Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/8/2018

28/08/2018, 10:12
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

10

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/8/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình

Nghiên cứu phát triển sân bay Đồng Hới

Sáng 27/8, tại TP Đồng Hới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018. Tham dự hội nghị có đại diện hơn 700 tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD, trong đó Tập đoàn FLC cam kết đầu tư nhiều nhất, với số vốn khoảng 63.000 tỷ đồng. Lãnh đạo Tập đoàn FLC cho rằng, Quảng Bình có tiềm năng rất lớn về du lịch, có thể trở thành “làn gió Đại Phong” của du lịch Việt Nam như kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ.

Lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư, đánh giá cao sự quan tâm của doanh nghiệp đối với Quảng Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Bình không đơn giản là một Việt Nam thu nhỏ hay là sự phản ánh sắc nét về vẻ đẹp tiềm ẩn, vẻ đẹp bất tận của Việt Nam mà Quảng Bình thực sự là “viên kim cương màu xanh” của châu Á với những giá trị huyền bí cần được khám phá. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng khiến 6 người thương vong

Tránh người qua đường, "xế hộp" mất lái tông 2 người tử vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 27/8, trên đường D5, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 6 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người đàn ông điều khiển xe ô tô du lịch hiệu Hyundai Tucson trong khu dân cư. Khi đến đường D5 phường Hòa Phú bất ngờ có 2 học sinh băng qua đường đột ngột khiến tài xế đánh lái để tránh thì bị mất lái lao về phía trước. Sau đó xe ô tô lao về lề đường bên phải tông tiếp vào 4 xe máy và một số người đang ngồi ở lề đường.

Cú tông mạnh khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong khi đến bệnh viện; 4 người khác cũng bị thương phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó. Nạn nhân tử vong được xác định ban đầu là anh Quảng Thành Trung Vinh (29 tuổi, ngụ Bình Dương) người điều khiển xe máy và chị Võ Thị Lệ Thủy (quê An Giang) đang đi bộ trên lề đường. Xem chi tiết tại đây

19

Từ khi sự việc xảy ra đến nay, em Đ.T.H.N phải bỏ học vì bị ảnh hưởng tâm lý

Cha mỏi mòn tìm công lý cho con gái nghi bị xâm hại

Hơn một năm qua, một người cha ở Cần Thơ đã lặn lội, gõ cửa các cơ quan chức năng chỉ mong làm sáng tỏ việc con gái mình bị xâm hại khi chưa tròn 15 tuổi.

Theo trình bày của ông Đ.V.N. (SN 1953, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ), ngày 18/10/2015, D.L.T. (SN 1996, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã dụ dỗ con ông là Đ.T.H.N. (sinh ngày 22/12/2000) vào nhà nghỉ để thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Em H.N. cho biết, sau khi quen nhau một thời gian, T. ngỏ ý mời em đi ăn cùng với gia đình và H.N. đã đồng ý. Sau đó, T. điều khiển xe môtô đến chở H.N. Trên đường do trời mưa, quần áo bị ướt, T. đã mượn quần áo của bạn để H.N. thay và sau đó chở em này đến một nhà nghỉ tại khu vực phường An Bình, quận Ninh Kiều. “Em thấy T. đi đến nói chuyện gì đó với chủ nhà nghỉ em tưởng là có quen biết nên T. chở em vào đây để xin thay đồ nhờ. Em nói: “Anh chờ em ở ngoài em vô thay đồ”. Nhưng không ngờ khi em vừa vào phòng T. đã đi theo, khóa cửa lại, rồi giở trò với em. Em chống cự thì T. bóp cổ em, còn lấy gối đè lên mặt em”, H.N. kể lại và em cũng cho biết, trong suốt quá trình xảy ra sự việc em đã cố la hét cầu cứu nhưng tuyệt nhiên không có sự giúp đỡ nào. Sau đó, gia đình đã đưa H.N đến công an trình báo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4

Văn Toàn ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria

Chuyên gia nói gì về kỳ tích của Olympic Việt Nam

Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Syria 1-0 nhờ bàn thắng của Văn Toàn ở phút 109, qua đó giành vé vào bán kết ASIAD lần đầu tiên trong lịch sử.

Tối 27/8, Olympic Việt Nam đã bước vào trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 với đối thủ Olympic Syria. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, sau khi Đình Trọng tái xuất, anh lập tức được trao suất đá chính ở hàng thủ bên cạnh Tiến Dũng, Duy Mạnh. HLV Park Hang-seo cũng kéo Văn Hậu sang cánh trái, đẩy Đức Huy vào giữa đá cặp tiền vệ trung tâm với Quang Hải. Trên hàng công, Đức Chinh cùng Công Phượng xuất phát ngay từ đầu.

Đội bóng áo trắng chủ động dâng cao đội hình gây áp lực sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Văn Quyết cùng đồng đội chỉ duy trì được sự hứng khởi trong khoảng 4 phút trước khi Olympic Syria giành lại quyền kiểm soát thế trận. Với thể lực, thể hình vượt trội, đại diện Tây Á dễ dàng chơi pressing khắp mặt sân, khiến Olympic Việt Nam gần như không thể triển khai tấn công. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo

Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của Pompeo vì bức thư hiếu chiến

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy một chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo sau khi nhận được một lá thư hiếu chiến từ quan chức cấp cao của Triều Tiên chỉ vài giờ sau chuyến đi được công bố tuần trước, tờ Washington Post cho biết.

Tờ báo dẫn lời 2 quan chức cấp cao giấu tên trong chính phủ Mỹ nói rằng, lá thư được gửi tới hôm thứ Sáu (24/8) từ ông Kim Yong Chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên- người dẫn đầu các phái đoàn của Bình Nhưỡng trong các cuộc đàm phán trước đó với ông Pompeo.

Dù nội dung chính xác của bức thư không được công bố, nhưng các nguồn tin nói rằng, lá thư đủ “hiếu chiến” đến mức ông Trump và Pompeo quyết định hủy chuyến thăm. Theo kế hoạch, trong chuyến thăm này, ông Pompeo có ý định giới thiệu đặc phái viên mới - ông Stephen Biegun cho các đối tác Triều Tiên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Cầu thủ số 13 có vẻ ngoài quá giống ca sĩ Soobin Hoàng Sơn

Soobin Hoàng Sơn, Ngô Kiến Huy bỗng hot sau chiến thắng của Việt Nam

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đối thủ Syria trong trận Tứ kết ASIAD 2018. Đoàn quân của HLV Park Hang-Seo lần đầu tiên làm nên lịch sử cho bóng đá Việt, đoạt tấm vé đến vòng Bán kết.

Ngay sau chiến thắng này, trên mạng xã hội, hình ảnh Soobin Hoàng Sơn và Ngô Kiến Huy bỗng dưng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt vì nhiều người đã nhận ra được những cầu thủ điển trai của đội tuyển Syria giống họ một cách kinh ngạc.

Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng Soobin Hoàng Sơn có ngoại hình rất giống tuyển thủ số 13 - hậu vệ Mohammed Kamel Koaeh ở đội Syria. Cầu thủ được vào thay người bên phía đội bạn ở phút 73. Trong khi đó, cầu thủ số 19 - Abdulhadi Shalha của Syria được vào sân ở phút thứ 80 trông khá giống Ngô Kiến Huy. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.