Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/5/2018

25/05/2018, 09:36
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

16

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/5/2018: Khi nhân viên gác chắn báo an toàn cho tổ lái bất ngờ xuất hiện ba đứa trẻ đạp xe vụt qua đường ngang (Chụp từ trên đầu máy tàu SE1)

Từ vụ lật tàu SE19: Đặt cược số phận?!

Nhiều người bảo do không đóng gác chắn nên mới xảy ra tai nạn. Chuyện này đúng hay sai còn chờ điều tra. Nhưng sao lại phải đặt cược tính mạng mình cho người khác?

Đó là một buổi trưa Quảng Trị nắng gắt cháy da cách đây mấy năm. Là phóng viên, tôi xin lên ban lái tàu SE1 để đi qua đường ngang đoạn Km 639+700, thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) - nơi xảy ra vụ TNGT giữa tàu SE5 với xe ô tô tải BKS 75C-001.85. Sở dĩ, tôi quyết định xin lên ban lái cũng là để tìm lời giải cho câu hỏi tại sao với một đoạn đường sắt thẳng băng như thế, tầm nhìn không bị che khuất, đường ngang có cảnh báo tự động nhưng tài xế ô tô vẫn cố tình băng qua đường ngang và bị tàu đâm trực diện. Tài xế xe tải bị thương nặng, liệt chân. Vụ tai nạn cũng nhanh chóng được khởi tố, thiệt hại rất nặng nề cho ngành Đường sắt với một công nhân lái tàu tử nạn. Lái phụ may mắn thoát chết nhưng bị sốc nặng. Thiệt hại vật chất hàng chục tỷ đồng.

Lần này, trên ban lái, tôi vẫn thấy cả chiếc ô tô tải cố tình băng qua đường ngang này dù tàu hỏa đang lao đến với tốc độ 73km/h. Dường như, tài xế không biết cách đây ít hôm đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm đến thế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn ở Lai Châu khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ, con nhỏ bị thương

Bố mẹ tử vong, con 3 tuổi trọng thương sau va chạm xe tải

Tối 24/5, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, khoảng 11h35 trưa cùng ngày, trên QL12 đoạn qua địa phận bản Hát Hơ, xã Sà Dề Phìn (huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy khiến 3 người trong 1 gia đình thương vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe tải mang BKS: 24N - 6620 do anh Trần Công Thắng (SN 1984) trú tại phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai điểu khiển, chạy theo hướng từ Điện Biên đi Lai Châu, khi đến Km 62 + 300 QL12 bất ngờ va chạm với xe máy BKS 27B - 049.09 do anh Giàng A Sử (SN 1968), trú tại xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên điều khiển, chở theo vợ và con nhỏ 3 tuổi đi ngược chiều.

Hậu quả, anh Sử cùng vợ là chị Sùng Thị Sung (SN 1974) tử vong tại chỗ. Cháu bé bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Phong Thổ. Xem chi tiết tại đây

24

Bị cáo Bùi Thị Kim Loan, thư ký, trợ thủ đắc lực của bị cáo Hứa Thị Phấn tại tòa

Phương Trang đã rơi vào “bẫy lừa” của Hứa Thị Phấn như thế nào?

Từ việc “ký nhận trước”, “giải ngân sau” đến các hợp đồng vay ngắn hạn hết hạn hợp đồng cần phải ký tiếp… đều là cái bẫy mà bà Hứa Thị Phấn và các cựu lãnh đạo NH Đại Tín cố tình sắp đặt ngay từ đầu.

Theo cáo trạng, năm 2010, do có nhu cầu mở rộng, phát triển đầu tư các dự án nên Phương Trang đã tìm đến NH Đại Tín vay vốn, tài sản thế chấp trị giá 15 nghìn tỷ đồng là xe và chủ yếu là bất động sản.

Tuy nhiên, chỉ hơn một năm đi vay, đầu năm 2012, Phương Trang đã phải viết đơn tố cáo những sai phạm của bà Phấn và NH Đại Tín. Tại thời điểm này Phương Trang ngoài bị kê khống nợ 5.200 tỷ đồng, còn bị NH tự động tất toán 36 khoản vay của các công ty con. Việc tự động tất toán các hợp đồng vay mà doanh nghiệp không hay biết là dấu hiệu bất thường trong hoạt động tín dụng của NH Đại Tín. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền

Ai “gắp lửa bỏ tay” Phó Ban Trọng tài Dương Văn Hiền?

áng 24/5, một tờ báo từng đăng tin với nội dung ông Dương Văn Hiền, Phó Ban Trọng tài tố ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF đe dọa, gây sức ép lên việc phân công trọng tài đã lên tiếng cải chính và xin lỗi. Như vậy, hoàn toàn không có việc ông Hiền tố ông Hùng, nguồn cơn gây ra mâu thuẫn giữa hai nhân vật này thời gian qua. Hệ quả dẫn tới ông Hùng phải từ chức Phó Chủ tịch VPF.

Chia sẻ với báo giới sau sự việc nói trên, ông Hiền cho biết mình rất mệt mỏi bởi những chuyện chẳng đâu vào đâu. Ngoài ra, ông Hiền cũng khẳng định ông không hề có ý định đấu đá gì trước Đại hội 8 VFF: “Nhiều người biết tính tôi, từ xưa đến giờ tôi chẳng muốn đấu đá gì hết. Chuyện xảy ra như thế này cũng vì tôi muốn minh oan cho tôi thôi. Tôi đâu có muốn đấu đá để làm gì? Cách đây hơn 1 năm, tôi là Phó Ban trọng tài, anh Nguyễn Văn Mùi là Trưởng Ban bị “đánh” tơi tả, vô cuộc họp giơ tay biểu quyết, tôi vẫn biểu quyết để anh Mùi ở lại làm. Tôi đâu muốn tranh giành gì”.

Bên cạnh đó, ông Hiền ám chỉ dù mình nỗ lực làm tốt việc chuyên môn nhưng lại không được ghi nhận mà còn bị “kiếm chuyện”: "Tôi được giao nhiệm vụ chuyên môn, tôi cố gắng hoàn thành tốt, thế thôi. Tôi cố gắng làm nhưng người ta lại không ghi nhận, còn kiếm chuyện này chuyện kia đẩy tôi đi thì tôi thấy buồn”. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên: Donald Trump (phải) và Kim Jong-un

Triều Tiên lên tiếng sau khi ông Trump hủy cuộc gặp Trump-Kim

Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "không phù hợp với mong muốn của thế giới", hãng tin KCNA của Triều Tiên đưa tin sáng sớm 25/5.

Theo hãng tin này, ông Kim đã thực hiện "những nỗ lực tối đa" để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Trump, được lên kế hoạch vào ngày 12/6 tại Singapore. Bình Nhưỡng cho biết, họ "vẫn sẵn sàng giải quyết vấn đề với Mỹ" và hy vọng rằng cuộc họp vẫn có thể được lên lịch lại.

"Mục tiêu của chúng tôi - sẽ làm mọi thứ vì hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên và nhân loại vẫn không thay đổi và chúng tôi luôn sẵn sàng dành thời gian và cơ hội cho phía Mỹ với tinh thần cởi mở", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Kye-gwan nói trên KCNA. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Tài tử Nhật Arata Mackenyu dính bê bối có con với bạn của mẹ từ năm 14 tuổi

Sao nam dính bê bối có con với bạn của mẹ khi 14 tuổi

Những ngày qua, báo chí đồng loạt đăng tải thông tin về quá khứ của nam tài tử Nhật Arata Mackenyu. Theo đó, năm 14 tuổi anh đã có quan hệ với một phụ nữ hơn anh 16 tuổi, đã có gia đình. Đặc biệt, vợ chồng người phụ nữ trên và gia đình Mackenyu có quan hệ bạn bè quen biết. Tình cảm hai người nảy sinh sau những lần hai gia đình gặp nhau.

Người phụ nữ này lúc đó đã bị chính gia đình anh khởi tố vì tội quan hệ với trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, phiên tòa xét xử đã bị hủy bỏ khi Mackenyu phủ nhận việc bị cưỡng chế quan hệ.

Hiện cư dân mạng xôn xao "con rơi" của nam diễn viên đã được 8 tuổi và vẫn đang sống tại Mỹ cùng mẹ. Dù bác bỏ thông tin nhưng Arata Mackenyu vẫn bị cho là che giấu quá khứ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.