lời Tổng thống Pháp. Beltrame, 44 tuổi, đã bị tay súng Redouane Lakdim ( kẻ từng thề trung thành với phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng) bắn nhiều phát đạn vào người.

Lakdim bước vào một siêu thị ở Trebé, miền Tây Nam nước Pháp vào lúc 11h 15 phút ngày 23/3 theo giờ địa phương, bắn chết hai người và bắt nhiều người khác trong siêu thị làm con tin. Trước đó, kẻ tấn công bắn chết một người khác khi ăn cắp một chiếc xe hơi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



11.1

Bom tấn Trung Quốc nhận vơ chủ quyền biển Đông kệch cỡm

Bom tấn Trung Quốc nhận vơ chủ quyền biển Đông kệch cỡm

Operation Red Sea (Điệp vụ biển Đỏ) là bom tấn của điện ảnh Trung Quốc, ra mắt vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Phim trở thành hiện tượng phòng vé với 550 triệu USD thu về, vươn lên đứng thứ 2 trong số các phim có doanh thu cao nhất lịch sử. Tuy nhiên, chất lượng của bộ phim bị tì vết khi quá chú trọng vào tinh thần Đại Hán, thậm chí tới mức kệch cỡm.

Cả phim là một cuộc phô trương sức mạnh quân sự Trung Quốc, với khí tài quân sự tối tân và cá nhân xuất sắc. Trong phim, chiến hạm Lâm Nghi là bá chủ cả một vùng biển đỏ, trong khi biệt đội Giao Long thì xuất quỷ nhập thần, diệt gọn phiến quân Yemen chẳng kém gì những SWAT, Delta Force của Mỹ.

Tuy nhiên, đáng chú ý là ở cuối phim một thông điệp còn được nhà sản xuất cài cắm hết sức kệch cỡm. Cảnh đó mở ra một vùng biển với chú thích "Nam Hải", ở đó, tàu chiến và hải giám Trung Quốc bao vây một con tàu không rõ quốc tịch, bắc loa đe dọa và uy hiếp con tàu phải rút lui khỏi biển "Nam Hải". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.