Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/6/2018

02/06/2018, 09:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/6/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/6/2018: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lần đầu tiên đăng đàn và sẽ có 120 phút trả lời chất vấn trước Quốc hội.

PTT Vương Đình Huệ có 120 phút trả lời chất vấn trước Quốc hội

Từ sáng 4-6/6, kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV sẽ bắt đầu bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 thành viên Chính phủ. Theo phân công, Chủ tịch Quốc hội sẽ trực tiếp điều hành các phiên chất vấn và dành 10 phút phát biểu kết thúc phần chất vấn đối với mỗi vị Bộ trưởng.

Sáng 4/6, sau khi Quốc hội nghe Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải trình bày báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể là thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn.

Từ 8h25 đến 11h30, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời về giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cả nước, nhất là tại các thành phố lớn. Giải pháp xử lý những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

Hiện trường vụ TNGT làm hai mẹ con chết thảm, thai nhi văng khỏi bụng mẹ 

Thai phụ 8 tháng và con gái chết thảm dưới bánh xe đầu kéo

Tối 1/6, Công an TX. Thuận An (tỉnh Bình Dương) vừa hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường và tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông làm hai mẹ con tử vong tại chỗ.

Thông tin từ những người dân có mặt ở hiện trường lúc xảy ra vụ TNGT cho biết, khoảng 16h chiều cùng ngày, một người phụ nữ tên Lan (gần 40 tuổi, quê Tiền Giang, đang mang thai 8 tháng) điều khiển xe máy BKS: 92LD - 0013 chở theo con gái nhỏ chạy trên đường ĐT 743 hướng từ TX. Dĩ An - TX. Tân Uyên (Bình Dương). Khi gần đến vòng xoay An Phú (thuộc khu phố 3, P. An Phú, TX. Thuận An) thì va chạm với xe đầu kéo chở sắt cuộn BKS: 61C - 314.68 chạy cùng chiều bên trái.

Vụ va chạm làm cho 2 mẹ con lọt dưới gầm xe đầu kéo, bị xe này cán qua người. Hậu quả, người con gái chết tại chỗ, thai nhi trong bụng người mẹ văng ra ngoài. Hai mẹ con nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng người mẹ đã tử vong sau đó. Thai nhi đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương 512 giường. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hình ảnh được cho là vụ việc nam thanh niên đột nhập nhà người thân nghi giết người cướp của rồi cố thủ trong nhà ở Vĩnh Phúc

Nghi án đột nhập nhà người thân giết người cướp tài sản

Sáng 2/6, thông tin nhanh với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận đêm 1/6, trên địa bàn xảy ra vụ việc nam thanh niên xông vào nhà dân tấn công 2 vợ chồng chủ nhà rồi cố thủ tại đó.

"Đến khoảng 1h sáng lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng này. Vụ việc khiến 3 người bị thương trong đó nam chủ nhà bị thương nặng được đưa đi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu chưa thể cho lời khai, vợ chủ nhà bị thương nhẹ hơn còn nghi phạm bị gãy tay. Cơ quan công an hiện đang tiến hành xét hỏi nghi phạm này để điều tra, làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo công an TP. Vĩnh Yên nói và cho biết, nghi phạm là cháu họ của chủ nhà.

Trước đó, đêm 1/6, mạng xã hội xôn xao vụ việc nghi giết người cướp của xảy ra trên địa bàn TP. Vĩnh Yên. Theo thông tin chia sẻ, vụ việc xảy ra khoảng 10h tối 1/6 tại ngôi nhà ở ngõ 1 phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nạn nhân là 1 đôi vợ chồng trẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Rafael Marquez

World Cup 2018: Hai nửa đối lập ở người “cận vệ già” Rafael Marquez

Ở tuổi 39, Rafael Marquez vẫn góp mặt tại World Cup 2018, qua đó hoàn thành trọn bộ 5 lần dự giải đấu lớn nhất hành tinh cùng đội tuyển Mexico, điều đó là một vinh dự, một thành tích hiếm có.

World Cup 2018 có sự góp mặt của 32 đội bóng, với hơn 700 cầu thủ trên khắp thế giới. Đó là hơn 700 số phận khác nhau, nhưng Rafael Marquez chắc chắn đem theo một câu chuyện đặc biệt hơn cả. Hồi tháng 4 vừa qua, Rafael Marquez đã tuyên bố treo giày trong màu áo CLB Atlas. Mặc dù vậy, cựu trung vệ Barcelona vẫn muốn cùng đồng đội chinh chiến tại World Cup 2018 - giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Cách đây gần một năm, Marquez còn bị giới chức Mỹ tố cáo tham gia đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia của tay trùm khét tiếng Raul Flores Hernandez. Dĩ nhiên, ngay lập tức Marquez đã lên tiếng phủ nhận, CLB Atlas ra thông báo ủng hộ anh, người hâm mộ cũng kêu gọi trả lại sự trong sạch cho trung vệ sinh năm 1979 nhưng đâu đó vẫn còn những ánh mắt nghi ngờ. Xem chi tiết tại đây

9.1

Hai nhà lãnh đạo Nga - Triều

Ông Putin có thể gặp Kim Jong-un, không phải ở Trung Quốc

Cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể diễn ra - đó là khẳng định của Điện Kremlin.

Tuy nhiên, phương thức và thời điểm gặp gỡ lúc này vẫn đang được thảo luận, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biế. "Có, thực sự cuộc gặp như vậy có thể diễn ra, phương thức và thời điểm sẽ được điều phối thêm thông qua các kênh ngoại giao", ông Peskov nói.

Đồng thời, trả lời câu hỏi, liệu cuộc gặp như vậy có thể diễn ra ở Bắc Kinh, Trung Quốc hay không và liệu phương án như vậy có được thảo luận hay không, thư ký báo chí của tổng thống Nga đáp là không. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

"Không thể nào so sánh tôi với Nhã Phương được. Chỉ cần nhìn thôi cũng thấy đủ khác rồi", nữ diễn viên khẳng định.

Bảo Thanh: “So sánh tôi và Nhã Phương là rất khập khiễng”

Sau một năm "gây bão" với vai diễn Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng", Bảo Thanh cuối cùng cũng tái xuất với vai diễn hoàn toàn mới trong "Ngày ấy mình đã yêu". Trong bộ phim này, Bảo Thanh lần đầu được kết hợp nữ diễn viên Nhã Phương. Cô vào vai một người bạn thân của Hạ (Nhã Phương) với cái tên rất cá tính - Sol. Sol là một cô gái cá tính, ưa bạo lực nhưng cũng vô cùng tình cảm, chân thành.

Trở lại màn ảnh sau một năm vắng bóng, nữ diễn viên sinh năm 1990 cho rằng cô cũng có nhiều cân nhắc trước khi nhận lời vào một vai thứ chính. "Điều tôi lo nhất đó là không biết bây giờ trở lại màn ảnh sẽ với vai diễn như thế nào, khán giả có đón nhận hay không? Ban đầu, khi VFC gửi kịch bản, tôi thấy câu chuyện tình yêu sến sến, trẻ con, không thật. Anh Khải Anh sau đó cũng thừa nhận rằng tôi có thế mạnh với những vai diễn nội tâm, giằng co. Những vai diễn về tình yêu nhẹ nhàng tôi không thích lắm. Anh Đỗ Thanh Hải có khuyên tôi nên thử để thử thách bản thân. Cuối cùng tôi đã gật đầu đồng ý.

Nhân vật chính trong phim là vai Hạ của Nhã Phương, vai của tôi là thứ chính. Lúc đầu, tôi cũng lăn tăn rằng sẽ bị nói là diễn vai phụ sau khi “gây bão” với vai chính Minh Vân. Tuy nhiên, sau khi đọc kịch bản và làm việc, tôi thấy Sol là một nhân vật góp phần quan trọng vào nội dung phim. Vai diễn này giúp tôi "lột xác" hoàn toàn sau một Minh Vân đau khổ, hiền lành, cam chịu. Đó là một cô gái nổi loạn, đầu tóc ăn mặc kiểu ăn chơi, lại còn theo đuổi một người đàn ông xấu một cách ngu si", nữ diễn viên tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.