Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/8/2017

25/08/2017, 09:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/8/2017: Hà Nội dự kiến sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.

Hà Nội phê duyệt đề án dừng xe máy tại các quận năm 2030

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5953/QĐ-UBND phê duyệt Đề án "Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030".

Theo đó, để tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại và nâng cao chất lượng môi trường sống của nhân dân trên địa bàn thành phố, tập trung ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống vận tải hành khách công cộng để đảm bảo thị phần khu vực đô thị trung tâm đến năm 2020 đạt từ 30% đến 35% tổng nhu cầu đi lại, năm 2030 từ 50% đến 55%; các đô thị vệ tinh đến năm 2020 đạt 15%, năm 2030 khoảng 40%.

Cùng với đó là mục tiêu phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với các quy hoạch khác, đặc biệt là quy hoạch giao thông vận tải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để đến năm 2030 đảm bảo tỷ lệ diện tích đất giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 20% đến 26% cho đô thị trung tâm; đạt từ 18% đến 23% cho các đô thị vệ tinh và đạt từ 16% đến 20% cho các thị trấn. Trong đó, diện tích đất cho giao thông tĩnh cần đạt từ 3% đến 4%. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Xe cấp cứu đang chở bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội thì xảy ra tai nạn - Ảnh: Ngọc Hùng.

Xe cấp cứu tông chết người: Tìm thân nhân người bị nạn

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 3h30 ngày 25/8, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua buôn Kroa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) giữa xe cấp cứu mang BKS: 51B-169.31 và xe máy BKS: 47H1- 335.32 lưu thông theo chiều ngược lại. Lúc này xe cấp cứu đang chở bệnh nhân đi theo hướng Đắk Lắk – Gia Lai.

Cú va chạm làm 2 thanh niên cùng chiếc xe máy bị tông văng cách hiện trường khoảng 20m. Một thanh niên tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương rất nặng được người dân gọi xe taxi đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Giao thông ghi nhận xe máy văng vào lề đường bị biến dạng hoàn toàn, xe ô tô cấp cứu lao qua lề đường bên trái bị bẹp dúm phần đầu. Tài xế xe cấp cứu đã rời khỏi hiện trường.

Tại hiện trường, người dân tìm thấy trên người nạn nhân tử vong một sổ hộ khẩu mang tên chủ hộ Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1993, ngụ TDP 7, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), cùng một người chị tên Nguyễn Thị Hồng Mai (SN 1991) và em trai Nguyễn Quốc Hiếu (SN 1996). Ngoài ra, không còn bất kì giấy tờ khác, người dân cố liên hệ với thân nhân người gặp nạn nhưng chưa được. Hiện ai là thân nhân của người gặp nạn, xin liên hệ Công an huyện Cư Mgar để làm việc. Xem chi tiết tại đây

7.1

Bé gái 3 tuổi đã bị cụ ông 79 tuổi thực hiện hành vi hiếp dâm - Ảnh N.T

Sửng sốt lời khai của cụ ông 79 tuổi cưỡng hiếp bé 3 tuổi

Liên quan đến vụ việc bé gái 3 tuổi trú tại xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội bị cụ ông 79 tuổi xâm hại tình dục xảy ra cách đây gần 2 năm, Viện KSND TP Hà Nội vừa ký quyết định truy tố để xét xử đối với bị can Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú cùng xã với bị hại) về tội "hiếp dâm trẻ em".

Cáo trạng cho biết, nhà cháu B.N.B.N. (SN 2011, trú tại xã Chu Minh) với nhà bị can Nguyễn Danh Vĩnh gần nhau. Sáng ngày 5/10/2015, cháu N. (thời điểm đó 3 tuổi) cùng bạn sang nhà ông Vĩnh chơi. Tại đây, N. đã bị ông Vĩnh xâm hại tình dục.

Sau khi đối chất với gia đình bé N., ông Vĩnh đã thừa nhận hành vi của mình và viết bản tường trình. Ngày hôm sau, người nhà cháu bé đã làm đơn tố cáo lên công an huyện Ba Vì. Cơ quan điều tra đã đưa bé B.N. đi giám định và xác định bé có dấu hiệu bị xâm hại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

U22 Việt Nam dừng bước ngay tại vòng bảng SEA Games 29

Vì đâu U22 Việt Nam thua tan tác Thái Lan?

U22 Việt Nam bước vào cuộc đọ sức với U22 Thái Lan với tâm thế cửa trên. Không chỉ vì thày trò HLV Hữu Thắng thể hiện phong độ ấn tượng hơn từ đầu giải, mà còn vì người Thái chịu áp lực tâm lý khi buộc phải thắng mới có thể đi tiếp. Thế nhưng, trong hoàn cảnh tưởng chừng rất thuận lợi, đoàn quân dưới quyền HLV Hữu Thắng lại phải nhận một thất bại tan tác, không có gì để bào chữa.

Với mục tiêu 1 điểm, HLV Hữu Thắng có lý khi kéo đội hình xuống thấp, chơi phòng ngự phản công. Thực tế, suốt thời gian hiệp một, các cầu thủ áo đỏ đã chơi rất tốt, hạn chế được tối đa sức mạnh tấn công của U22 Thái Lan. Ngoài tình huống Worachit vuốt bóng dội xà ngang ngay đầu trận, đội bóng xứ Chùa vàng không có cơ hội nào thực sự rõ nét. Về phần mình, U22 Việt Nam tỏ ra sắc sảo trong phản công và nếu Tuấn Tài chính xác hơn, đoàn quân áo đỏ đã có bàn mở tỉ số ở phút 42.

Tuy nhiên, trong thế trận giằng co, sai lầm nơi hàng thủ U22 Việt Nam đã xuất hiện. Từ đường chuyền về của Tuấn Anh, thủ thành Phí Minh Long nhặt bóng trong vòng cấm và U22 Thái Lan được hưởng quả phạt gián tiếp. Đội bạn tận dụng rất tốt tình huống này để mở tỉ số. Ngay đầu hiệp hai, lại là Minh Long mắc lỗi ra vào để Thái Lan có bàn nhân đôi cách biệt khi trước mặt chỉ còn mình Tiến Dũng che chắn. Xem chi tiết tại đây

9.1

Apple tham vọng chế tạo xe không người lái dùng để chở nhân viên 

Apple tham vọng chế tạo xe không người lái chỉ để chở nhân viên

Ngày 23/8, trang tin công nghệ The Verge cho biết, hãng Apple đã thu hẹp tham vọng xe tự động lái, chỉ chế tạo một phương tiện tự hành chuyên chở nhân viên hãng từ trụ sở công ty hiện tại tới địa điểm mới.

Dự án này được gọi là “PAIL”, viết tắt của Palo Alto to Infinite Loop. Trong đó, Apple sẽ gia công cải tiến trên xe tải của một nhà sản xuất ô tô khác chứ không phải trên loại ô tô do Apple tự chế tạo. Apple đã xin được giấy phép thử nghiệm xe ô tô không người lái và một số xe Lexus sử dụng phần mềm của Apple.

Dự án này hoàn toàn khác biệt so với thamm vọng ban đầu là xúc tiến dự án Project Titan từng được đồn đoán là nỗ lực để sản xuất ô tô không người lái của Apple. Theo New York Times, trong một số thiết kế ban đầu của Titan, bánh xe hình cầu đã được thay thế loại bánh xe thông thường, từ đó, xe có thể di chuyển theo hướng ngang. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Cục NTBD vừa ra văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở VH-TT&DL TP.HCM báo cáo vụ Ariana Grand hủy show trước 5 tiếng

Cục NTBD yêu cầu Sở VH-TT TP.HCM báo cáo vụ Ariana Grand hủy show

Ngày 24/8, Cục NTBD đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu Sở VH-TT TP.HCM báo cáo vụ Ariana Grand hủy show trước 5 tiếng.

Cục NTBD nhận được thông tin phản ánh về việc ca sĩ Ariana Grand đột ngột hủy buổi biểu diễn "Dangerous Wonman" ngày 23/8 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM. Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Cục NTBD đề nghị Sở VH-TT TP.HCM cung cấp thông tin, lý do, nguyên nhân việc ca sĩ Ariana Grand không thực hiện chương trình".

Được biết, Sở VH-TT TP.HCM đã yêu cầu BTC giải trình lý do Ariana Grande hủy diễn tại Việt Nam.

Trước đêm diễn 5 tiếng, trên trang Instagram cá nhân, ca sĩ người Mỹ Ariana Grande gây bất ngờ khi thông báo hủy đêm diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ tour Dangerous Woman Tour vì lý do sức khỏe. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.