Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/7/2018

25/07/2018, 09:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/7/2018Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Tạo thuận lợi phải đi đôi chống gian lận thương mại

Sáng 24/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về “Thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN và tạo thuận lợi thương mại”.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - Trưởng ban Chỉ đạo Ủy ban Chỉ đạo Quốc gia về cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN đánh giá các bộ, ngành đã có nhiều nỗ lực. Tính trung bình, chi phí thông quan cho 1 lô hàng giảm 19 USD. Tới cuối năm 2017, tiết kiệm được 205 triệu USD cho 10,81 triệu tờ khai; giảm hơn 15 triệu giờ lưu kho hàng xuất khẩu và 33 triệu giờ đối với hàng nhập khẩu.

Tuy nhiên, số lượng hàng hóa phải kiểm tra vẫn chiếm tỷ trọng lớn; hiệu lực kiểm tra chuyên ngành thấp, tỷ lệ phát hiện sai phạm thấp (tính tới cuối năm 2017 là dưới 1%); số lượng văn bản quy phạm pháp luật phải sửa đổi, bổ sung còn tồn lại tương đối nhiều; việc chồng chéo, trùng lặp giữa các bộ, ngành vẫn phổ biến. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến cả hai vợ chồng thiệt mạng

Ô tô nát đầu sau cú đâm xe máy, 2 vợ chồng tử vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 24/7, trên QL217B, đoạn qua thôn Hồi Phú, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa khiến 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô 5 chỗ mang BKS: 99A - 084.73 do Nguyễn Lương Bằng (24 tuổi, trú xã Thành Công, huyện Thạch Thành) cầm lái đã va chạm với xe máy do ông Dương Văn Nghiêm (63 tuổi, trú xã Thành Kim, huyện Thạch Thành) điều khiển theo hướng ngược lại chở theo vợ là bà Lê Thị Phương (61 tuổi).

Tại hiện trường, ô tô 5 chỗ nát phần đầu, xe máy hư hỏng nặng, nạn nhân ngồi sau xe máy bay xa hơn chục mét, 1 người gục ngay bên vệ đường. Vụ tai nạn khiến vợ chồng ông Nghiêm ngã xuống đường, tử vong. Xem chi tiết tại đây

5

Lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đến bệnh viện thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân trong vụ truy sát kinh hoàng

Truy sát 13 người ở Bạc Liêu: Nghi can mắc tâm thần 10 năm

Lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu đã kịp thời thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân trong vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu khiến 1 người chết, 12 người bị thương. Trong khi đó, cảnh sát cho biết, nghi can trong vụ truy sát này đã bị bệnh tâm thần khoảng 10 năm nay.

Chiều tối 24/7, ông Nguyễn Văn Vĩ, Bí thư xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã Hưng Hội và lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Lợi đã kịp thời có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân. Theo đó, những gia đình nạn nhân bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng/người, còn nạn nhân tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, Thạch Sà Khêl (còn gọi là Sà Phêl, SN 1983, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), bất ngờ vác dao và một khúc gỗ dài khoảng 5 tấc, truy sát hàng chục người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, khiến hàng chục người thương vong. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Tuyển Olympic Việt Nam thiếu quân để tập luyện

U23 Việt Nam vừa hội quân, HLV Park đã nhận tin dữ

Chiều qua (24/7), Olympic Việt Nam đã có buổi tập chính thức đầu tiên tại sân PVF (Hưng Yên). HLV Park nhận tin không vui khi Công Phượng và Văn Lợi dính chấn thương, phải tập theo giáo án riêng.

Hiện chưa rõ tình hình chấn thương của Công Phượng nhưng nếu tiền đạo này phải nghỉ dài ngày sẽ là thiệt thòi lớn cho quá trình chuẩn bị của Olympic Việt Nam hướng tới ASIAD 2018. Dưới thời HLV Park, Phượng là mắt xích rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật.

Chính bởi 2 cầu thủ dính chấn thương, cộng thêm 13 cầu thủ chưa thể hội quân vì làm nhiệm vụ cho CLB, tuyển Olympic Việt Nam chỉ có 15 người tập luyện. Ngay cả thủ thành Văn Lâm cũng phải mặc áo bitch để thi đấu đối kháng. Xem chi tiết tại đây

7

Lực lượng chức năng Lào tổ chức di dời người dân khỏi vùng dự báo nguy hiểm

Vỡ đập thủy điện tại Lào, ít nhất 100 người mất tích

Thông tấn Lào (Laos News Agency) ngày 24/7 đưa tin, đập Thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu, miền Đông Nam nước này đã bị sập vào cuối ngày 23/7, khiến 5 tỷ m3 nước thoát ra ngoài (khối lượng nước không kiểm soát được tương đương hơn 2 triệu hồ bơi đạt chuẩn Olympics).

Sự cố này làm hàng trăm người mất tích, một số người được cho là đã thiệt mạng và nhiều nhà cửa bị nước lũ nhấn chìm. Giới chức địa phương đã huy động thuyền để cứu trợ người dân tại quận San Sai vì mực nước lên cao sau khi đập vỡ. Vụ vỡ đập đã gây ngập úng ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, trong đó 2 làng Hinlad và Mai bị ảnh hưởng nặng nhất. Hơn 1.300 gia đình và khoảng 6.600 người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Truyền thông Nhà nước Lào cũng cho hay, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã hoãn các cuộc họp Chính phủ và cùng các quan chức cấp cao tới khu vực bị ảnh hưởng sau sự cố vỡ đập để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu trợ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

8.1

Trong tập 14 "Ngày ấy mình đã yêu", Nam tuyên bố sẽ giết Tùng nếu thấy Hạ và Tùng đứng cùng phe với nhau

Lương Thế Thành đòi giết Nhan Phúc Vinh vì quá yêu Nhã Phương

Trong tập 14 "Ngày ấy mình đã yêu" có màn đối đáp căng thẳng giữa Tùng (Nhan Phúc Vinh) và Nam (Lương Thế Thành). Nam luôn lo lắng khi biết Tùng đang yêu Hạ (Nhã Phương) và luôn muốn kéo cô về phía mình.

Khác những lần gặp gỡ trước, lần này, tình cũ - tình mới của Hạ quyết đấu với nhau bằng những lời lẽ đầy mùi... thuốc súng. Nam tuyên bố rằng "Tôi cần có Hạ. Tôi phải có Hạ. Tôi không thể không có cô ấy". Khi được Nam hỏi về mối quan hệ thật của hai người, có lẽ Tùng không muốn Hạ khó xử nên không nói toàn bộ sự thật cho Nam biết. Anh chỉ nói rằng giữa anh và Hạ là mối quan hệ đối tác, lần trước nói thích Hạ là chỉ muốn khiêu khích Nam.

Vốn là người kiêu căng, Tùng không quên nói với giọng đầy tự mãn: "Người yêu của anh đang đứng cùng phía với tôi nên anh cảm thấy bất an và lo lắng?". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.