Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2017

28/11/2017, 09:25

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2017: Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp xúc cử tri TP Sóc Trăng

Trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, chiều 27/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và đoàn ĐBQH tỉnh tỉnh Sóc Trăng đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang TP Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Sóc Trăng đã tập trung phản ánh, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội những vướng mắc, bất hợp lý trong quá trình thực thi các văn bản pháp luật. Cử tri thành phố cũng cho rằng, chế độ chính sách, lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức còn bất hợp lý. Cán bộ, công chức làm việc ở khối Đảng, đoàn thể được hưởng phụ cấp, nhưng viên chức ở các đơn vị sự nghiệp lại không được phụ cấp, chế độ BHXH cho cán bộ nữ ở cơ sở còn nhiều bất cập, công tác tinh giản biên chế gặp nhiều khó khăn, chính sách hỗ trợ cho người có công,...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ghi nhận các ý kiến và cho biết sẽ chuyển những nội dung liên quan đến Quốc hội, các bộ, ngành, các địa phương để các cơ quan có thẩm quyền xử lý. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Tự tai nạn, hai thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ - Ảnh: Ngọc Hùng

Tự gây tai nạn, hai thanh niên đi xe máy tử vong trong đêm

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 28/11, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua thôn 4, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma thuột, tỉnh Đắk Lắk) làm 2 thanh niên đi xe máy tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Nguyễn Đình Anh (21 tuổi, ngụ thôn 8, xã Ea Ngai, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe máy mang BKS: 47P5-5164, chở phía sau một thanh niên (chưa rõ danh tính) lưu thông theo hướng thị xã Buôn Hồ - TP Buôn Ma Thuột. Khi chạy qua địa điểm trên, xe máy bất ngờ leo lên vỉa hè bên phải đường rồi loạng choạng tay lái. Sau đó, xe máy tiếp tục lao về phía trước và trượt dài trên lề đường khoảng 50m rồi va chạm vào một rơ moóc xe công nông của nhà dân đang để trước nhà mới dừng lại.

Hậu quả, anh Anh và thanh niên đi cùng tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe bị hư hỏng nhẹ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Trường mầm non tư thục Mầm Xanh, nơi xảy ra vụ bạo hành

Vụ bạo hành trẻ ở trường Mầm Xanh: Thành ủy TP.HCM chỉ đạo khẩn

Tối 27/11, Thành ủy TP.HCM đã có công văn khẩn chỉ đạo vụ bảo mẫu hành hạ trẻ em tại trường Mầm Xanh. Công văn khẩn do ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM ký gửi các cơ quan đơn vị trực thuộc Thành ủy. Về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em tại các cơ sở mầm non ngoài công lập.

Theo đó, ngày 26/11, trên báo chí đăng tải đoạn video clip ghi nhận tình trạng các bảo mẫu đày đọa dã man các trẻ mầm non tại Cơ sở Mầm non tư thục Mầm Xanh (P.Hiệp Thành, Q.12), gây dư luận rất bức xúc trong xã hội. Về vấn đề này, Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hoạt động của các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn TP và chấn chỉnh, xử lý đối với những cơ sở không đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Thường trực Thành ủy yêu cầu Đảng ủy Công an TP chỉ đạo Công an TP chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý đối với hành vi bạo hành trẻ em xảy ra tại Cơ sở Mầm non tư thục Mầm Xanh theo quy định của pháp luật. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Thanh Trung (Quảng Nam) là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Điểm mặt ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Trong một năm bóng đá Việt Nam không quá thành công ở cấp đội tuyển, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam nhiều khả năng sẽ là cuộc đua của những cái tên gây ấn tượng tại V-League 2017.

Đến hẹn lại lên, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam mới đây đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục bình chọn. Quả vóng vàng nam vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm nhất.

15 cái tên gồm: Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Sanna Khánh Hòa); Nguyễn Ngọc Duy (Sài Gòn FC); Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương); Nguyễn Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa); Nguyễn Quang Hải, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC); Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Vũ Văn Thanh (HAGL); Trần Phi Sơn (SLNA); Lương Xuân Trường (Gangwon FC); Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh); Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) sẽ cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân được cho là cao quý nhất bóng đá Việt Nam năm 2017. Các chuyên gia, HLV, nhà báo thể thao trên cả nước sẽ tham gia bình chọn tìm ra Top 3, tương ứng với Quả bóng vàng, Quả bóng bạc và Quả bóng đồng. Xem chi tiết tại đây

8

Cựu Tổng thống Robert Mugabe 

Chấp nhận từ chức, ông Mugabe được hưởng hàng triệu USD?

Cuộc binh biến làm rúng động Zimbabwe gần một tháng vừa qua đã kết thúc trong êm đẹp khi ông Robert Mugabe chấp nhận từ chức với “cái bắt tay vàng” và Phó tổng thống thay ông nhậm chức với hy vọng đưa đất nước Zimbabwe rệu rã, trì trệ hướng đến tương lai tươi sáng hơn.

`Hoạt động dàn xếp giải quyết khủng hoảng chính trị tại Zimbabwe diễn ra vào cuối tuần qua, dưới sự trung gian hòa giải của Linh mục, bạn thân của ông Mugabe, Fidelis Mukonori.

Trước thông tin trên tờ Standard viết rằng, cựu Tổng thống Mugabe khóc và trách cứ các chiến hữu thân cận đã phản bội mình khi đồng ý ép buộc ông từ chức, linh mục Fidelis Mukonori cười lớn và khẳng định: “Khi ký đơn, khuôn mặt ông Mugabe rạng rỡ, không có chuyện khóc lóc, ai oán gì ở đây”. “Đối với tôi, đây là dấu hiệu cho thấy ông Mugabe đã chấp nhận - À, vậy là đã kết thúc”, Linh mục Mukonori nói và khẳng định: “Chúng tôi không đưa ra bất cứ đề nghị nào với ông Mugabe... Ông từ chức chỉ vì muốn tốt cho Zimbabwe”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Diễn viên Khuất Quỳnh Hoa vào vai người vợ bị chồng lột đồ để bạo hành

Cảnh nóng táo bạo trong sân khấu kịch Ảo ảnh hạnh phúc

Với một cái kết mở, Ảo ảnh hạnh phúc mang tới nhiều suy ngẫm, không chỉ về sự bạo hành trong GĐ. Sâu xa hơn, vở kịch cũng chính là bi kịch không dám sống với chính mình của nhiều người trong XH.

Ảo ảnh hạnh phúc là vở diễn vừa được Nhà hát Kịch Việt Nam dàn dựng để tưởng nhớ 10 năm ngày mất của nhà thơ Trịnh Thanh Sơn. Vở diễn do nhà viết kịch Lê Chí Trung chấp bút dựa trên hai truyện ngắn Những con sóng mặt trời và Hai người đàn ông của cố nhà thơ Trịnh Thanh Sơn.

Vở diễn này do chính nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên - con trai cả của cố nhà thơ Trịnh Thanh Sơn làm đạo diễn. Đây cũng là vở diễn đầu tay của anh đứng vai trò này. Nghệ sĩ Mai Nguyên tiết lộ, ban đầu, Ảo ảnh hạnh phúc chỉ là bài tốt nghiệp cho lớp đạo diễn (văn bằng 2) mà anh đang theo học. Thế nhưng, sau khi diễn báo cáo, ban giám đốc và hội đồng nghệ thuật của nhà hát đánh giá chất lượng của vở diễn khá tốt. Do đó, anh đã chỉnh sửa theo ý kiến của Hội đồng nghệ thuật và nâng cấp thành vở diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam. “Do Ảo ảnh hạnh phúc là vở diễn tưởng nhớ 10 năm ngày mất của cha nên đây là động lực rất lớn để mình nỗ lực làm tốt hơn, sáng tạo hơn, để có một món quà ý nghĩa dành cho bậc sinh thành. Ngay từ khi còn học trong trường, mình đã luôn ước mơ khi tốt nghiệp, vở đầu tiên mình dựng sẽ là tác phẩm của người đã sinh ra mình, như một lời tri ân với ông”, nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên nói. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.