Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2018

28/03/2018, 09:15

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/3/2018: Trên nóc chung cư Carina gắn thương hiệu công ty 577

Cháy chung cư cao cấp Carina 13 người chết: Công ty 577 vô can?

Tối 27/3, trên diễn đàn của cư dân chung cư Carina Plaza vẫn tiếp tục tranh luận về việc ông Đoàn Tường Triệu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư 577 cho biết công ty này không phải là chủ đầu tư dự án Carina mà là Công ty TNHH Hùng Thanh.

Cụ thể, chiều 26/3 khi nói về tính chính danh của chủ đầu tư chung cư Carina, ông Đoàn Tường Triệu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư 577 (Công ty 577), cho biết Công ty 577 trên thực tế chỉ sở hữu 95% cổ phiếu, chứ không sở hữu 95% dự án. “Do đó, chủ đầu tư xây dựng, đóng tiền sử dụng đất dự án Carina Plaza là công ty TNHH Hùng Thanh ngay từ đầu khởi công dự án nên chúng tôi không liên quan. Công ty Hùng Thanh có hai lần đại hội cư dân nhưng không thống nhất được. Do đó, phải thuê một đơn vị quản lý việc vận hành trong thời gian qua”, ông Triệu nói.

Văn bản này phát đi lập tức nhận lấy cơn thịnh nộ của cư dân chung cư Carina, đặc biệt là sau khi Công an TP.HCM quyết định khởi tố vụ án cháy chung cư Carina làm 13 người tử vong. Rất nhiều cư dân cho rằng ông Triệu đang tìm cách chối bỏ trách nhiệm và tìm người “thí tốt” sau vụ hỏa hoạn. “Chưa khắc phục xong hậu quả đã lo trốn trách nhiệm rồi”, một cư dân bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Vụ tai nạn khiến hai người đi trên xe máy tử vong tại chỗ

Xe khách đâm liên hoàn trên QL1, hai người tử vong

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 chiều 27/3, trên quốc lộ 1A đoạn khu vực Cầu Lồi, thuộc xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo đó, một chiếc xe khách của nhà xe Phú Quý (trụ sở Hà Tĩnh) đang lưu thông hướng Hà Nội - Vinh, khi đến đoạn khu vực Cầu Lồi bất ngờ va chạm với một xe máy. Cú va chạm bất ngờ khiến hai người đi trên xe máy ngã văng ra đường. Sau đó, xe ô tô khách tiếp tục mất lái và đâm thêm một xe máy.

Hậu quả, vụ tai nạn làm hai người trên hai xe máy chết tại chỗ, 2 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

7

Trong khi chiếc xe gây tai nạn nát phần đầu và vỡ kính thì Nguyễn Văn Quyền - người tự nhận gây ra vụ tai nạn lại không hề xây xước gì 

Nghi vấn "người đầu thú” không phải thủ phạm tông 4 học sinh

Sau vụ TNGT tại thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên khiến 1 học sinh tử vong, hai em khác bị thương, cháu của người sở hữu ô tô đã đến cơ quan công an trình diện và nhận là người điều khiển xe. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết, đang tập trung làm rõ nghi vấn liệu có đúng người này điều khiển xe thời điểm xảy ra tai nạn hay không.

Ngày 27/3, PV Báo Giao thông trở lại hiện trường vụ TNGT. Tại vị trí tai nạn, những vệt máu loang của nạn nhân đã được phủ cát xóa mờ nhưng vết phanh xe “cháy xém” nhựa đường vẫn in hằn rõ.

Nhớ lại vụ tai nạn, ông Đoàn, người dân địa phương cho biết: “Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng “rầm”. Giật mình tỉnh dậy chạy ra ngoài đường tôi ngửi thấy mùi khét nhưng không thấy xe đâu cả. Trong đêm tối là đám đông vây quanh mấy đứa nhỏ vừa bị xe đâm, người đầy máu, chúng tôi nhanh chóng đưa các cháu đến bệnh viện”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



22

HLV Antonio Conte (Chelsea) đứng trước nguy cơ bị sa thải

Điểm mặt 4 “ông lớn” Ngoại hạng Anh rục rịch trảm tướng

Có tới 4 vị HLV đang dẫn dắt các CLB lớn ở Anh có nguy cơ bị sa thải sau mùa giải năm nay. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một cuộc cách mạng lớn trên băng ghế huấn luyện của nhóm đại gia.

Mùa giải 2017-2018 chưa khép lại nhưng các ông lớn ở Ngoại hạng Anh đã rục rịch cho cuộc thay máu trên băng ghế huấn luyện. Tính đến thời điểm này, có tới 4 nhà cầm quân đang chèo lái các đội bóng lớn có nguy cơ bị sa thải. Đầu tiên phải kể đến HLV Antonio Conte, thuyền trưởng Chelsea.

Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh, The Blues dưới quyền chỉ huy của nhà cầm quân này đang thi đấu cực kỳ kém hiệu quả. Không những bị loại ở vòng 1/8 Champions League, Chelsea còn đang đứng trước nguy cơ không được dự đấu trường số 1 châu Âu mùa tới khi đang kém đội xếp thứ tư là Tottenham 5 điểm. Khoảng cách này tuy không quá lớn nhưng với phong độ phập phù từ đầu mùa, rất khó để đội chủ sân Stamford Bridge bắt kịp top 4. Xem chi tiết tại đây

8.1

Các nhà ngoại giao Nga tạm biệt nhau trước khi rời Đại sứ quán Nga tại London

NATO trục xuất 7 nhân viên ngoại giao Nga, nâng tổng số lên 146

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo hôm 27/3 rằng: NATO quyết định trục xuất 7 nhân viên ngoại giao Nga vì vụ hạ độc điệp viên Sergei Skripal và con gái. Ông Stoltenberg cũng cho biết NATO đã cắt giảm tối đa số nhân viên của phái bộ Nga tại liên minh này từ 30 còn 20 người.

Tính tới hiện tại, 24 quốc gia (tính cả Anh) đã trục xuất các nhân viên ngoại giao Nga sau cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ đầu độc trên. Anh mở màn bằng việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga hôm 17/3. Kể từ đó, 23 nước đã "bày tỏ tình đoàn kết cùng Anh". Trong đó, Mỹ trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga.

Tổng số nhân viên ngoại giao Nga bị trục xuất tính tới thời điểm này là 146 người. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan ngoại giao Nga tại một số nước cũng bị yêu cầu đóng cửa. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn lý giải vì sao tạc tượng đầu thú mình người khỏa thân

Tác giả lý giải vì sao tạc tượng đầu thú... mình người khỏa thân

Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn - người sáng tác và thi công các pho tượng đầu thú mình người khỏa thân gây xôn xao ở Hải Phòng - đã đưa ra phản hồi về ý nghĩa của các bức tượng.

Cụ thể, về yếu tố đầu thú, mình người, anh Tuấn phân tích: "Không biết từ bao giờ, văn hóa tâm linh, tín ngưỡng của người Á Đông chúng ta đã tin mỗi chúng ta đều ứng với 1 con giáp. Cũng đã có rất nhiều cá nhân, gia đình, công viên nhỏ đặt làm cho mình 1 con giáp hoặc vườn tượng. Nhưng các nghệ nhân đều tạo ra con giáp lại là chính những con vật rất cụ thể, người trần mắt thịt và tầm thường giống như con vật thấp kém mà chúng ta thường mang ra giết thịt.

Chính vì vậy là một nhà điêu khắc, tôi đã suy nghĩ rất nhiều để sáng tác ra một bộ tượng nghệ thuật 12 con giáp để tặng khu du lịch với ý tưởng: “Tất cả chúng ta dù là ai, con giáp gì thì đều được tạo hóa ban tặng cho một thân hình da thịt hoàn mỹ, đẹp đẽ, là một kiệt tác của thiên nhiên, còn cái riêng, cái tôi, cái khác là ở phần linh hồn, phần tướng tinh, nó ứng với mỗi con giáp của mình”. Do vậy tôi đã tạo ra các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của chính con người chúng ta chỉ thay đổi cách điệu khuôn mặt mang tinh tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.