Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2018

28/11/2018, 09:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/11/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 vào nông nghiệp

Ngày 27/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (Hội nghị tam nông).

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho biết, tổng ngân sách Nhà nước đã đầu tư cho phát triển nông nghiệp và nông thôn là 1,17 triệu tỷ đồng, tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn luôn tăng với tốc độ cao hơn mức bình quân của nền kinh tế. Nhưng bên cạnh đó, còn rất nhiều tồn tại, bất cập. Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế T.Ư Cao Đức Phát cho biết, vẫn có tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào Nhà nước, có nơi lại có biểu hiện lạm dụng sự đóng góp của người dân để thực hiện các nhiệm vụ công cộng. Một số cơ chế, chính sách chưa phù hợp, mang nặng tính bao cấp, xin cho nên hầu như không đi vào cuộc sống.

Nhấn mạnh quan điểm “không nêu thành tích quá nhiều”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, bất cập cần khắc phục để làm tốt hơn trong thời gian tới. Trước hết, đầu tư cho nông nghiệp còn khá thấp. Số dân làm nông nghiệp còn khá cao trong khi số DN trực tiếp đầu tư sản xuất nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 1% tổng số DN (7.600 DN), trong đó đa phần là DN có quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Tông vào dải phân cách, tài xế xe tải bị gãy chân

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 27/11, khi tài xế Phạm Thanh Tòng (31 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) điều khiển xe ô tô tải BKS: 51C-909.89 lưu thông trên đường Phạm Hùng (thuộc TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) theo hướng từ cầu Mỹ Thuận đi trung tâm TP Vĩnh Long.

Đến đoạn gần Trung Tâm y tế TP. Vĩnh Long, xe tải trên bất ngờ tông vào dải phân cách giữa đường làm gãy trụ đèn chiếu sáng và cột biển báo giao thông.

Hậu quả cú va chạm làm tài xế xe tải bị gãy chân và được người dân đưa đi cấp cứu. Ghi nhận tại hiện trường, đầu xe tải bị nát bươm, một đoạn dải phân cách bị hư hỏng, còn trụ đèn chiếu sáng đổ chắn ngang đường. Xem chi tiết tại đây

5.1

Vũ "nhôm" được áp tải đến tòa

Vũ "nhôm" mang quốc tịch Antigua, đi lại 132 quốc gia không cần visa

Chiều 27/11, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á - DongABank (DAB).

Trước khi đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, bào chữa cho bị cáo Phan Văn Anh Vũ, còn gọi là Vũ "nhôm" nộp lên HĐXX tài liệu liên quan đến quốc tịch Antigua & Barbuda của thân chủ. Tuy nhiên, HĐXX đánh giá đây là tài liệu nước ngoài chưa được dịch, chưa được xác nhận và không phù hợp với pháp luật Việt Nam nên không chấp nhận.

Trước đó, trong phần khai báo lý lịch sáng nay, bị cáo Phan Văn Anh Vũ khai ngoài quốc tịch Việt Nam, bị cáo còn có quốc tịch Antigua và Barbuda. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Quang Hải có tên trong đề cử Quả bóng Vàng 2018

Học trò thầy Park tràn ngập danh sách đề cử Quả bóng Vàng

BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã công bố đề cử cho các hạng mục. Đáng chú ý nhất vẫn là hạng mục Quả bóng Vàng nam. 20 cầu thủ có tên gồm: Hà Đức Chinh, Nguyễn Anh Đức, Phan Văn Đức, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải,Nguyễn Trọng Hoàng, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường, Nghiêm Xuân Tú, Đinh Thanh Trung.

Trong danh sách này, ngoài Samson, Văn Thanh, Nghiêm Xuân Tú và Thanh Trung, tất cả đều đang cùng HLV Park Hang-seo chinh chiến tại AFF Cup 2018. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc vệ trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cầu thủ Viettel thi đấu xuất sắc tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Ở cấp CLB, Tiến Dũng cũng là đầu tàu đưa Viettel lên chơi ở V-League.

Ở danh sách ứng viên của giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc của nam (dành cho các cầu thủ dưới 21 tuổi) vẫn tiếp tục có tên của các ứng viên: Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Trần Đình Trọng. Xem chi tiết tại đây

7

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ukraine rơi vào “thế cờ khó” của ông Putin trên biển Azov

“Sóng ngầm” ở Kerch đã chính thức trỗi dậy sau khi Nga bắt giữ 3 tàu hải quân Ukraine vì xâm nhập bất hợp pháp lãnh thổ quốc gia Nga. Câu hỏi đặt ra ở đây là Kiev và các đồng minh phương Tây sẽ có lựa chọn nào tốt hơn để đối phó với vấn đề này thay vì những cuộc khẩu chiến và dọa dẫm, trừng phạt Nga không hồi kết?

Sau cuộc khủng hoảng tại eo biển Kerch, Ukraine và các đồng minh phương Tây của nước này sẽ buộc phải nhanh chóng quyết định cách phản ứng, thay vì tiếp tục các tranh cãi về việc có đáp trả bằng vũ lực hay không.

Giới phân tích chỉ ra rằng, việc sát nhập Bán đảo Crimea năm 2014 và xây một cây cầu bắc qua eo biển Kerch - nối bán đảo với miền Nam nước Nga - đã giúp Moscow kiểm soát sự tiếp cận hàng hải vào vùng biển Azov rộng lớn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



20

Người mẫu Trung Quốc dùng đũa ăn món Italia trong video quảng bá của D&G bị cho là miệt thị người Trung Quốc

Lùm xùm D&G và bài học cho các “ông lớn” thời trang

“Việc đưa phong cách tiếp thị pha chút mỉa mai đặc trưng của Italia sang Trung Quốc là một bước đi quá giới hạn của Dolce & Gabbana” (D&G), chuyên gia cao cấp Mario Ortelli nói.

Nhiều ngày qua, thương hiệu thời trang hàng đầu của Italia, D&G đã vướng phải bê bối vạ miệng nhục mạ người Trung Quốc của ông chủ hãng là Stefano Gabbana và loạt chiến lược marketing sai lầm. Tờ Business of fashion cho biết, sự việc bắt đầu từ việc D&G tung ra các đoạn video quảng cáo cho show diễn ra mắt bộ sưu tập mới tại Thượng Hải diễn ra vào ngày 21/11 bị cho là “phân biệt chủng tộc” và “xúc phạm văn hóa của Trung Quốc”.

Đoạn video quay cảnh một người mẫu Trung Quốc mặc chiếc váy sequine đỏ của hãng, tỏ ra rất khó khăn sử dụng đũa để ăn mỳ Ý, bánh cannoli và bánh pizza. Những đoạn video này được lồng ghép nhạc Trung Quốc và có một giọng của người đàn ông, yêu cầu cô gái kia thử ăn chiếc bánh cannoli, nói rằng: “Có phải đôi đũa này là quá to?”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.