Chuyện dọc đường

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/5/2018

26/05/2018, 09:58

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, giải trí, thế giới, thể thao...

175739-trung-tam-hc-tp-da-nang

TP Đà Nẵng có 40/460 học viên tốt nghiệp đã được bố trí công tác, thuộc đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bỏ việc.

Đà Nẵng nói gì về việc “chảy máu nhân tài”?

Tại cuộc họp báo, sở Nội Vụ TP Đà Nẵng cho biết, thời gian qua Đà Nẵng có 40/460 học viên tốt nghiệp đã được bố trí công tác, thuộc đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có đơn xin nghỉ việc. Lý do được nêu ra trong đơn chủ yếu là vì yếu tố gia đình, tức là vợ - chồng không ở Đà Nẵng nên phải sum họp. Tuy nhiên, qua tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng thì thẳng thắn nhìn nhận rằng, vấn đề thu nhập mới là nguyên nhân lớn nhất khiến các học viên xin nghỉ việc.

Ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Sở Nội Vụ TP Đà Nẵng cho rằng: Với số lượng xin ra khỏi đề án, theo tôi đó không phải là số lượng nhiều, trong tầm kiểm soát của đề án. Khi xây dựng đề án, TP cũng đã lường hết những việc đó rồi. Thứ 2 là việc chuyển dịch lao động giữa khu vực công và tư là bình thường. Tuy nhiên phải đặt vấn đề là với những bạn tham gia đề án đào tạo nguồn nhân lực, với trình độ đào tạo như thế thì việc các bạn ra đi là điều đáng tiếc, nó cũng là điều đáng suy nghĩ. Theo tôi nguyên nhân các bạn này ra đi cũng tương tự như các khu vực công khác chứ không riêng gì là học viên của đề án. Xem chi tiết tại đây

180015-33509557_230145724410635_925169851440300032

Chiếc xe bị lật ngửa, nằm phơi bụng giữa đường.

Giải cứu nữ tài xế mắc kẹt trong xe lật ngửa sau va chạm

Khoảng 17h chiều 24/5, tại đường Chiến Thắng Sông Lô (phường Hưng Thành, TP. Tuyên Quang) xảy ra vụ TNGT giữa 2 xe ô tô khiến 1 xe bị lật ngửa, nằm phơi bụng giữa đường. Rất may, không có thương vong về người.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô màu trắng BKS 22A- 062.22 đang lưu thông trên đường Chiến Thắng Sông Lô khi tới gần cầu Chả thì bất ngờ chiếc xe ô tô màu nâu BKS 22A - 059.27 đỗ bên vệ đường lao ra ngoài, va chạm với xe ô tô màu trắng khiến chiếc ô tô trắng này bị quay ngang xe, lật ngửa giữa đường.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, rất đông người dân đã có mặt giải cứu nữ tài xế trong xe ô tô màu trắng. May mắn, nữ tài xế chỉ bị xây xát nhẹ ở tay. Xem chi tiết tại dây

203545-hp2551

 Thuốc điều trị ung thư giả làm từ bột than tre.

Vụ thuốc ung thư Vinaca từ than tre: Thêm giám đốc bị khởi tố

Tối 25/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng thông tin kết quả điều tra mở rộng vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm Vinaca Ung thư C03.2 xảy ra tại quận Kiến An.

Theo đó, căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, xác định Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985, trú tại Hoàng Lâu 1, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng), là Giám đốc Công ty TNHH Hồng An Phong. Tuấn được xác định là đồng phạm với vai trò là người giúp sức cho Nguyễn Xuân Thu thực hiện hành vi phạm tội sản xuất, buôn bán hàng giả thực phẩm.

Ngày 24/5/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuấn về tội sản xuất, buôn bán hàng giả thực phẩm quy định tại Điều 193 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án làm rõ các vi phạm và xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật. Xem chi tiết tại đây

071730-xem-truc-tiep-real-liverpool-o-dau.

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trên K+PM vào 1h45 rạng sáng 27/5.

Xem trực tiếp trận Real vs Liverpool, chung kết Champions League ở đâu?

Mùa giải 2017/18 của bóng đá châu Âu sẽ chính thức khép lại với trận chung kết của Champions League, giữa Liverpool và Real Madrid. Đã 11 năm kể từ lần cuối cùng vào chung kết Champions League, Liverpool mới lại có cơ hội chinh phục chiếc cúp bạc danh giá. Phong độ cao của những ngôi sao tấn công như Mohamed Salah, Roberto Firmino hay Sadio Mane là cơ sở để The Kop tin tưởng vào một trận đấu sòng phẳng trước nhà đương kim vô địch Real Madrid.

Về phần mình, Kền kền trắng đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử khi có thể là đội bóng đầu tiên giành được hat-trick vô địch Champions League. Với đẳng cấp vượt trội, được thể hiện ở đấu trường châu Âu trong những mùa giải gần đây, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn vô cùng tự tin khi bước vào trận đấu này. Xem chi tiết tại đây

073448-31 (1)

 Nguyễn Duy Cường.

Trải lòng của tiến sĩ triết học đăng quang… Thần tượng Bolero 2018

Tôi trở nên bận rộn hơn. Thông thường, tôi chỉ gói ghém trong mối quan hệ gia đình, bạn bè và nhà trường. Nhưng sau cuộc thi, tôi có thêm những người hâm mộ nữa. Tôi cũng nhận được nhiều lời mời, show diễn nhưng hiện tại tôi muốn tranh thủ dành tâm huyết cho các sự kiện thiện nguyện, đầu tư vào những sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Thực ra, nhiều ca sĩ thường tranh thủ sức nóng để chạy show, kiếm thêm thu nhập, nhưng tôi đã có công việc của mình. Tôi đến với nghệ thuật là đam mê nên không muốn những lúc thế này lại chạy show kiếm tiền, phụ lại sự yêu thương của mọi người. Xem chi tiết tại đây

073100-khudinhcuwestbank_fwsg_bntx

 Khu bờ tây. 

Israel sắp xây thêm 2.500 nhà định cư tại Bờ Tây

Việc thực hiện các bài tập cất cánh và hạ cánh trong đêm được coi là nguy hiểm và đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn các bài tập tương tự vào ban ngày. Vì thế các phi công của Trung Quốc đã phải chuẩn bị cho buổi diễn tập này từ tháng 1.

Sau khi làm chủ được kỹ thuật này, các máy bay phản lực của Trung Quốc sẽ có thể thực hiện các cuộc tấn công nhanh chóng trong đêm tối từ sân bay lớn nhất và duy nhất Liêu Ninh.

Tàu sân bay Liêu Ninh, nặng 65.000 tấn với khả năng mang 26 máy bay chiến đấu và 22 trực thăng, là tàu đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc với phần thân tàu được mua lại từ Liên Xô cũ. Tàu sân bay khổng lồ này thường được sử dụng trong các buổi diễn tập ở Biển Hoa Nam. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.