Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/5/2018

28/05/2018, 10:07
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

20

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/5/2018: Ô tô để tràn xuống lòng đường khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ khi không tìm được chỗ gửi

Giải tỏa bãi xe vi phạm, hàng nghìn cư dân náo loạn

Hàng nghìn cư dân sinh sống tại khu đô thị Kim Văn-Kim Lũ và khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang náo loạn vì chính quyền giải tỏa các bãi trông giữ ô tô sai phạm trên địa bàn.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày cuối tuần qua, lực lượng công an vẫn túc trực tại những bãi xe xung quanh các tòa CT11, CT12A, B, C, tòa VC2, D thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai), không cho các phương tiện vào các bãi xe này gửi. Tương tự, tại khu đô thị Linh Đàm, những bãi xe xung quanh 12 tòa chung cư HH, các tòa chung cư thuộc HUD trên địa bàn phường Hoàng Liệt cũng đang bị phong tỏa cấm trông giữ phương tiện.

Ghi nhận của PV cho thấy, xung quanh hai khu vực nói trên hiện có hàng chục tòa nhà chung cư cao 30-45 tầng với sức chứa hàng vạn dân. Trong khi nhu cầu gửi ôtô tại khu vực trên rất cấp thiết thì các tòa chung cư được thiết kế chỉ có một tầng hầm trông giữ xe máy, không có tầng hầm thứ 2, thứ 3 để trông giữ ô tô. Do vậy, vài năm qua, nhu cầu gửi xe tăng cao nên một số tổ chức cá nhân đã thuê các khu vực đất trống xung quanh các tòa nhà lập bãi trông giữ xe. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Vụ tai nạn xe máy và xe đầu kéo khiến hai vợ chồng tử vong tại chỗ

Xe máy va chạm xe đầu kéo, hai vợ chồng tử vong tại chỗ

Sáng 27/5, tại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 vợ chồng tử vong thương tâm.

Cụ thể, vào hồi 10h00 ngày 27/5, tại Km 5+500, QL39 (khu vực vòng xuyến thuộc địa phận thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), ô tô đầu kéo BKS: 29C - 381.87 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 29R - 018.56 đi theo hướng từ QL5A về thị trấn Yên Mỹ do Đinh Văn Ước (SN 1987, ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) điều khiển.

Khi đến địa điểm trên, ô tô đầu kéo đã va chạm với xe máy tay ga BKS: 89B1 - 100.78 do ông Phan Đức Cẩn (SN 1958, trú tại thôn Đồng Mỹ, xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ) điều khiển theo hướng cùng chiều, sau xe chở vợ là bà Vũ Thị Lan (SN 1961). Do va chạm mạnh, vợ chồng ông Cẩn, bà Lan đã chết tại chỗ, trong đó bà Lan bị bánh xe đầu kéo đè qua rất thương tâm, xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

15.1

Người chồng nghi cắt cổ vợ tử vong rồi cứa cổ tự tử ở Nam Định đang được cấp cứu tại bệnh viện 

Vụ cắt cổ vợ rồi tự tử: Người chồng có tiền sử trầm cảm

Liên quan đến vụ việc nghi án chồng dùng dao cắt cổ vợ tử vong rồi cứa cổ tự sát xảy ra tại xã Hải Đông (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) trưa 27/5, chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Dưỡng, Chủ tịch UBND xã Hải Đông cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc và chưa có kết luận.

Theo ông Dưỡng, người chồng trong vụ việc này là ông Vũ Văn Chiệu có tiền sử về bệnh trầm cảm, thường có những biểu hiện không bình thường. Tại địa phương, cuộc sống vợ chồng của ông Chiệu và vợ là Cao Thị Điển trước đó vẫn bình thường.

Vợ chồng ông Chiệu sinh được 3 người con, 2 gái 1 trai, người con lớn SN 2001 vẫn đang đi học. "Hiện chính quyền xã đang làm việc với gia đình 2 bên để trấn an, động viên tinh thần mọi người. Đồng thời, thống nhất việc tổ chức tang lễ cho chị Điển", ông Dưỡng nói thêm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

Lionel Messi trong màu áo đội tuyển Argentina

World Cup 2018: Messi không thể gánh cả đội Argentina thiếu cân bằng

Lionel Messi như thường lệ vẫn là niềm hi vọng số 1 của đội tuyển Argentina tại World Cup 2018. Thế nhưng, một mình siêu tiền đạo này không đủ sức đưa đội tuyển Argentina với đội hình thiếu cân bằng lên đỉnh World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Argentina là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi sở hữu nhiều hảo thủ. Có thể kể ra vài siêu sao nổi bật như: Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Di Maria, Sergio Aguero hay Paolo Dybala. Tuy nhiên, một điểm dễ nhận thấy là tất cả những cái tên vừa nêu đều chơi ở hàng công, trong khi hàng thủ đội bóng áo sọc xanh - trắng để lại nhiều sự bất an.

Nhìn vào danh sách các hậu vệ HLV Jorge Sampaoli mang đến Nga, người yêu mến Albicelestes không khỏi ái ngại. Ngoài Nicolas Otamendi thuộc biên chế Man City, Marcos Rojo đang chơi cho MU, toàn bộ các hậu vệ khác đều không có gì nổi bật. Tuy nhiên, ngay cả Otamendi hay Rojo cũng chẳng phải là những chốt chặn tin cậy tuyệt đối. Tất nhiên, HLV Sampaoli có thể kéo Javier Mascherano xuống đá trung vệ như ở Barcelona, song đó cũng chưa phải là phương án tối ưu, phần vì Mascherano đã xuống phong độ, phần vì tuyến giữa Argentina vẫn cần cầu thủ đa năng này đóng vai trò “mỏ neo”. Xem chi tiết tại đây

16

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

“Màn cân não” Mỹ - Triều, ai sẽ thắng?

Thế giới cuối tuần qua “chóng mặt” với những thay đổi từ Tổng thống Mỹ Donald Trump xoay quanh cuộc họp thượng đỉnh được lên kế hoạch giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống thứ 45 của Mỹ có những phát ngôn mâu thuẫn như vậy. Nhưng, chung quy lại, sự thay đổi chóng vánh của người đứng đầu nước Mỹ được cho là sự thiếu niềm tin với “đối tác” Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như “thắp lên” hy vọng cho hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng tới khi nói với phóng viên tại Nhà Trắng sáng 27/5 (theo giờ Việt Nam): “Chúng tôi đang chờ đợi cuộc gặp ngày 12/6 tại Singapore. Lịch trình cuộc gặp sẽ không thay đổi”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



17.1

Cộng đồng mạng truyền nhau loạt hastag kêu gọi tẩy chay MC Minh Tiệp dù chưa rõ thực hư ra sao.

MC Minh Tiệp bị cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay

Vụ việc MC thể thao Minh Tiệp của Đài VTV bị chính em vợ 15 tuổi tố đã bạo hành và đánh đập em đã gây bức xúc trong dư luận suốt 2 ngày qua. Hiện tại, câu chuyện này vẫn chưa rõ thực hư ra sao. MC Minh Tiệp đã lên tiếng khẳng định, không hề có chuyện anh bạo hành em vợ dù theo nam MC, anh có lao vào cản khi thấy em vợ cầm kéo định đâm vợ mình nên mới có chuyện anh bị "tố".

Dù vậy, phần đông cộng đồng mạng hiện đứng về phía Thùy Dung - em vợ của Minh Tiệp. Đặc biệt, khi Thùy Dung bị anh rể cho rằng là cô bé hỗn hào, nghịch ngợm, học lực yếu kém trong khi cô bé đang học tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) - một ngôi trường danh giá trong nước. Nhiều bạn bè, thầy cô của trường Ams cũng đã lên tiếng bênh vực Thùy Dung và khẳng định, cô bé ở trường là học sinh ngoan ngoãn, có học lực khá.

Cũng bởi thế, đông đảo cộng đồng mạng đang sử dụng hastag kêu gọi tẩy chay MC Minh Tiệp và tẩy chay bạo hành gia đình, nói không với bạo lực. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.