Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2018

28/10/2018, 09:39
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

3.2

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2018: UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo dừng ngay hoạt động xây dựng nhà ở trái phép ở đường Võ Nguyên Giáp ở TP. Lào Cai. Ảnh minh họa

Nhiều nhà dân xây dựng trái phép ở đường Võ Nguyên Giáp

UBND tỉnh Lào Cai vừa ra văn bản yêu cầu Sở GTVT - Xây dựng, Sở TNMT, Sở nội vụ, UBND TP. Lào Cai, UBND phường Bắc Cường xử lý việc tự ý xây dựng nhà tại đường Võ Nguyên Giáp (Phường Bắc Cường, TP. Lào Cai).

Cụ thể, qua kiểm tra thực tế tại đường Võ Nguyên Giáp (Khu vực gần nút giao với đường B1, phường Bắc Cường, TP. Lào Cai) hiện có một số nhà dân tự ý xây dựng nhà ở chưa phù hợp với quy hoạch chi tiết, chưa có mẫu thiết kế định hình được phê duyệt theo quy định.

Do đó, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Lào Cai, Chủ tịch UBND phường Bắc Cường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý đất đai, xây dựng, để các hộ dân tự ý xây dựng nhà ở chưa phù hợp với quy hoạch chi tiết, chưa có mẫu thiết kế định hình được phê duyệt, chưa có thủ tục về xây dựng theo quy định. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.2

Hiện trường vụ tai nạn khiến cụ ông 94 thuổi thiệt mạng

Ô tô tông xe máy, cụ ông 94 tuổi thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng 27/10, trên tuyến đường tránh TP.Vĩnh Long, đoạn thuộc địa phận xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long khiến 1 người thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Phạm Văn Thôn (94 tuổi, ngụ xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường tránh TP.Vĩnh Long, theo hướng TP.Vĩnh Long đi H.Long Hồ. Khi đi đến đoạn đường thuộc xã Tân Hạnh thì bất ngờ bị ô tô mang BKS: 65A - 140.28 do tài xế Lê Đức Trung (45 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) điều khiển lưu thông cùng chiều tông trúng.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe máy và ô tô cùng lao xuống kênh bên đường, ông Thôn bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện ở TP.Cần Thơ cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Tại hiện trường ô tô hư hỏng phần đầu còn xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

4.2

Ảnh minh họa

Mất cảnh giác người phụ nữ bị lừa hơn 800 triệu qua điện thoại

Theo nội dung sự việc, ngày 17/10, trong lúc đang làm việc tại cơ quan thì chị N. nhận cuộc điện thoại với nội dung thông báo: một người cùng cơ quan đã có đơn tố cáo sai phạm đối với chị, để biết rõ nội dung vụ việc thì chị N. bấm phím số 9 để gặp cán bộ văn thư TAND TP Hồ Chí Minh.

Tin lời, chị N. làm theo hướng dẫn. Sau đó, vị “cán bộ văn thư TAND” này cho biết, một tài khoản ATM với thông tin cá nhân là của chị N. được mở tại TP Hồ Chí Minh. Do tài khoản này đang nợ 28 triệu đồng nên ngân hàng đã gởi đơn tố cáo đến tòa án.

Khi chị N., khẳng định mình không mở bất kỳ tài khoản nào tại TP Hồ Chí Minh thì người cán bộ này nói vụ việc đã chuyển qua cho Công an TP rồi cúp máy. Xem chi tiết tại đây

Xe container lao vào nhà dân trong đêm, 1 người chết kẹt dưới gầm

Tai nạn xảy ra khoảng 19h tối ngày 27/10, tại đoạn dốc cua thuộc địa phận thôn Văn Quỳ (xã Văn Tiến, TP. Yên Bái) hay còn gọi là ngã ba Văn Tiến.

Tại hiện trường, xe container đè vào chiếc xe máy chở đôi vợ chồng đang đi đường, may mắn người vợ bị văng xa ra ngoài nên bị thương, còn người chồng bị kẹt dưới gầm xe đã tử vong dù được người dân khẩn trương cứu hộ và đưa đi cấp cứu.

xe2

 

Xe container lật nghiêng khiến nhà dân bên đường bị đổ sập mái, một phần mảnh vỡ bắn vào chị chủ nhà khiến chị này bị thương nhẹ. Thời điểm xảy ra tai nạn, container chở chè, trên xe có 1 lái xe và phụ xe. Sau tai nạn, lái xe quá hoảng hốt đã rời khỏi hiện trường để lại chiếc điện thoại, hiện vẫn chưa đến trình diện. Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm video:



5.2

Ronaldo tỏa sáng đem về chiến thắng cho Juventus

Ronaldo lập siêu phẩm, lời thách thức trước cáo buộc hiếp dâm

Ở trận đấu giữa Empoli và Juventus diễn ra đêm 27/10, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp, giúp Lão bà thắng ngược đối thủ. Empoli vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 và sang hiệp 2, CR7 có liền hai pha lập công cho đội nhà. Trong đó, ấn tượng hơn cả là tình huống sút xa ở phút 70.

Dù trước mặt anh là hàng thủ Empoli nhưng Ronaldo vẫn có cú ra chân đẳng cấp, đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành. Hai bàn thắng vào lưới Empoli là những pha lập công thứ 4 và thứ 5 của Ronaldo tại Serie A từ đầu mùa, một hiệu suất khá ấn tượng.

Việc Ronaldo tỏa sáng ở thời điểm này cho thấy tiền đạo người Bồ Đào Nha không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cáo buộc hiếp dâm đang treo lơ lửng trên đầu. Được biết, CR7 đang tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện Kathryn vì tội vu cáo và tờ Speigel vì đưa tin sai sự thật. Xem chi tiết tại đây

6.2

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tại Hội nghị An ninh Đối thoại Manama

Mỹ: Vụ sát hại nhà báo Khashoggi làm suy yếu ổn định khu vực

Có mặt tại Hội nghị An ninh Đối thoại Manama hôm 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã nhắc lại quan điểm cứng rắn của Washington đối với việc ông Jamal Khashoggi bị sát hại tại Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Ông Mattis tuyên bố: “Với sự quan tâm chung của các nước đối với nền hòa bình và sự tôn trọng đối với quyền con người, cái chết của nhà báo Khashoggi tại một cơ sở ngoại giao đã khiến cộng đồng quốc tế rất quan ngại".

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định, bất kỳ quốc gia nào không tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và quy định pháp luật đều sẽ làm suy yếu ổn định khu vực. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết Washington sẽ có nhưng biện pháp bổ sung để trừng trị những kẻ có trách nhiệm trong vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Diễn viên Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese

Leonardo DiCaprio trở lại với phim hình sự

Theo Variety, Leonardo DiCaprio sẽ bắt tay cùng đạo diễn Martin Scorsese trong bộ phim trinh thám có tựa đề Killers of the flower moon.

Phim chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của David Gran với bối cảnh năm 1920, xoay quanh những người da đỏ tại vùng Oklahoma lần lượt bị giết hại khi người da trắng bắt đầu nhòm ngó đến những vùng đất giàu có của họ. Vụ việc nghiêm trọng đến mức FBI phải tham gia tiến hành điều tra và hé lộ những câu chuyện chấn động nước Mỹ.

Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio từng hợp tác và làm nên tiếng vang với bộ phim The departed (từng giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2006) và The wolf of Wall Street. Đạo diễn Martin Scorsesechia sẻ: “Khi đọc cuốn sách của David Grann, tôi ngay lập tức hình dung ra con người, các phân cảnh, hành động. Và tôi biết mình phải biến nó thành một bộ phim”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.