Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/8/2018

26/08/2018, 10:09
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/8/2018: Chính phủ yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư xây dựng, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm, tiêu cực

Xử nghiêm vi phạm, lợi ích nhóm, tiêu cực trong đầu tư xây dựng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 110/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng.

Nhiệm vụ đầu tiên Chính phủ đề ra là hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa điều kiện đầu tư kinh doanh, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, kịp thời trong quá trình soạn thảo, ban hành và tổ chức thực hiện pháp luật. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Va chạm với xe đầu kéo, 2 người thương vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 25/8, trên QL 5, đoạn qua xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe đầu kéo mang BKS: 15C - 213.44 (chưa rõ người điều khiển) đang lưu thông trên đường. Khi đến chân cầu vượt Quán Toan thì xảy ra va chạm với xe máy (chưa rõ biển số) do anh Phạm Th. Tr. (SN 1997, trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), phía sau chở chị Phạm Th. H. (SN 1996, ở huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Cú va chạm mạnh khiến đôi nam nữ bị cuốn vào gầm xe container. Trong đó, anh Tr. tử vong tại chỗ, chị H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

5.1

Công an quận Hai Bà Trưng đang truy tìm đối tượng đâm nữ tạp vụ trường ĐH Kinh tế quốc dân

Đang làm việc, nữ tạp vụ ĐH Kinh tế Quốc dân bị đâm

Ngày 26/8, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đang truy xét, làm rõ kẻ đâm nữ tạp vụ trường ĐH Kinh tế Quốc dân trọng thương.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 22/8, tại khu vực tầng 2, nhà 7, trường ĐH Kinh tế Quốc dân (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), khi chị Nguyễn Hoài T. (SN 1983, trú tại nhà 8 tập thể Đại học Kinh tế Quốc dân, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), nhân viên tạp vụ của trường ĐH Kinh tế Quốc dân đang ở khu vực tầng 2, nhà 7 thì bất ngờ bị một người xông tới đâm 3 nhát vào vai, cổ, mạn sườn khiến nạn nhân trọng thương.

Ngay sau khi gây ra vụ việc, tên này nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được mọi người phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

HLV Syria đưa Olympic Việt Nam "lên mây" trước đại chiến

HLV Syria đưa Olympic Việt Nam "lên mây" trước đại chiến

Tối 27/8, Olympic Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với Olympic Syria trong trận đấu thuộc vòng tứ kết bóng đá nam ASIAD 2018. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Alfakher Muhannad của Olympic Syria đã dành cho đối thủ những lời có cánh. “Đó thực sự là đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Điểm mạnh của Việt Nam là các cầu thủ rất nhanh, chơi áp sát tốc độ và phòng ngự khu vực rất tốt”, ông Muhannad nói.

Ngoài ra, vị thuyền trưởng Syria còn cho biết, ông ấn tượng với 3 cầu thủ bên phía Olympic Việt Nam nhưng từ chối nêu tên cụ thể: “Việt Nam có ba cầu thủ vô cùng chất lượng. Tôi sẽ phải bố trí để bắt chết họ”.

Nói về đội bóng trong tay mình, ông Muhannad tiết lộ, hầu hết các cầu thủ còn rất trẻ: “Đội hiện tại của tôi đa phần là các cầu thủ trẻ sinh năm 1997, 1998. Tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng và thu hẹp dần khoảng cách với đội U23 trước đó. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi mạnh mẽ hơn trên sân và tấn công nhanh hơn”. Xem chi tiết tại đây

6.1

Thượng nghị sĩ John McCain 

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời

Sáng 26/8, theo giờ Việt Nam, văn phòng của Thượng nghị sĩ John McCain thông báo, nhà chính trị gia 81 tuổi đã qua đời sau khi dừng điều trị ung thư não. Ông qua đời tại nhà riêng ở Arizona bên cạnh vợ và các thành viên khác của gia đình.

Thượng nghị sĩ phát hiện mắc ung thư não từ tháng 7/2017. Sau đó, ông liên tục tiếp nhận xạ trị và hóa trị định kỳ. Nhưng đến ngày 24/8, hai ngày trước khi ra đi, ông quyết định dừng điều trị với lý do tuổi tác và tiến triển bệnh.

Chính trị gia John McCain là Nghị sĩ đại diện cho bang Arizona tại Thượng viện và Hạ viện trong 35 năm. Ông từng tham chiến ở Việt Nam với tư cách là phi công hải quân và từng là tù binh chiến tranh sau khi thực hiện cuộc ném bom ngày 26/10/1967 và máy bay của McCain bị bắn trúng trên bầu trời Hà Nội. McCain cùng nhiều tù binh Mỹ khác được trao trả ngày 14/3/1973. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Phần thi bikini đã chọn ra top 3 Người đẹp biển của Hoa hậu Việt Nam 2018.

Phần thi bikini nóng bỏng của Hoa hậu Việt Nam

Đêm thi Người đẹp Biển - Người đẹp Du lịch trong khuôn khổ cuộc thi HHVN 2018 đã diễn ra tối 25/8 để chọn ra top 3 thí sinh cho từng hạng mục. 43 thí sinh có dịp khoe sắc vóc trong hai phần thi Áo dài và Bikini. Đêm thi mang màu sắc tươi trẻ, năng động với nhiều phần trình diễn của những nghệ sĩ như Trọng Hiếu, Đông Nhi.

Trong phần thi Người đẹp biển, ca sĩ Đông Nhi xuất hiện cùng song ca với Trọng Hiếu trong ca khúc “We are Coco - Thiên đường là em”. Trên nền nhạc đầy sôi động, 43 thí sinh Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 xuất hiện đầy tươi trẻ trong trang phục bikini nhiều màu sắc. Các thí sinh tự tin sải bước khoe những đường cong gợi cảm giữa không gian lộng gió của biển trời thành phố Đà Nẵng.

Sau phần thi này, BTC đã công bố Top 3 đề cử cho hàng mục này, gồm: Nguyễn Hoàng Bảo Châu (SBD: 169), Đặng Thị Trúc Mai (SBD: 295), Trần Tiểu Vy (SBD: 138). Danh hiệu cao nhất của danh hiệu này sẽ được công bố trong đêm Chung kết cuộc thi, diễn ra vào ngày 16/9. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.