Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/2/2018

26/02/2018, 10:05

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/2/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/2/2018: Sau những ngày Tết ấm cúng bên gia đình, ngư dân Bình Định háo hức thực hiện chuyến biển đầu năm.

Ngư dân Bình Định phấn khởi mở chuyến biển đầu năm

Sau những ngày Tết ấm cúng bên gia đình, những ngày này, hàng ngàn ngư dân tỉnh Bình Định lại hối hả vươn khơi, mở hàng chuyến biển đầu năm.

Ghi nhận tại cảng cá Quy Nhơn (Bình Định), hàng chục tàu cá đang neo đậu tại cảng đang hối hả “tiếp” nhiên liệu, đá lạnh, các nhu yếu phẩm cần thiết: như gạo, thịt, nước ngọt, các loại rau củ quả cho chuyến biển kéo dài cả tháng.

“Năm ngoái, do ảnh hưởng của không khí lạnh kéo dài, nhiều tàu cá phải kết thúc chuyến biển sớm hơn dự kiến. Năm nay, đầu năm trời êm rất thuận lợi nên các tàu tranh thủ vươn khơi khai thác thủy sản. Nghe tin nhiều tàu cá bám biển khai thác trong dịp Tết Nguyên đán đạt hiệu quả, ngư dân chúng tôi càng háo hức”, ngư dân Lê Minh Hoàng (58 tuổi, thuyền viên tàu BĐ 91083 TS), chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Xe tải tông xe đầu kéo đỗ bên đường, phụ xe chết trong cabin

Xe tải tông xe đầu kéo, phụ xe chết kẹt trong cabin

Ngày 25/2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bình Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT giữa 2 xe tải làm 1 người tử vong tại chỗ.

Theo đó, sáng 25/2, ô tô tải mang BKS: 85C - 041.54 do tài xế Lê Hoàng Hảo (31 tuổi) điều khiển di chuyển trên QL1 theo hướng Nam - Bắc, trên xe có phụ xe Đỗ Khoa Thi (38 tuổi) cùng trú TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Khi lưu thông đến địa phận thuộc xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bất ngờ tông mạnh vào xe đầu kéo mang BKS: 51D - 070.23 đậu bên đường.

Cú tông mạnh khiến anh Thi chết tại chỗ, thi thể kẹt trong cabin, đầu 2 xe ô tô bẹp dúm, hư hỏng gần như hoàn toàn. Xem chi tiết tại đây

19

Luật sư cho rằng ngân hàng chờ phán quyết của tòa mới trả tiền cho khách hàng bị mất 245 tỷ đồng là chưa thỏa đáng - Ảnh minh họa: Tạ Tôn

Những điều khó tin vụ "rút ruột" 245 tỷ của người gửi tiền

Thật khó tin khi một số tiền lớn đến hàng trăm tỉ đồng từ sổ tiết kiệm tại ngân hàng bị mất và càng khó tin hơn khi ngân hàng thoái thác nghĩa vụ bồi thường cho người gửi tiền, vì cho rằng, cần chờ phán quyết của tòa án. Đó là vụ việc đang gây xôn xao dư luận xảy ra tại Ngân hàng Eximbank.

Về bản chất, ngân hàng thương mại là một doanh nghiệp có vốn tư nhân, nhưng đó là một tổ chức đặc biệt, hoạt động theo quy định của luật chuyên ngành, kèm theo các văn bản dưới luật và quy định nội bộ hết sức khắt khe. Ngân hàng là nơi người dân, doanh nghiệp gửi gắm niềm tin và tài sản. Có người giao gần hết cả tài sản của mình cho ngân hàng quản lý, cất giữ thông qua nhiều hình thức. Hay nói cách khác, ngân hàng là trung gian thanh toán, nơi quản lý tài sản uy tín và an toàn nhất trong tiềm thức của mọi người dân.

Có lẽ vì vậy mà bà Chu Thị Bình đã tin tưởng và mang hàng trăm tỉ đồng đến Ngân hàng Eximbank - Chi nhánh TP.HCM để nhận lại các cuốn sổ tiết kiệm có chữ ký và con dấu của chi nhánh này.Trong suốt một thời gian dài giao dịch và mở sổ tiết kiệm tại chi nhánh này, bà không hề hay biết những đồng tiền của bà “không cánh mà bay” cho đến lúc bị phát hiện, thì một lãnh đạo tại chi nhánh, người duy nhất giao dịch với bà cũng “cao chạy xa bay” cùng hơn 200 tỉ đồng tiết kiệm của bà. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Thủ môn U23 mơ tiền thưởng để chữa bệnh cho mẹ

Xót xa gia cảnh của tuyển thủ U23 Việt Nam Đặng Ngọc Tuấn

Đội hình U23 Việt Nam vừa làm nên kỳ tích tại Trung Quốc có không ít cầu thủ đi lên từ hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nếu Xuân Mạnh phải dành dụm từng đồng giúp bố mẹ trả nợ tiền xây nhà, anh em Tiến Dũng - Tiến Dụng bước ra từ huyện nghèo bậc nhất vùng cao Thanh Hóa... thì hoàn cảnh của Đặng Ngọc Tuấn - thủ môn dự bị cho Bùi Tiến Dũng cũng éo le không kém.

Bố Đặng Ngọc Tuấn sức khỏe yếu, từ lâu đã không thể trang trải cuộc sống gia đình. Lại thêm mẹ của cầu thủ này hiện đang mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 2, số tiền viện phí đang trở thành nỗi ám ảnh. Căn nhà cấp 4 ở An Giang mà Đặng Ngọc Tuấn sống cùng gia đình hiện cũng đã xuống cấp nhiều, mỗi khi mưa xuống là dột và ướt hết đồ đạc.

Ấp ủ ước mơ chơi bóng đỡ đần cho bố mẹ, nhưng cánh cửa cơ hội đầu tiên nhanh chóng đóng sập trước mặt Đặng Ngọc Tuấn. Anh gia nhập đội trẻ CLB quê nhà An Giang, nhưng đội bóng sau đó giải thể khiến Tuấn bơ vơ. Chật vật thể hiện ở giải U21 một thời gian, Tuấn mới có thể được CLB Đà Nẵng chiêu mộ. Tuy nhiên, đồng lương cầu thủ trẻ của Tuấn hiện khó lòng trang trải tiền viện phí trung bình 6 triệu/ngày cho mẹ. Xem chi tiết tại đây

7.1

Quân nhân Nga ở Syria

Nga sẽ ngăn chặn mọi nỗ lực phá vỡ hòa bình ở Syria

Theo báo Sputnik, Liên bang Nga sẽ ngăn chặn nghiêm ngặt những nỗ lực bổ sung kích động cơn cuồng loạn chống Nga và chống Syria và phá hỏng quá trình giải quyết chính trị tại Syria. Bình luận của Bộ Ngoại giao Nga về nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhấn mạnh điều này.

Hội đồng Bảo an LHQ trước đó vào hôm thứ Bảy đã thông qua nghị quyết 2401 yêu cầu tất cả các bên phải "ngay lập tức chấm dứt xung đột" và cam kết cung cấp một khoảng thời gian dành cho hoạt động nhân đạo trong ít nhất 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria để cho phép việc vận chuyển nhân đạo và không cản trở di tản y tế dành cho những người ốm nặng và bị thương.

"Thể theo việc thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, chúng tôi sẽ ngăn chặn nghiêm ngặt những nỗ lực bổ sung kích động cơn cuồng loạn chống Nga và chống Syria và phá vỡ quá trình giải quyết chính trị tại Syria, như là kết quả của Đại hội đối thoại quốc gia Syria ở Sochi đã tìm thấy một hơi thở mới", - bình luận của cơ quan ngoại giao Nga chỉ rõ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Lễ chùa đầu năm đã trở thành truyền thống của người Việt - Ảnh: Tạ Tôn

Đầu năm đi chùa, hành lễ sao cho đúng?

Đi chùa lễ Phật đầu năm đã trở thành truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những biểu hiện phản cảm. Điều này không lạ, bởi nghi lễ thực sự của việc lễ chùa vốn không đơn giản.

Người Việt không phải là dân tộc theo tôn giáo một cách duy nhất và thuần túy như tín đồ Thiên chúa giáo hay Hồi giáo. Do đó, trong dòng người đông đúc lễ chùa đầu năm thường không mấy ai thực hành đầy đủ những nền nếp của tôn giáo. Hơn thế, sự kết hợp giữa tín ngưỡng của nhiều loại đạo từ Nho, Lão tới Phật giáo và tín ngưỡng bản địa đã khiến cách hành lễ bị xáo trộn đi nhiều.

Cảnh xô bồ chen lấn nơi cổng chùa cho thấy nhiều người quên hoặc không hay quy tắc đầu tiên khi đặt chân tới đất Phật: Không đi cổng giữa. Bước qua tam quan chùa, Phật tử nên đi vào cửa bên phải (Giả quan) và ra bằng cửa bên trái (Không quan). Cổng lớn giữa (Trung Quan) vốn được quan niệm chỉ dành cho các bậc cao tăng, vua chúa thời xưa. Với mỗi vị Phật, thần đều có quy tắc vái lạy riêng. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.