Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/11/2018

27/11/2018, 09:23
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/11/2018: Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn

Hà Nội: Sau tiếng nổ lớn, gara ô tô bốc cháy ngùn ngụt

Khoảng 23h00 ngày 26/11, đám cháy tại gara ô tô và xưởng nội thất ô tô thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ HHK Việt Nam, đối diện trường Trung học cơ sở Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy (Hà Nội), đã được lực lượng Phòng cháy chữa cháy khống chế.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, họ bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ rất lớn, sau đó lửa bốc cháy ngùn ngụt, người ở trong nhà xưởng trên chạy ra thoát thân. Ngay sau khi chạy ra bên ngoài tòa nhà, công nhân cùng với người dân đã quay trở lại đẩy được 5 xe ôtô đang trong giai đoạn sửa chữa ra ngoài. Các xe này hầu hết bị lửa làm cho biến dạng một phần.

Được biết, khu xưởng bị cháy là gara sửa chữa ô tô có diện tích hàng nghìn m2 quây và lợp bằng tôn, mặt tiền của khu xưởng dài khoảng 30m. Vụ cháy khiến toàn bộ phần khung cũng như mái che của ngôi nhà đổ sập. Phía bên trong, nhiều xe ôtô chưa kịp di tản bị cháy rụi. Toàn bộ kho ghế sofa phía trong cũng bị lửa thiêu rụi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe container, người đàn ông tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 26/11, tại ngã tư đường Cách Mạng Tháng 8 - ĐT750, thuộc địa bàn thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 61H1 - 085.xx do người phụ nữ khoảng 40 tuổi điều khiển chở theo người đàn ông khoảng 65 tuổi trong lúc ôm cua vào ngã tư do không quan sát đã xảy ra va chạm với xe container BKS: 70C – 075.36.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông ngồi sau xe máy tử vong tại chỗ, người phụ nữ bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

5.1

Thi thể bé trai được một người dân khi đi bới rác ở bờ sông Đào khu vực gần chân cầu Đò Quan phát hiện 

Điều tra vụ thi thể bé trai sơ sinh bị vứt bỏ ven sông

Sáng 27/11, lãnh đạo UBND phường Ngô Quyền (Tp. Nam Định, tỉnh Nam Định) cho biết, hiện vụ việc thi thể bé trai sơ sinh bị vứt bỏ ven bờ sông Đào, gần chân cầu Đò Quan (thuộc địa phận phường Ngô Quyền, Tp. Nam Định) đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 15h20 ngày 26/11, một người dân khi đi bới rác ở bờ sông Đào khu vực gần chân cầu Đò Quan phát hiện thi thể một bé trai sơ sinh được bọc trong túi nilon nên đã hô hoán mọi người và báo cáo cơ quan chức năng.

Ngay khi nhận được tin báo của người dân, công an phường Ngô Quyền và chính quyền địa phương đã xuống hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi bé trai. Sau đó, do chưa xác định được người thân cháu bé, nên người dân đã tiến hành chôn cất cháu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Kình ngư Ánh Viên phải vắt sức tranh huy chương tại Đại hội Thể thao 2018

Bao giờ Đại hội Thể thao toàn quốc hết cảnh “châu chấu đá xe”?

Đại hội Thể thao toàn quốc là sân chơi đỉnh cao của thể thao quốc nội với chu kỳ 4 năm 1 lần. Tuy nhiên, Đại hội lại mang nặng yếu tố phong trào và nghịch lý là quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 (Đại hội) chính thức khai mạc hôm 25/11 với hơn 7 nghìn VĐV thi đấu ở 36 môn. Một vấn đề được rất nhiều nhà chuyên môn quan tâm, đó là các VĐV đỉnh cao đều tham dự sân chơi vốn nặng tính phong trào này nhằm “gom” huy chương cho đơn vị chủ quản. Điển hình như trường hợp nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Đoàn Quân đội được đăng ký thi đấu… 17 nội dung. Ngày 24/11, Viên mới từ Mỹ trở về để chuẩn bị cho Đại hội và sẽ có quãng thời gian thi đấu cực kỳ bận rộn, tính từ 1-6/12.

Dù chuẩn bị gấp gáp, thi đấu mật độ dày, khả năng Ánh Viên giành trên 10 HCV là nằm trong tầm nay. Còn nhớ, năm 2014, cô gái quê Cần Thơ từng lập kỷ lục đoạt tới 18 HCV, trở thành VĐV giành nhiều HCV nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội. Thành tích này gây sốc với giới chuyên môn nhưng trên thực tế nhiều nội dung Viên chưa hề bung hết sức. Xem chi tiết tại đây

6.1

Vũ khí hạt nhân cỡ nhỏ và vừa đang được phát triển mạnh trong cuộc đua chế tạo vũ khí hạt nhân trên toàn cầu. Hình minh họa

Thế giới đứng trước nguy cơ chạy đua hạt nhân mất kiểm soát

Truyền thông Nga ngày 25/11 dẫn nhận định của giới chuyên gia cho rằng, một cuộc chạy đua vũ khí hạt nhân không thể kiểm soát có thể nổ ra nếu Mỹ rút khỏi Hiệp ước Về tên lửa tầm trung và tầm gần (INF). Đây là lời cảnh tỉnh của ông Joseph Gerson, người đứng đầu tổ chức xã hội “Chiến dịch giải trừ quân bị bằng con đường hòa bình và an ninh chung”.

Theo ông Gerson, diễn biến tình hình xung quanh việc Chính phủ Hoa Kỳ đe dọa rút khỏi Hiệp ước INF sẽ mở đường cho một cuộc chạy đua hạt nhân không kiểm soát được. Và trong tình huống này, cả hai bên tham gia thỏa thuận phải thể hiện ý chí chính trị để tiến hành các cuộc đàm phán.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa bằng tuyên bố cho rằng, Washington sẽ rút khỏi Hiệp ước về các tên lửa tầm trung và tầm ngắn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



21

Nhóm LIME được đào tạo bài bản ở Hàn Quốc nhưng chưa nổi bật tại Việt Nam

Công ty giải trí nước ngoài lấn sân thị trường nhạc Việt

Ngày càng có thêm nhiều công ty giải trí của Hàn Quốc, Nhật Bản đầu tư vào thị trường âm nhạc tại Việt Nam. Thị trường nhạc Việt phải chăng đang là “miếng mồi ngon” của các công ty nước ngoài?

Giữa tháng 11 vừa qua, SGO48 - nhóm nhạc gồm 29 thành viên vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Nhóm là sự bắt tay của hai công ty giải trí Nhật Bản AKS (đơn vị chủ quản của nhóm nhạc đình đám xứ sở Hoa anh đào AKB48) và Công ty Geo Brain với một đơn vị tại Việt Nam là Tập đoàn Yeah1. Các thành viên của SGO48 là những cô gái được tuyển chọn từ các vòng thi trên khắp Việt Nam, có tuổi đời từ 12-22 và được đào tạo bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, những người trực tiếp dạy cho AKB48.

SGO48 chính là “chị em” tiếp theo của AKB48, sau các nhóm nhạc như: JKT48 (Indonesia), BNK48 (Thái Lan), MNL48 (Philippines), AKB48 nhóm SH (Trung Quốc) và AKB48 nhóm TP (Đài Loan). Lý giải về việc kết hợp với công ty Nhật Bản, ông Nguyễn Ngọc Hưng - Giám đốc Yeah1 cho biết, Việt Nam đang thiếu mô hình đào tạo nghệ sĩ thần tượng âm nhạc để phát huy tối đa tiềm năng của thị trường cũng như tài năng của các bạn trẻ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.