Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/12/2017

26/12/2017, 09:36
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/12/2017: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 16 tại biển Bạc Liêu - Ảnh: Gia Minh

Nghiêm túc cấm biển đến khi bão tan

Đây là tinh thần chỉ đạo được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đưa ra khi cùng đoàn công tác của Chính phủ kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin (bão số 16) tại Cà Mau và Bạc Liêu ngày 25/12.

Đánh giá cao công tác chủ động ứng phó với bão số 16 của tỉnh Bạc Liêu, tuy nhiên Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu không được chủ quan, trong đó bảo đảm tính mạng người dân là ưu tiên số 1 và khi bão vào, những nơi người dân cần giúp đỡ phải cử lực lượng hỗ trợ ngay.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kiểm tra công tác ứng phó với bão Tembin tại cửa biển Sông Đốc, thị trấn Trần Văn Thời (Cà Mau) và sau đó có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn hi hữu xe ô tô lao xuống sông khiến 2 người tử vong

Ô tô bất ngờ rơi xuống sông, 2 cán bộ bệnh viện tử vong

Sáng 26/12, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội CSGT Công an TP. Yên Bái xác nhận, đêm 25/12, trên địa bàn thành phố xảy ra vụ tai nạn hi hữu khi xe ô tô con đang đỗ tại khu vực sân nhà hàng Thuyền Chài (gần chân cầu Yên Bái, TP. Yên Bái) bất ngờ lao xuống sông khiến 2 người trên xe tử vong.

"Nạn nhân được xác định là 2 cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng có mặt tại hiện trường tiến hành trục vớt, cứu hộ nạn nhân cùng phương tiện", lãnh đạo Đội CSGT Công an TP. Yên Bái cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khoảng 2 tiếng tiếp cận trong thời tiết giá lạnh và hiện trường tìm kiếm khó khăn, lực lượng chức năng đã đưa được 2 nạn nhân lên bờ. Sau đó, khẩn trương tiến hành trục vớt phương tiện. Lúc này 2 nạn nhân đã tử vong. Lực lượng chức năng lập tức gọi xe cấp cứu đưa về Bệnh viện tỉnh để đội pháp y làm việc và bàn giao thi thể cho người nhà nạn nhân. Xem chi tiết tại đây

26

PV Báo Giao thông làm việc với ông Trần Nhật Quang, Chánh VP Sở GTVT Hà Nội

Vụ tố Chánh TTGT: Người tố cáo thừa nhận ký đơn thay

Chiều 25/12, lãnh đạo Sở GTVT đã công bố quyết định thành lập tổ xác minh giải quyết đơn tố cáo đối với ông Trần Đăng Hải, Chánh thanh tra Sở GTVT; ông Lê Hồng Việt, Tổ trưởng Tổ cơ động và ông Đỗ Hà, Thanh tra viên Đội thanh tra GTVT quận Thanh Xuân.

Tổ xác minh tố cáo gồm 5 cán bộ, trong đó ông Trần Nhật Quang, Chánh văn phòng Sở GTVT là tổ trưởng; ông Lê Tuấn Anh, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT tổ phó. Thời hạn giải quyết tố cáo là 60 ngày.

Trước đó, ông Lê Mạnh Hùng, Đội phó và ông Trần Thanh Bình, thanh tra viên Đội Thanh tra GTVT quận Thanh Xuân đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức “tố” việc ông Trần Đăng Hải chỉ đạo ông Lê Hồng Việt và ông Đỗ Hà có hành vi bảo kê, thu tiền hàng tháng đối với 7 doanh nghiệp có phương tiện quá khổ quá tải hoạt động từ ngày 10 đến ngày 15 hàng tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

MU và Chelsea, 2 trong số 5 cái tên cạnh tranh suất dự Champions League tại giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: BleacherSport

5 ông lớn Ngoại hạng Anh tranh ba vé Champions League

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh coi như đã ngã ngũ khi Man City quá nhanh, quá nguy hiểm. Tuy nhiên, việc có tới 5 đội bóng cùng tham vọng lọt vào Top 4 để lấy vé Champions League khiến cuộc đua trở nên cực căng thẳng.

Sau vòng 19 Ngoại hạng Anh, cục diện top đầu giải đấu này gần như được định đoạt. Việc MU sảy chân trước Leicester City khiến khoảng cách giữa thày trò HLV Jose Mourinho và Man City bị nới rộng thành 13 điểm. The Citizens coi như đã nắm chắc ngôi vô địch khi thể hiện sức mạnh quá vượt trội so với phần còn lại.

Ngược lại, cuộc chạy đua phía sau Man City lại cực kỳ nóng bỏng khi có 5 cái tên cạnh tranh ba suất còn lại trong Top 4. Tottenham chính thức trở lại đường đua sau thắng lợi 3-0 trước Burnley. Ngoài Spurs, MU, Chelsea, Liverpool và Arsenal cũng không muốn nằm ngoài Top 4, điều kiện giúp họ giành vé dự Champions League mùa tới. Xét về thực lực, 5 ông lớn kể trên nhỉnh hơn phần còn lại và nếu không có những bất ngờ quá lớn xảy ra, ba trong số này sẽ cùng Man City chinh chiến nơi trời Âu. Xem chi tiết tại đây

23

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ ở Moscow ngày 24/12

Bầu cử Tổng thống Nga: Những bất ngờ đầu tiên

Cuộc tranh cử giành ghế Tổng thống Nga giữa các ứng viên đã bắt đầu ở những chặng đầu tiên. Các ứng cử viên cho cuộc đua đặc biệt này đang dần lộ diện. Bất ngờ đầu tiên là việc lãnh đạo phe đối lập Nga, ông Alexei Navalny đã tập hợp được danh sách 742 người ủng hộ, vượt mức quy định tối thiểu 500 người để ra tranh cử, bất chấp lo ngại chính trị gia này không đủ điều kiện để tham gia tranh cử tổng thống.

Theo BBC, ông Alexei Navalny, 41 tuổi, tốt nghiệp ngành Luật tại Đại học Hữu nghị các dân tộc Nga tại Moscow năm 1998. Nhà lãnh đạo phe đối lập Nga được biết tới như một chính trị gia có tư tưởng chống tham nhũng và là gương mặt nổi bật nhất, thường hay chỉ trích những chính sách của đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hàng nghìn người đã tham gia các cuộc mít tinh tại 20 thành phố ở Nga cuối tuần qua để ủng hộ ông Alexei Navalny khi ông tuyên bố tranh cử. Chỉ riêng tại Thủ đô Moscow đã có hơn 700 người ủng hộ Navalny tập trung ở một công viên bên bờ sông Moscow phủ đầy tuyết cùng với sự tham gia hai thành viên Ủy ban Bầu cử Trung ương. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

Cảnh phim “Lôi Báo”

Xem Lôi Báo, khen chê phim siêu anh hùng của Victor Vũ

Bộ phim Lôi Báo có kịch bản tương đối tham vọng. Nhân vật chính Tâm (Cường Seven) là một họa sĩ trẻ đang hạnh phúc bên vợ đẹp, con khôn (Nhã Phương và Simba A Pù thủ vai). Bỗng ngày nọ, Tâm phát hiện mình bị ung thư. Y học thông thường bó tay, anh cầu sinh bằng phương pháp kỳ dị ghép đầu người. Sở hữu thân thể mới, Tâm có quà tặng kèm là các siêu năng lực. Song, ký ức của thân thể đó - một sát thủ tên Nghĩa (Vũ Tuấn Việt) - ám ảnh ngược Tâm, đem theo những ân oán giang hồ đen tối bủa vây anh và gia đình.

Theo đó, nội dung phim thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của đội ngũ biên kịch: Không sa đà vào hài giải trí như Siêu nhân X của Nguyễn Quang Dũng cách đây 2 năm. Lôi Báo còn cho cảm giác một sản phẩm tâm lý học có vỏ ngoài hành động kịch tính, với các nhân vật nội tâm đa chiều và những câu thoại mang tính triết lý. Quan trọng nhất là sự chặt chẽ trong cách dẫn phim của đạo diễn.

Một phần ba thời lượng đầu tiên duy trì nhịp độ đều đều, áp dụng công thức tạo ra các siêu anh hùng Mỹ. Phần tiếp theo bắt đầu lắt léo, với những cú bẻ lái nội dung ngọt ngào. Phần cuối là chuỗi hành động nghẹt thở, kịch tính. Một tổng thể hài hòa, đậm chất Victor Vũ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.