Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2017

27/12/2017, 09:30
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/12/2017: Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy không còn nguyên vẹn sau vụ cháy

Nguyên nhân cháy nhà máy bánh kẹo Tràng An 3

Ngày 27/12, thông tin từ các cơ quan chức năng cho biết đã xác định nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ cháy kinh hoàng tại Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam khiến 3 người tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn tại Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam là do thiết bị lò nướng bánh, kẹo phát nổ, gây cháy. Thời điểm hỏa hoạn, trong phân xưởng sản xuất chứa rất nhiều chất liệu dễ bắt cháy như: dầu làm bánh, bao bì...khiến công tác chữa cháy gặp không ít khó khăn.

Trước đó, vào khoảng 5h30 ngày 24/12, vụ cháy xảy ra tại phân xưởng sản xuất bánh kẹo thuộc Công ty cổ phần bánh kẹo Tràng An 3 - Việt Nam (có địa chỉ ở Khu A, Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, Phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Vụ cháy xảy ra khi các công nhân vừa giao ca (giữa ca đêm và ca sáng) được ít phút. Khi phát hiện có hỏa hoạn, các công nhân hoảng loạn chạy ra ngoài. Tuy nhiên theo thông tin ban đầu có 3 công nhân (1 nam, 2 nữ) do bỏ quên đồ phía trong nên đã quay lại lấy và bị kẹt trong đám cháy. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt Đông Bắc đâm đuôi xe tải

Xe buýt Đông Bắc đâm xe tải, hàng chục khách la hét, hoảng loạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 26/12, trên QL1A, khi chiếc xe buýt Đông Bắc mang BKS: 37B-001.00 do tài xế Nguyễn Bá Phong (SN 1980, trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển theo hướng Vinh – Hà Nội. Khi đi đến địa bàn xóm 3 xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, chiếc xe buýt bất ngờ đâm vào đuôi chiếc xe tải mang BKS: 38R- 0262 (chưa rõ danh tính lái xe) chạy cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến hàng chục hành khách trên xe buýt la hét hoảng loạn, tài xế bị mặc kẹt trong cabin được người dân phá cửa đưa ra ngoài. Tại hiện trường phần đầu chiếc xe buýt bị nát bét.

Anh Nguyễn Văn Cường (trú xã Nghi Long) cho biết: "Lúc đó tôi thấy chiếc xe buýt chạy rất nhanh, không làm chủ được tốc độ đã đâm vào đuôi xe tải. May mắn hơn chục hành khách trên xe không ai bị thương". Xem chi tiết tại đây

7.1

Nhóm 4 người cho vay tiền với lãi suất cao - Ảnh: Tuổi Trẻ

Cần Thơ: Xuất hiện nhóm cho vay "cắt cổ" với lãi suất 20%/tháng

Ngày 26/12, Công an quận Bình Thủy (Cần Thơ) cho biết, đã làm việc với nhóm 4 người có hành vi chuyên cho vay nặng lãi với lãi suất mỗi tháng lên đến 20%.

Bốn người gồm Phan Văn Thiêm (SN 1975), Phạm Quang Hưng (SN 1989), Trần Văn Cuông (SN 1972) cùng có hộ khẩu thường trú tại Ninh Bình, và Phan Tuấn Anh (SN 1995) ở Đắk Nông. Bước đầu, qua làm việc, cả bốn người trên đều thừa nhận hành vi cho vay với lãi suất cao.

Trong số đó, Hưng và Tuấn Anh khai hằng ngày đi thu tiền góp cho Thiêm, được Thiêm trả công từ 4-5 triệu đồng/tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Trần Phi Sơn vẫn chưa có bến đỗ dù đã chia tay SLNA

Vì sao chuyển nhượng V-League ảm đạm?

Dù đang là thời điểm để các đội bóng chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới nhưng thị trường chuyển nhượng ở V-League rất ảm đạm. Chưa nói đến những bom tấn, ngay cả những bản hợp đồng khá cũng hiếm.

Ngay từ thời điểm V-League 2017 còn chưa khép lại, một số CLB đã rục rịch kế hoạch nhân sự cho mùa giải 2018. Những tưởng đây là dấu hiệu báo trước một kỳ chuyển nhượng nhộn nhịp. Tuy nhiên, đã một tháng trôi qua, thị trường cầu thủ trước mùa giải 2018 vẫn rất ảm đạm. FLC Thanh Hóa do phải đá AFC Champions League nên đã bổ sung HLV Marian Mihail thay HLV Petrovic từ chức cách đây không lâu.

Ngoài ra, đội Á quân V-League 2017 cũng giới thiệu được 5 tân binh gồm: Nguyễn Minh Tùng, Bùi Văn Hiếu từ Than Quảng Ninh, Nguyễn Xuân Thành từ Becamex Bình Dương, Trịnh Quang Vinh từ CLB TP Hồ Chí Minh và Phạm Văn Nam từ Nam Định. Mặc dù vậy, tất cả đều không thuộc hàng số má. Xem chi tiết tại đây

9

Bà Susan Thornton

Bổ nhiệm trợ lý ngoại giao mới, Mỹ muốn “nắn gân” Trung Quốc?

Nhà Trắng vừa bổ nhiệm bà Susan Thornton vào vị trí Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương trong bối cảnh ông Trump vừa mới công bố chiến lược an ninh quốc gia mới. Liệu đây có phải là bước đi của Washington trong việc thay đổi cơ bản chính sách đối với khu vực châu Á mà cụ thể là nhắm tới Trung Quốc?

Theo báo The Diplomat ngày 26/12, bà Susan Thornton là một nhà ngoại giao với hơn 25 năm kinh nghiệm, thông thạo tiếng Trung và tiếng Nga. Bà Thornton đã đi cùng với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong nhiều chuyến đi đến châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2017.

Bà Thornton đã từng làm việc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Obama và Tổng thống Bush. Nhà ngoại giao này cũng nhiều lần xuất hiện trước báo chí để thông báo các chính sách châu Á kể từ khi ông Trump lên cầm quyền từ đầu tháng 1/2017. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Kim Jong-huyn, ngôi sao Hàn Quốc vừa tự vẫn vì trầm cảm

Trầm cảm, sát thủ vô hình trong làng giải trí

Showbiz đầy rẫy thị phi, áp lực khiến người nghệ sĩ luôn phải đối đầu. Cộng với yêu cầu công việc phải đổi mới, sáng tạo không ngừng đã vắt kiệt sức lực của họ. Có thể căn bệnh trầm cảm... gõ cửa.

Tháng 12/2017 là cột mốc đen tối trong làng giải trí châu Á. Ngôi sao Kim Jong-hyun của nhóm nhạc thần tượng SHINee được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng. Có hai điều khiến ngay cả người không phải fan hâm mộ cũng thấy đau lòng: Jong-hyun chỉ mới 27 tuổi và anh tự tìm đến cái chết.

Chọn một hình thức tự sát phổ biến ở Hàn Quốc, nam ca sĩ khoá kín phòng, đốt than củi để tạo ra một buồng hơi ngạt nhằm kết liễu cuộc đời mình. Ngay từ những dòng đầu tiên trong bức di thư để lại, Jong-hyun viết: “Tôi vụn vỡ từ bên trong. Cơn trầm cảm dần dần làm tôi mòn mỏi, cuối cùng cũng đã nuốt chửng tôi. Và tôi không thể đánh bại nó”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.