Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2018

27/07/2018, 09:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/7/2018: Một mảnh vỡ của máy bay Su-22 được tìm thấy tại hiện trường nơi máy bay gặp nạn

Xem xét công nhận phi công hy sinh vụ Su-22 rơi là liệt sĩ

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ máy bay quân sự Su-22 rơi ở Nghệ An, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên qua khẩn trương tiến hành các thủ tục để thực hiện chính sách công nhận liệt sĩ cho 2 phi công tử nạn.

Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam cho biết thêm, hiện các đơn vị chức năng đã đưa thi thể 2 phi công về Quân khu 4 và đang làm thủ tục lo hậu sự cũng như các chế độ chính sách cho 2 phi công hy sinh khi đang bay huấn luyện.

Trước đó, vào lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35. Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ xe tải lật nhào "phơi bụng" trên QL1 

Va chạm với container, xe tải "phơi bụng" trên QL1

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 9h00 ngày 26/7, trên QL1, đoạn thuộc ấp Cửu Hoà, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe container BKS: 51C - 587.34 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R - 063.42 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông trên QL1 theo hướng TP.HCM về miền Tây. Khi đến điểm mở dải phân cách đoạn thuộc ấp Cửu Hoà, tài xế xe container cho xe quay đầu. Bất ngờ xe tải BKS: 61C - 013.43 đang lưu thông theo hướng ngược lại va chạm với xe container.

Sau cú va chạm mạnh, chiếc xe tải lật ngang đè lên một xe bán bánh mì ven đường. Rất may, người phụ nữ bán bánh mì phát hiện sự việc bỏ chạy nên thoát chết trong gang tấc, 2 người trên xe tải bị xây xát nhẹ. 

8.1

Ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GDĐT được xác định vi phạm trong kì thi THPT quốc gia 2018

Khởi tố điều tra vụ án gian lận thi cử ở Sơn La

Ngày 26/7, cơ quan điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự, để điều tra về việc nhiều bài thi tốt nghiệp THPT ở Sơn La có dấu hiệu bị sửa điểm.

Trước đó, sau năm ngày làm việc liên tục, chiều 23/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Bộ Công an cũng kết luận có sai phạm trong công tác chấm thi ở tỉnh này. Cụ thể, đối với môn ngữ văn, hội đồng chấm thẩm định đã chấm lại 110 bài nghi vấn có dấu hiệu điểm cao bất thường. Kết quả có 12 bài có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên, trong đó có một bài điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Cơ quan chức năng xác định có năm cá nhân liên quan trực tiếp tới những sai phạm nói trên. Đó là ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, ủy viên Ban chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Trưởng ban thường trực ban chấm thi, tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

5.1

Son Heung-min

Công Phượng, Quang Hải phân cao thấp cùng sao Ngoại hạng Anh

Tại ASIAD 2018, Olympic Hàn Quốc tỏ rõ quyết tâm khi triệu tập lực lượng cực kỳ hùng hậu. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Son Heung-min đang khoác áo Tottenham thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Son Heung-min cũng có thể coi là ngôi sao sáng nhất tại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sắp diễn ra.

Đặc biệt, Công Phượng, Quang Hải và đồng đội sẽ sớm có cơ hội phân cao thấp cùng Son. Dù không nằm chung bảng đấu nhưng nhiều khả năng Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ đối đầu nhau ngay vòng 1/8.

Theo kết quả bốc thăm và phân nhánh, nếu đứng nhì bảng D, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội nhất bảng E tại vòng 16 đội. Ở bảng D, ngoài Nhật Bản, Pakistan và Nepal đều không mạnh nên cơ hội để Olympic Việt Nam giành vị trí nhì bảng là khá cao. Trong khi đó, Hàn Quốc gần như chắc chắn đứng nhất bảng E khi các đối thủ chỉ là: Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain và UAE. Xem chi tiết tại đây

6.1

Maria Butina

ĐSQ Nga: Có điểm khó hiểu trong vụ bắt giữ nữ “gián điệp” Butina

Trong một tuyên bố mới đây trên trang Facebook, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng trong vụ xét xử Maria Butina với tội danh hoạt động tình báo cho chính phủ Nga, các công tố viên đang tìm cách hạn chế dư luận tiếp cận với những chi tiết trong phiên toà.

“Chúng tôi cảm thấy khó hiểu khi các công tố viên khăng khăng yêu cầu phân loại vụ án. Điều này hạn chế sự tiếp cận của dư luận đối với các chi tiết của phiên tòa. Như chúng tôi thấy, cách thức tương tự cũng được Anh sử dụng trong vụ cựu điệp viên Skripal”, Đại sứ quán Nga viết.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng, không có bằng chứng xác thực nào cho thấy Butina tham gia vào hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Đại diện của cặp đôi diễn viên chính trong "Thư ký Kim sao thế?" chính thức lên tiếng về tin đồn cả hai đã hẹn hò được 3 năm.

Bị đồn yêu "Thư ký Kim" Park Min Young, Park Seo Joon nói gì?

Sau khi tin đồn cặp đôi diễn viên chính trong "Thư ký Kim sao thế?" - “What’s wrong with Ssecretary Kim" đã hẹn hò được 3 năm được phát tán, phía đại diện của nam diễn viên Park Seo Joon đã chính thức lên tiếng phản hồi về sự việc.

Cụ thể, đại diện của đại diện Awesome ENT - công ty quản lý của Park Seo Joon khẳng định: "Park Seo Joon và Park Min Young chỉ là đồng nghiệp thân thiết. Thông tin hai người hẹn hò là không có thật. Chúng tôi tin rằng họ đã nhận được nhiều sự yêu mến vì "phản ứng hóa học" ("Chemistry" - từ được nhiều khán giả xem phim Hàn sử dụng để chỉ tương tác giữa các diễn viên) với nhau trong phim".

Bên cạnh đó, theo tờ Herald Pop cho biết, đại diện của công ty Namoo Actors - công ty quản lý Park Min Young xác nhận: "Chúng tôi đã kiểm tra lại tin đồn Park Min Young và Park Seo Joon hẹn hò. Nhưng họ chỉ dừng lại ở mức đồng nghiệp thân thiết". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.